ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ชวนขับรถชมวิว ถนนสายโรแมนติก “น่าน - ภูลังกา - เชียงราย” (ทางหลวง 1148)

ชวนขับรถชมวิว ถนนสายโรแมนติก “น่าน - ภูลังกา - เชียงราย” (ทางหลวง 1148) HealthServ.net

กรมทางหลวงเปิดตัวเส้นทางหลวง 1148 ปรับปรุงใหม่ ช่วง ท่าวังผา - ผาหลัก ระหว่าง กม. ที่ 0 - 50 ในพื้นที่อำเภอท่าวังผา สองแคว และเชียงคำ จังหวัดน่าน ระยะทางรวม 50 กิโลเมตร รับรองความสะดวก ปลอดภัยและความสวยงามของเส้นทางและภูมิประเทศทิวเขาที่ขับผ่าน สนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ

ชวนขับรถชมวิว ถนนสายโรแมนติก “น่าน - ภูลังกา - เชียงราย” (ทางหลวง 1148) ThumbMobile HealthServ.net
ชวนขับรถชมวิว ถนนสายโรแมนติก “น่าน - ภูลังกา - เชียงราย” (ทางหลวง 1148) HealthServ
 กรมทางหลวง (ทล.) กระทรวงคมนาคม ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ในการสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยดำเนินการเตรียมความพร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนสายโรแมนติก “น่าน - ภูลังกา - เชียงราย” ทางหลวงหมายเลข 1148 ให้มีความสวยงามเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นการกำกับดูแลการพัฒนาระบบคมนาคมให้มีความสะดวกและปลอดภัย เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ชุมชน ทำให้ประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดีและสนับสนุนการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน
 
 
ชวนขับรถชมวิว ถนนสายโรแมนติก “น่าน - ภูลังกา - เชียงราย” (ทางหลวง 1148) HealthServ
กรมทางหลวง โดยแขวงทางหลวงน่านที่ 2 ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทางหลวงหมายเลข 1148 ลักษณะเป็นทางหลวงขนาด 2 ช่องจราจร ผิวแอสฟัลท์คอนกรีต ตอน ท่าวังผา - ผาหลัก ระหว่าง กม. ที่ 0 - 50 ในพื้นที่อำเภอท่าวังผา สองแคว และเชียงคำ จังหวัดน่าน ระยะทางรวม 50 กิโลเมตร เพื่ออำนวยความสะดวก และปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมา โดยการตีเส้นจราจร ทำความสะอาดป้ายจราจร ป้ายแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว และตัดหญ้าบริเวณสองข้างทาง เป็นต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพของทางหลวงและวิสัยทัศน์ในการขับขี่ รองรับการเดินทางท่องเที่ยวบนเส้นทางนี้


กรมทางหลวง รับประกันว่า เส้นทางสายนี้  จะเป็นเส้นทางที่มีบรรยากาศน่าประทับใจ สุดโรแมนติก สำหรับนักเดินทาง  ด้วยสองข้างที่มีทิวทัศน์ภูเขา ทุ่งหญ้า และป่าไม้ 


       สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมคือ วนอุทยานภูลังกาที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมทะเลหมอกในตอนเช้า สำหรับผู้ที่สนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยววนอุทยานภูลังกาสามารถเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 101 สายน่าน - เฉลิมพระเกียรติ ถึงอำเภอท่าวังผา กม. ที่ 412+324 แยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1148 สายท่าวังผา - เชียงคำ บริเวณ กม. ที่ 70+000 บ้านปางมะโอ ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดน่าน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถจอดแวะชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและเก็บภาพความประทับใจได้ตลอดเส้นทางสายนี้
 
ชวนขับรถชมวิว ถนนสายโรแมนติก “น่าน - ภูลังกา - เชียงราย” (ทางหลวง 1148) HealthServ
 
ทั้งนี้ ทล. ขอความร่วมมือประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางปฏิบัติตาม “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อความสะดวกปลอดภัยของผู้ร่วมทาง หากต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจรหรือขอความช่วยเหลือต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน ทล. โทร. 1586 โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด