ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

จีนรายงานติดโควิดเพิ่ม 3,041 ราย ปักกิ่งเร่งเปิดห้าง หลังสั่งปิด 1 วัน

จีนรายงานติดโควิดเพิ่ม 3,041 ราย ปักกิ่งเร่งเปิดห้าง หลังสั่งปิด 1 วัน HealthServ.net
จีนรายงานติดโควิดเพิ่ม 3,041 ราย ปักกิ่งเร่งเปิดห้าง หลังสั่งปิด 1 วัน ThumbMobile HealthServ.net

กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ให้คำมั่นเร่งเปิดห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้อยู่อาศัยอีกครั้ง หลังจากร้านค้าเหล่านี้ถูกปิดทำการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่งานควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ปักกิ่ง, 25 พ.ย. (ซินหัว)  คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน เปิดเผยว่าแผ่นดินใหญ่ของจีนตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อในท้องถิ่น 3,041 ราย ในวันพฤหัสบดี (24 พ.ย.) ที่ผ่านมา รายงานระบุว่าแผ่นดินใหญ่ของจีนยังตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นแบบไม่แสดงอาการรวม 29,654 ราย และมีผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลหลังหายดีรวม 1,752 ราย
 
อนึ่ง แผ่นดินใหญ่ของจีนไม่มีรายงานผู้ป่วยโรคโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มเติมในวันพฤหัสบดี (24 พ.ย.) ทำให้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตคงอยู่ที่ 5,232 ราย
 
 

กรุงปักกิ่งเร่งเปิดห้าง หลังสั่งปิด 1 วัน
 
กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ให้คำมั่นเร่งเปิดห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของผู้อยู่อาศัยอีกครั้ง หลังจากร้านค้าเหล่านี้ถูกปิดทำการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่งานควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)


เมื่อวันพฤหัสบดี (24 พ.ย.) สวีเหอเจี้ยน โฆษกรัฐบาลเทศบาลกรุงปักกิ่ง เผยว่าหากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ร้านค้าดังกล่าวจะได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดอีกครั้งหลังจากถูกสั่งปิดเป็นเวลา 1 วัน และจะปิดไม่นานเกิน 3 วัน
 
ปักกิ่งประกาศหลายมาตรการสนับสนุน ซึ่งรวมถึงคำอนุญาตใหม่ข้างต้น เพื่อรับรองการดำเนินงานของเมืองอย่างราบรื่น และรักษาเสถียรภาพของราคาตลาด ควบคู่กับพยายามควบคุมโรคระบาด
 
นอกจากนั้นสวีระบุว่ารัฐบาลปักกิ่งจะเร่งสนับสนุนผู้อยู่อาศัยซึ่งต้องออกจากพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การจัดการแบบปิดเพื่อเข้ารับบริการทางการแพทย์ และจะมีการจัดการขยะจากพื้นที่เสี่ยงโรคโควิด-19 ระดับสูง เพื่อรับมือข้อกังวลต่างๆ ของสาธารณชน

 
 
อนึ่ง ปักกิ่งรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ติดเชื้อในท้องถิ่น 424 ราย และผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นแบบไม่แสดงอาการ 1,436 ราย เมื่อวันพฤหัสบดี (24 พ.ย.) 

ซินหัวไทย 25 พ.ย. 65
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด