ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ.ยันเดินหน้า Medical Hub และ Specialised Expo 2028 ที่จ.ภูเก็ต เต็มที่

สธ.ยันเดินหน้า Medical Hub และ Specialised Expo 2028 ที่จ.ภูเก็ต เต็มที่ HealthServ.net
สธ.ยันเดินหน้า Medical Hub และ Specialised Expo 2028 ที่จ.ภูเก็ต เต็มที่ ThumbMobile HealthServ.net

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผย กระทรวงสาธารณสุขพร้อมเดินหน้า 2 โครงการสำคัญของรัฐบาล คือ Medical Hub และ Specialised Expo 2028 ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องท่องเที่ยวทั่วโลก โดยชูระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็ง มุ่งสร้างแรงกระเพื่อมระบบเศรษฐกิจสุขภาพ สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการและสร้างรายได้ให้กับคนไทย

 
            5 มกราคม 2566 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมโครงการ Medical Hub และโครงการ Specialised Expo 2028 ร่วมกับ นายแพทย์พงศ์เกษม ไข่มุกด์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 11 ว่า กระทรวงสาธารณสุขพร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาล คือการผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็น Medical Hub ซึ่งเป็นโครงการเกิดขึ้นจากการประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดพังงา และมีการเสนอโครงการผ่านสมาคมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นโครงการนำร่องหลังสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่อันดามัน โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังมอบที่ดินของกรมธนารักษ์ จำนวน 116 ไร่ บนพื้นที่หาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต ให้กับกระทรวงสาธารณสุข และเริ่มต้นงบประมาณ 100 กว่าล้านบาท ในการทำโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อนำร่องเศรษฐกิจ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของระบบสาธารณสุขของประเทศ และต่อยอดการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศหลังสถานการณ์โควิด 19
 
 
             ดร.สาธิตกล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ประเทศไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028 ที่จังหวัดภูเก็ต ถือเป็น Thailand agenda เนื่องจากเห็นโอกาสในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลังวิกฤตโควิด 19 ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เห็นได้จากหลังสถานการณ์โควิด 19 เที่ยวบินในภูเก็ตกลับมาเกือบเท่าเดิมแล้ว

โดยขณะนี้เรามาถึงรอบสุดท้าย มี 5 ประเทศเข้าแข่งขัน คือ เซอร์เบีย สเปน สหรัฐอเมริกา อาร์เจนตินา และไทย

โดยคณะกรรมการชุดแรกได้เดินทางมาดูสถานที่เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา และช่วงเดือนมกราคม 2566 จะมีการจัดประชุมสัมมนาที่ประเทศฝรั่งเศสเพื่อนำเสนอข้อมูลให้แก่ประเทศสมาชิก 113 ประเทศ จากนั้นจะมีการจัดสัมมนาย่อยโดยเชิญตัวแทนจากประเทศสมาชิกมารับฟังข้อมูลที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนที่คณะกรรมการจะไปพิจารณาตัดสินในช่วงเดือนมิถุนายน 2566  โดยประเทศที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานจะต้องได้คะแนนเสียง 2 ใน 3 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด