ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน

ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน HealthServ.net
ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน ThumbMobile HealthServ.net

กรมการแพทย์แผนไทย ลงพื้นที่ ช.อารีย์สัมพันธ์ ซ.ราชครู และ ถ.พหลโยธิน กทม. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สน.บางซื่อ ตรวจสอบร้านกัญชาจำนวน 6 ร้าน พบผู้กระทำความผิต เพียง 1 ราย โดยเปิดบริการให้ลูกค้าสูบกัญชาในสถานประกอบการ ผิดเงื่อนไขสมุนไพรควบคุม (กัญชา) 2565 สั่งพักใบอนุญาต ให้หยุดประกอบกิจการชั่วคราว

ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน HealthServ
วันที่ 25 มกราคม 2566 นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกมอบหมายให้ ดร.นันทศักดิ์ โชติชนะเดชาวงศ์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยและแพทย์พื้นบ้านไทย นายวรพจน์ ภูจินดา ผู้อำนวยการกลุ่มกฎหมายและจริยธรรม นายแพทย์ธันวา บัวมหะกุล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลการแพทย์แผ่นไทยและการแพทย์ผสมผสาน พร้อมด้วย เจ้าพนักงานตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ โดยมี พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ พริ้งสกุล สว.สอบสวน. รรท.รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วุฒิเดช พ่อค้า สว.ป. พ.ต.ต นิพนธ์ สิงห์ทอง สว.สืบสวน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือ การบังคับใช้กฎหมายตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข "สมุนไพรควบคุม (กัญชา) พ.ศ.2565 พร้อมลงพื้นที่ดำเนินการตรวจ ผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับ การจำหน่ายหรือแปรรูปช่อดอกภัญชา ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว ย่านซอยอารีสัมพันธ์ ซอยราชครู และ ถนนพหลโยธิน กรุงเทพมทานคร 
 
 
 
ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน HealthServ
 จากการลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบกิจการกัญชา จำนวน 6 ร้าน พบผู้กระทำความผิต เพียง 1 ราย กระทำผิดกฎหมาย "โดยเปิดบริการให้ลูกค้าสูบกัญชาในสถานประกอบการ" ซึ่งมีความผิดตามประกาศฉบับดังกล่าว เกี่ยวกับข้อห้าม เรื่อง ห้ามให้บริการสูบกัญชาในสถานประกอบการทั่วไปชัดเจน ทั้งนี้ พนักงานเจ้าหน้าที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้ให้แนะนำ และ จะมีหนังสือแจ้งคำสั่งทางปกครอง พักใช้ใบอนุญาต พร้อมให้หยุดประกอบกิจการชั่วคราว
 
 
จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทางกรมการแพทย์แผ่นไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตรวจสอบติดตาม รวมถึงสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชน และ ผู้ประกอบการในพื้นที่ เกี่ยวกับบทบาทของกัญชาในทางที่ถูกกฎหมาย อีกด้วย
 
 
 
ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน HealthServ
 สำหรับ ข้อห้ามตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง สมุนไพรควบคุม (กัญชา) พ.ศ. 2565 ฉบับล่าสุดมีความชัดเจน คือ ห้ามจำหน่ายให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี สตรีมีครรค์หรือสตรีให้นมบุตร ห้ามจำหน่ายให้กับนักเรียน นิสิตหรือ นักศึกษา ห้ามให้บริการสูบกัญชาในสถานประกอบการทั่วไป ห้ามจำหน่ายเพื่อการค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัดโนมัติ (Vending Machine) ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์หรือเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ห้ามโฆษณากัญชาในทุกช่องทางเพื่อการค้า และห้ามสูบกัญชาในสถานที่ต้องห้าม เช่น วัดหรือสถานที่สำหรับปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา หอพักตามกฎหมายว่าด้วยหอพัก สวนสาธารณะ สวนสัตว์ และสวนสนุก เป็นต้น
 
 
ในส่วน ผู้ประกอบการ รามถึงประชาชนทั่วไป ที่จะมีการแปรูปผลิตภัณฑ์จากกัญชาในเชิงพาณิชย์และทำการค้า ไม่ว่าจะเป็น ในรูปแบบใดก็ตาม ต้องขออนุญาดจำหน่ายหรือแปรรูปสมุนไพรควบคุม เพื่อการค้า ถ้าอยู่ในเขดกรุงเทพมหานคร ต้องยื่นขออนุญาต ที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดย กองคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยและแพทย์พื้นบ้านไทย หากอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างจังหวัด ต้องขออนุญาดจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ ทากมีข้อสงสัยหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ กองคุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาแพทย์แผนไทยและแพทย์พื้นบ้านไทย กรมการแพทย์แผ่นไทยและการแพทย์ทางเลือก โทร. 02-1495607 ถึง 8 หรือ 02-5917007 ต่อ 3708, 3713
ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน HealthServ
ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน HealthServ
ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน HealthServ
ตรวจร้านกัญชา อารีย์-ราชครู พบทำผิด 1 ร้าน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด