ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.บางสะพาน ดูแลกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 65 นาย กลับบ้านแล้ว 59 นาย

รพ.บางสะพาน ดูแลกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 65 นาย กลับบ้านแล้ว 59 นาย HealthServ.net
รพ.บางสะพาน ดูแลกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย 65 นาย กลับบ้านแล้ว 59 นาย ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางในทะเล บริเวณอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โรงพยาบาลบางสะพานได้รับการประสานให้การดูแลกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บรวม 65 ราย ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว 59 ราย ยังเหลือรับการรักษาในโรงพยาบาลอีก 6 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการกระดูกหัก บาดแผลฉีกขาด

 
20 ธันวาคม 2565 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่ง 16 ไมล์ทะเล บริเวณอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ประสบเหตุ 106 ราย กระทรวงสาธารณสุขได้รับการประสานจากกองทัพเรือส่งผู้ป่วยมารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางสะพาน จำนวน 65 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บ มีอาการกระดูกหักหรือมีบาดแผลฉีดขาด ซึ่งโรงพยาบาลบางสะพานมีแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและมีศักยภาพในการรักษาดูแลผู้ป่วยได้ จึงไม่ต้องส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์
 
          นายแพทย์โอภาสกล่าวต่อว่า ล่าสุดเช้าวันนี้ ได้รับรายงานจาก นายแพทย์กิตติ กรรภิรมย์ สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 5 ว่า ผู้ป่วยอาการดีขึ้น สามารถจำหน่ายให้กลับบ้านได้แล้ว 59 ราย ยังเหลือผู้ป่วยนอนรักษาในโรงพยาบาล 6 ราย อาการโดยรวมอยู่ในขั้นปลอดภัย โรงพยาบาลบางสะพานจะให้การดูแลอย่างเต็มที่จนกว่าผู้ป่วยจะสามารถจำหน่ายกลับบ้านได้ หรือหากประสงค์จะย้ายไปรับการรักษาต่อกับโรงพยาบาลต้นสังกัดก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ต่อไป

โรงพยาบาลบางสะพาน

เลขที่ 94 หมู่ที่ 5 ตำบลกำเนิดนพคุณ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77140
โทรสาร 032-691756
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด