ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

มาตรการของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 มอบให้แก่ประชาชน จากหน่วยงานรัฐบาล

มาตรการของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 มอบให้แก่ประชาชน จากหน่วยงานรัฐบาล HealthServ.net
มาตรการของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 มอบให้แก่ประชาชน จากหน่วยงานรัฐบาล ThumbMobile HealthServ.net

คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อ 18 ตุลาคม 2565 ให้ทุกส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐ พิจารณาแผนงาน/โครงการในความรับผิดชอบที่สมควรดำเนินการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชน โดยแผนงาน/โครงการดังกล่าวต้องสามารถดำเนินการให้มีผลในทางปฏิบัติต่อส่วนรวมได้ทันในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างแท้จริง ไม่ขัดต่อกฎหมายและประกาศเตือนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศด้วย เช่น โครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทั้งนี้ ให้ส่วนราชการรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของรัฐนำแผนงาน/โครงการดังกล่าวเสนอต่อคณะรัฐมนตรีโดยเร็วเพื่อพิจารณาความเหมาะสมและสอดคล้องในภาพรวมก่อน

 

ของขวัญปีใหม่ ปี 2566 จากกระทรวงต่างๆ

 20 ธันวาคม 2565  คณะรัฐมนตรีรับทราบโครงการ/กิจกรรมที่จะดำเนินการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ปี 2566 ให้แก่ประชาชนตามที่ 19 หน่วยงานเสนอ เช่น

กระทรวงการคลัง LINK

 กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชน หลายโครงการ ได้แก่
1. มาตรการภาษีและค่าธรรมเนียม จำนวน 5 มาตรการ ได้แก่
 1.1 มาตรการ “ช้อปดีมีคืน ปี 2566” 
1.2 มาตรการลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างปี 2566 (มาตรการลดภาษีที่ดินฯ) 
1.3 มาตรการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่อยู่อาศัยปี 2566 (มาตรการลดค่าธรรมเนียมฯ)
1.4 มาตรการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตสำหรับน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบินไอพ่นที่นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับอากาศยานภายในประเทศ
1.5 มาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการอนุญาตขายสุรา ยาสูบ และไพ่ ตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 
 
2. มาตรการ/โครงการของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ โดยสถาบันการเงินเฉพาะกิจได้จัดทำโครงการของขวัญปีใหม่ปี 2566 รวมทั้งสิ้น 15 โครงการ ได้แก่
ธนาคารออมสิน จำนวน 2 โครงการ 
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  4 โครงการ
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)  1 โครงการ 
ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) 3 มาตรการ/โครงการ
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย  2 มาตรการ
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.) 1 โครงการ
บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)  2 มาตรการ
 
3. มาตรการ/โครงการอื่น จำนวน 7 มาตรการ/โครงการ ได้แก่ 
 3.1 โครงการเที่ยวปีใหม่สุขใจไปกับพิพิธภัณฑ์ธนารักษ์ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566
3.2 โครงการสนับสนุนตลาดทุนและเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนลดภาระแก่ผู้ประกอบธุรกิจเพื่อความสุขที่มั่นคงของทุกภาคส่วน (สำนักงาน ก.ล.ต.)
3.3 โครงการส่งเสริมให้ประชาชนและผู้ลงทุนมีศักยภาพในการสร้างสุขภาพทางการเงินที่ดีและมีภูมิคุ้มกัน ไม่ถูกหลอกลวง (สำนักงาน ก.ล.ต.)
3.4 โครงการกรมธรรม์ประกันภัยรายย่อย (ไมโครอินชัวรันส์) สำหรับเทศกาลปีใหม่ 2566 จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.)
3.5 มาตรการช่วยเหลือผู้กู้ยืมเงินเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566
กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)
 3.6 มาตรการของขวัญปีใหม่ปี 2566 ให้กับลูกค้ารายย่อยที่ไม่มีหลักประกัน/ผู้ค้ำประกัน  บริษัท บริหารสินทรัพย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จำกัด (บสอ.) 
3.7 โครงการ "ชม ชิม ช็อป ยาสูบเชียงราย"  การยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) 

ดูรายละเอียดโครงการทั้งหมดของกระทรวงการคลัง

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.)

กต. มอบของขวัญปีใหม่ ปี 2566 ให้แก่ประชาชน ดังนี้
 
                   1. การให้บริการหนังสือเดินทางด่วนภายในวันเดียว (ทำเช้า รับบ่าย) โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมเล่มด่วน ตั้งแต่วันที่ 3 - 13 มกราคม 2565 (ยกเว้นวันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดราชการ)
 
                   2. การให้บริการหนังสือเดินทางวันหยุดสุดสัปดาห์ (วันเสาร์ - อาทิตย์) ตลอดปี 2566          ณ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวปทุมวัน (ศูนย์การค้า MBK Center) และบางใหญ่ (ศูนย์การค้า Central Plaza West Gate) ทั้งในรูปแบบบูธปกติและเครื่องทำหนังสือเดินทางด้วยตัวเอง (kiosk) จำนวน 20 เครื่อง
 
                   3. การให้บริการกงสุลสัญจร “ของขวัญตลอดปี” เพื่อให้บริการหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ เดือนละ 1 ครั้ง รวม 12 ครั้ง ตลอดปี 2566 เพื่อบริการประชาชนในพื้นที่จังหวัดที่ไม่มีสาขาสำนักงานหนังสือเดินทางตั้งอยู่
 
                   4. การให้บริการแปลเอกสารภาษาอังกฤษ โดยไม่คิดค่าบริการ (จำกัดคนละ 1 เอกสาร โดยต้องเป็นเอกสารของตัวเองและเอกสารนั้นแปลเพื่อทำนิติกรณ์เอกสารเท่านั้น) ตั้งแต่วันที่ 3 - 31 มกราคม 2566 (วันจันทร์ - ศุกร์) ณ กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวภูเก็ตและเชียงใหม่ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ประชาชนในการจัดจ้างเอกชนแปลเอกสาร
 
                   5. การบริการรถทะเบียนเคลื่อนที่ของกรุงเทพมหานคร ณ กรมการกงสุล โดยเปิดให้บริการรถทะเบียนเคลื่อนที่กรุงเทพมหานคร (Bangkok Mobile Service) 3 - 31 มกราคม 2566 (วันจันทร์ - ศุกร์) ณ ลานจอดรถกรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อให้บริการทำบัตรประชาชนใหม่ และคัดสำเนาเอกสารทะเบียนราษฎรภาษาไทยและอังกฤษ 3 ประเภท ได้แก่ ทะเบียนบ้าน (ทร.14/1) สูติบัตร และมรณบัตร

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.)

กก. มอบของขวัญปีใหม่ ปี 2566 จำนวน 19 โครงการ/กิจกรรม แบ่งเป็น ด้านการท่องเที่ยว 14 โครงการ และด้านกีฬา 5 กิจกรรม ดังนี้
 
                   1. ด้านการท่องเที่ยว เช่น
                             1.1 มาตรการเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อกระจายรายได้และยกระดับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เช่น มาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย (Tourism Stimulus Package) โดยมุ่งใช้ Soft Power
                             1.2 การจัดหลักสูตร “การให้บริการแก่นักท่องเที่ยวกลุ่มคนพิการและผู้สูงอายุ” ผ่านทางเว็บไซต์ของกรมการท่องเที่ยว โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
                             1.3 โครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ด้วยการประชาสัมพันธ์และรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย และโครงการพัฒนาระบบสายตรวจจักรยานอัจฉริยะและการฝึกอบรมยุทธวิธีการสายตรวจจักรยานระบบ E-Learning
                             1.4 กิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน เช่น (1) ออกบูธในงาน FD Expo 2022 โดยมีกิจกรรมเวิร์คช็อปจากชุมชนและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากชุมชน (2) จัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (3) กิจกรรมกินลมชมว่าวนานาชาติ เทศกาลอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้านตราด และ (4) โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการออกบูธนิทรรศการของชุมชนและ Business Matching ณ ลานวัฒนธรรมเชียงคาน จังหวัดเลย
 
                   2. ด้านกีฬา เช่น
                             2.1 โครงการปรับลดอัตราค่าบริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา จังหวัดปทุมธานี
                             2.2 การจัดกิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพผู้ออกกำลังกาย โดยใช้หลักวิทยาศาสตร์การกีฬาพร้อมให้บริการ “Safe Stadium” ณ สนามกีฬาหัวหมาก ศูนย์กีฬาแห่งชาติ และสนามกีฬาจังหวัดที่การกีฬาแห่งประเทศไทยดูแลทั่วประเทศ
                             2.3 โครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงานในท้องถิ่นด้วยการใช้กลไกการท่องเที่ยวเชิงกีฬากระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั้งภายในและระหว่างจังหวัด

กระทรวงพลังงาน (พน.)

 พน. มอบของขวัญปีใหม่ ปี 2566 สรุปได้ ดังนี้
 
                   1. เตรียมการขอขยายระยะเวลาคงราคาขายส่งหน้าโรงกลั่นก๊าซหุงต้ม (Liquefied Petroleum Gas: LPG) โดยกำหนดราคาขายปลีกอยู่ที่ 408 บาท/ถัง 15 กิโลกรัม ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 มกราคม 2566
 
                   2. ให้ส่วนลดค่าซื้อ LPG แก่ผู้ที่มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 100 บาท/คน/3 เดือน และให้แก่กลุ่มร้านค้าหาบเร่ จำนวน 100 บาท/คน/เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2566
 
                   3. ตรึงราคาน้ำมันทุกชนิดในช่วงวันที่ 24 ธันวาคม 2565 - 3 มกราคม 2566 เพื่อลดค่าใช้จ่ายระหว่างการเดินทางช่วงปีใหม่
 
                   4. ตรวจสภาพรถยนต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่สถานีบริการ FIT Auto จำนวน 35 รายการ ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2565 - 15 มกราคม 2566
 
                   5. แจกคูปองส่วนลดครึ่งราคาที่พักที่เขื่อนการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จำนวน 30,000 สิทธิ์
 
                   กระทรวงแรงงาน (รง.)
                   รง. มอบของขวัญปีใหม่ ปี 2566 ให้แก่ผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศ จำนวน 6 กิจกรรม ภายใต้โครงการ “ให้ ฟรี ลด แรงงานสุขใจ” ดังนี้
                   1. ให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ตาม ม. 33 ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เกินรายละ 2 ล้านบาท วงเงิน 30,000 ล้านบาท มีเป้าหมาย 15,000 ราย ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เป็นต้นไป
                   2. ให้เข้าถึงสิทธิรักษา 5 โรค ตามโรงพยาบาลที่กำหนด 7,500 คน ได้แก่ โรคมะเร็งเต้านม ก้อนเนื้อที่มดลูก โรคนิ่ว โรคหลอดเลือดสมอง และโรคหัวใจและหลอดเลือด ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 30 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป
                   3. ให้งานทำ “ต้องการทำงาน ต้องได้งานทำ” โดยมีตำแหน่งงานว่างที่หลากหลายไว้ให้บริการ รวม 613,784 อัตรา แบ่งเป็นในประเทศ 563,784 อัตรา และต่างประเทศ 50,000 อัตรา
                   4. ฟรี ค้นหาความเสี่ยงโรคหลอดเลือดและโรคหัวใจในสถานประกอบการใน 7 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ จ. สมุทรปราการ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี ระยอง พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร มีเป้าหมายผู้ประกันตน 300,000 คน ให้ได้รับการตรวจสุขภาพ โดยสามารถลดค่าใช้จ่ายของผู้ประกันตนต่อหัวเฉลี่ยรายละ 910 บาท (กลุ่มเสี่ยง) 340 บาท (กลุ่มไม่เสี่ยง) วงเงินรวมทั้งสิ้น 187.50 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เป็นต้นไป
                   5. ฟรี อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย ระดับเทคนิค ระดับเทคนิคขั้นสูง และระดับวิชาชีพ 10,000 คน โดยมีหลักสูตรการอบรมเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำงาน เช่น กฎหมายความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อม ในการทำงานและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และทักษะการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยในการทำงาน ตั้งแต่เดือนมกราคม - มีนาคม 2566
                   6. ลดอัตราค่าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ คงเหลือ 1 - 3 บาท นาน 3 เดือน มีผู้เข้าทดสอบ 5,000 คน ทั่วประเทศ คิดเป็นมูลค่าของขวัญกว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 31 มีนาคม 2566

กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

วธ. มอบของขวัญปีใหม่ ปี 2566 ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 - มกราคม 2566 จำนวน 11 กิจกรรม โดยแบ่งเป็นกิจกรรมทางศาสนา กิจกรรมท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ดังนี้
 
                   1. กิจกรรมทางศาสนาเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล 2 โครงการ ได้แก่ (1) กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ 2566 ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2565 - 1 มกราคม 2566 เพื่ออุทิศถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ รวมทั้งประเทศชาติ และสร้างแรงจูงใจให้ประชาชน ลด ละ เลิก อบายมุขในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งประชาชนสามารถสวดมนต์ข้ามปีได้ทุกที่ผ่านระบบโซเชียลมีเดีย โดยในต่างประเทศได้ขอความร่วมมือให้วัดไทยและวัดต่าง ๆ ทั่วโลกมีส่วนร่วมจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีฯ ด้วย และ (2) กิจกรรมตักบาตรต้อนรับปีใหม่ 2566 ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพมหานคร เพื่อเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการพัฒนาจิตใจด้วยกิจกรรมทางศาสนา เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และเป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่สังคมไทย
 
                   2. กิจกรรมท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ทางศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ 7 กิจกรรม เช่น (1) จัดงานมหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ “วิถีถิ่น วิถีไทย” ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 24 - 27 ธันวาคม 2565 ณ วัดพระธาตุนาดูน ตำบลพระธาตุ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม เพื่อสนับสนุนการสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมของชาติและท้องถิ่น (2) เปิดให้บริการเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติทุกแห่งเป็นกรณีพิเศษ โดยงดเก็บค่าเข้าชม และเปิดโอกาสให้ประชาชนสักการะพระพุทธปฏิมา ณ พระที่นั่งพุทไธยสวรรย์ ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2565 - 8 มกราคม 2566 และ (3) เปิดบ้านศิลปินแห่งชาติและผู้มีผลงานดีเด่นทางด้านวัฒนธรรมให้เป็นแหล่งเรียนรู้มรดกภูมิปัญญาด้านศิลปวัฒนธรรมทั่วประเทศ
 
                   3. กิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ส่งความสุขแบบไทย 2 กิจกรรม ได้แก่ (1) จัดกิจกรรมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมในพื้นที่ของหน่วยงานในสังกัด วธ. เช่น กิจกรรม “ดนตรีในสวน” ต้อนรับลมหนาว ณ บริเวณลานละลาน ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) และการแสดงและกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมของนักเรียน นักศึกษาของสถาบันการศึกษาในสังกัด วธ เช่น การแสดงโขน เรื่อง รามเกียรติ์ รวมถึงนาฏศิลป์ไทย และดนตรีไทย ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย การแสดงโนรา ดนตรีไทย และเพลงพื้นบ้านภาคใต้ และ (2) มอบของขวัญปีใหม่ทางวัฒนธรรมให้แก่ประชาชน เช่น บัตรอวยพรปีใหม่ 2566 ในรูปแบบของ E-Card เพื่อให้ประชาชนเข้ามา Download ผ่านทางเว็บไซต์ www.m-culture.go.th และ www.ocac.go.th ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 เป็นต้นไป 

กระทรวงคมนาคม

กระทรวงคมนาคมได้เสนอของขวัญปีใหม่ที่จะมอบให้กับประชาชนหลายโครงการด้วยกัน
 
 
อาทิ เปิดให้วิ่งฟรีทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 สายบางปะอิน - สระบุรี -นครราชสีมา ช่วงอำเภอปากช่อง – อำเภอสีคิ้ว – อำเภอขามทะเลสอ และยกเว้นค่าผ่านทาง มอเตอร์เวย์หมายเลข 7 และหมายเลข 9 และ ยกเว้นค่าผ่านทาง ทางพิเศษบูรพาวิถีและกาญจนาภิเษก ระหว่างเวลา 0.01 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม จนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2566
 
ยกเว้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ระหว่างเวลา 12.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค.2565 ถึงเวลา เวลา 12.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2566, เรือไฟฟ้า (EV Boat) จะให้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2565 -1 มกราคม 2566, ลดค่าโดยสาร บขส. 10% ทุกเส้นทาง สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วรถ บขส. ล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ ตรวจรถฟรี โดยกรมการขนส่งทางบก ตลอดเดือนธ.ค.  2565
 
ขยายเวลาการเดินรถเมล์ ในเขตกรุงเทพฯ ในเส้นทางที่ผ่านสถานที่จัดงานเคานท์ดาวน์ (Count Down) เช่น สยามพารากอน ไอคอนสยาม และเอเชียทีค ถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2566
 
ขยายเวลาเปิดให้บริการเดินรถของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สายสีม่วง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 2565 จนถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2566
 
ขยายเวลาให้บริการของอาคารและลานจอดรถ MRT ทั้ง 2 สาย ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 2565 จนถึงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2566
 
บริการจอดรถฟรี ณ ลานจอดรถระยะยาว โซน C ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ท่าอากาศยานภูเก็ต 29 ธ.ค. 2565 ถึงวันที่ 3 ม.ค. 2566 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด