ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เริ่มแล้ว WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมือง เต็มพื้นที่สวนเบญจกิติ

เริ่มแล้ว WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมือง เต็มพื้นที่สวนเบญจกิติ HealthServ.net
เริ่มแล้ว WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมือง เต็มพื้นที่สวนเบญจกิติ ThumbMobile HealthServ.net

WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ เริ่มเปิดให้ชมแล้ว ชูแนวคิด “Well-being City” ชวนทุกคนมามีส่วนร่วมกับเมือง รวมไฮไลต์นิทรรศการเกี่ยวกับเมืองเต็มพื้นที่สวนเบญจกิติ สัมผัสประสบการณ์แห่งความสุข 23-27 พ.ย. นี้

เริ่มแล้ว WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมือง เต็มพื้นที่สวนเบญจกิติ HealthServ
ครั้งแรกกับเทศกาลใหญ่แห่งปีที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับเมือง WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ ภายใต้แนวคิดหลัก “Well-being City” อีกหนึ่งเทศกาลงานท่องเที่ยวน่าสนใจแห่งปี ที่ต้องการสะท้อนมุมมองของการพัฒนาคุณภาพชีวิตในมิติต่าง ๆ ผ่านการออกแบบ “เมือง” ให้น่าอยู่สำหรับทุกคน และมีภาพเมืองที่ดีร่วมกัน  ผ่านไฮไลต์ต่าง ๆ ที่เป็นพื้นที่สร้างสรรค์เกี่ยวกับนิทรรศการเชิงแนวคิดการพัฒนาเมือง, ผลงานศิลปะจากหลากหลายกลุ่มเพื่อต่อยอดทางความคิดและความร่วมมือในอนาคต, การแสดงดนตรี ศิลปะการแสดง, ศาสตร์ด้านอาหาร ภาพยนตร์, สินค้าสร้างสรรค์ WOW Art & Design Market ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมือง

เริ่มแล้ว WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมือง เต็มพื้นที่สวนเบญจกิติ HealthServ
 

การจัดงานนี้เป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กร สถาบัน รวมไปถึงภาคประชาชน นำโดยกรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), สำนักนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) รวมถึงผู้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้กว่า 120 องค์กร ที่มาร่วมมือและเชื่อมโยงการสร้างสรรค์และเนรมิตพื้นที่สวนเบญจกิติ พร้อมกิจกรรมดีๆ เพื่อคนเมือง ให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขส่งท้ายปี


สำหรับพิธีเปิดภายในงาน “WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่” ได้รับเกียรติจาก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร และกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเปิด และร่วมชมงานในครั้งนี้

ชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม

ชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า เป็นปีแรกของการจัดงาน “WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่” ที่เรามีเป้าหมายหลักให้เป็นเทศกาลประจำปีของคนกรุงเทพฯ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่สามารถเข้ามาร่วมงานเทศกาลในครั้งนี้ได้ โดยจัดแสดงเนื้อหาและกิจกรรมเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของคนเมือง ตั้งเป้าจัดงานเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ของการมีเมืองที่น่าอยู่ ในอนาคตอาจมีการย้ายเทศกาลไปยังเมืองอื่นๆ ในประเทศเพื่อให้เกิดการตระหนัก และริเริ่มสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีร่วมกัน ความน่าสนใจของงานในครั้งนี้นอกจากเป็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วนแล้ว ตลอดการจัดงาน  5 วัน จะได้พบกับส่วนไฮไลต์ 9 Pavilions ผ่านกิจกรรมกว่า 20 กิจกรรม รวมถึงผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเมืองด้านต่างๆ กว่า 100 ราย ที่จะมาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับเมือง งานนี้จะเป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์แห่งความสุข เปิดพื้นที่ให้คนทั่วไปได้มีประสบการณ์ร่วมกันว่า เมืองที่น่าอยู่ในมิติต่าง ๆ เป็นอย่างไร 
 ไพทยา  บัญชากิติคุณ  อุปนายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานการจัดงาน WOW Festival 2022 อัศจรรย์เมืองน่าอยู่ กล่าวเสริมว่า ทางสมาคมได้เตรียมพื้นที่นิทรรศการเกี่ยวกับเมืองผ่านไฮไลต์ต่างๆ  ได้แก่ Thematic Pavilion  ส่วนจัดแสดงนิทรรศการที่จะชวนมาคาดการณ์ภาพอนาคตของประเทศไทยในอีก 10 ปีข้างหน้า ร่วมเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงเพื่อเตรียมปรับรูปแบบการใช้ชีวิตในมิติต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ร่วมกับงานบรรยายเสวนา ร่วมคิดร่วมสร้าง และงานมอบรางวัลให้กลุ่มผู้พัฒนาเมือง

Festival in the Park

Festival in the Park (Festival: Happy hour - Happy ground) ส่วนจัดกิจกรรมในมิติชีวิตคนเมืองโดยเปลี่ยนฉากหลังเป็นธรรมชาติ เพื่อให้คนหันมาหวงแหนธรรมชาติมากขึ้น อาทิ Curated Cuisine การมีบาร์ลับในกรุง นิทรรศการชั่วคราว ศิลปะการจัดวาง การจัดแสดงแสง-เสียง จุดฉายภาพยนตร์ งานดนตรีในสวน และงานแสดงสดจากกลุ่มศิลปิน
 
 กิจกรรมนันทนาการ (Fun&Recreation) ได้แก่ พาชมงานสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิตในเขตพระนคร งานประกวดภาพถ่าย โดยส่วนหนึ่งนำมาจัดแสดงในส่วนเฟสติวัล และงานวิ่งในระยะ 10 กิโลเมตร และ 4.5 กิโลเมตร รอบบริเวณเส้นทางสวนเบญจกิติ
City Co-Creation&Forum นิทรรศการแลกเปลี่ยน เสวนาเรื่องเมือง และพบกับความหลากหลายด้วยเนื้อหา Speaker และ Moderator ที่จะมาร่วมกันสร้างความอัศจรรย์ ตลอดระยะเวลา 5 วัน ใน 5 themes 

WOW ART & Design Market

WOW ART & Design Market ตลาดสินค้าประเภทงานศิลปะ งานคราฟต์ ของตกแต่งภายในบ้าน ต้นไม้ อาหาร-เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นต้น
 
          
 นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องคุณภาพชีวิต พูดถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์ หรือการพัฒนาพื้นที่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ และมีผลกับเมือง เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สนุกสนาน หมุนเวียนไปตลอดการจัดงาน รับรองว่าทุกคนที่มาร่วมงานนี้จะได้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นว่าเมืองที่น่าอยู่เป็นอย่างไร
 
เมื่อถามความรู้สึกถึงคำว่า “อัศจรรย์” ที่ทุกคนได้มารวมตัวกันในงานนี้ ซึ่งเป็นงานที่สร้างประสบการณ์เกี่ยวกับเมือง โดยเฉพาะมุมที่เชื่อมโยงกับวิถีความเป็นอยู่ เทศกาลนี้จึงพยายามสร้างมิติการมองเห็นเมืองในอนาคต เพื่อสร้างความฝันและความหวังให้คนมาร่วมงานมองเห็นภาพเมืองที่ดี เมืองที่น่าอยู่ การมีคุณภาพชีวิตที่ดี และแนวทางการพัฒนาร่วมกัน เพราะเรื่องเมืองคือเรื่องของทุกคน อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่เปิดความคิดริเริ่มสร้างสรรรค์ “เมืองน่าอยู่ของเรา” เพื่อนำไปสู่การวางแผนพัฒนาเมืองที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายอย่างยั่งยืน  
 สำหรับอีกหนึ่งพันธมิตรสำคัญ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) หรืออมรินทร์กรุ๊ป นำทีมโดย    เจรมัย  พิทักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่   Media & Event Business    พร้อมทีมทำงาน    สมัชชา  วิราพร บรรณาธิการบริหารบ้านและสวน   กล่าวเสริมว่า บริษัทยินดีที่ได้ร่วมจัดงาน “WOW Festival 2022  อัศจรรย์เมืองน่าอยู่” เนื่องจากสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัท ที่ต้องการมุ่งเน้นสร้างสิ่งที่ดีให้เมือง รวมถึงการมุ่งเน้นสร้างคุณภาพชีวิตของคนที่อยู่ในเมืองเช่นกัน เราเชื่อว่าเมืองที่มีกิจกรรมในห้องนั่งเล่นกว้างๆ แบบนี้บ่อยๆ ก็จะเกิดความคิดสร้างสรรค์ กระตุ้นเศรษฐกิจระดับเล็ก กลาง ใหญ่ รวมถึงหลอมรวมวัฒนธรรมที่หลากหลายให้กลมเกลียวกัน ทุกคนก็ช่วยกันทำบ้านเมืองหรือเมืองเกิดให้น่าอยู่ขึ้นได้ ทั้งการเริ่มต้นจากจุดเล็กๆในบริเวณบ้าน และการร่วมมือจากองค์กรภาครัฐและเอกชนมาสร้างสรรค์โครงการระดับเมืองที่ส่งเสริมให้เมืองน่าอยู่มากขึ้น
 
งานนี้มีขึ้นเพราะอยากชวนทุกคนให้มาทำความรู้จักกับ "เมือง" ที่เราอยู่กันให้มากขึ้น แลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องคุณภาพชีวิต สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อคนเมืองที่จะมาเติมสีสันให้ผู้เข้าร่วมงาน กับโซน Happy Ground กับ WOW ART & Design Market สินค้าสร้างสรรค์ที่ผลิตขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นงานคราฟต์ สินค้ามีดีไซน์และงานศิลปะ รวมถึงต้นไม้  และกิจกรรมที่สร้างสรรค์โดย บ้านและสวน, room,  National Geographic Thailand และชีวจิต ที่ให้ความรู้และความเพลิดเพลินสำหรับประชาชนทั่วไป รวมถึงเวิร์คช็อปที่เหมือนเป็นพื้นที่พบปะกันได้ภายในงาน เราหวังว่าทุกนิทรรศการ ทุกกิจกรรมที่เราจัดขึ้นจะช่วยจุดประกายให้ทุกคนเห็นภาพเมืองน่าอยู่ที่พวกเราสามารถร่วมสร้างขึ้นมาด้วยกัน  ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้แลกเปลี่ยน แบ่งปัน สัมผัสประสบการณ์จากผู้คนภายในงานนี้
 
 
“WOW  Festival 2022   อัศจรรย์เมืองน่าอยู่”      จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2565 ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ  เวลา 10.00 - 21.00 น. โดยเรียกได้ว่างานนี้จะเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่แห่งปีที่ให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสนิทรรศการต่าง ๆ เกี่ยวกับเมืองในทุกมิติ  ตลอดจนกิจกรรมที่เหมาะสำหรับคนเมืองทุกเพศทุกวัย สามารถติดตามรายละเอียดงานได้ที่ facebook : www.facebook.com/ASAWOW
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด