ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า จ.ตรัง ลักลอบขายให้นักเรียน เปิดร้านเสื้อผ้าบังหน้า

บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า จ.ตรัง ลักลอบขายให้นักเรียน เปิดร้านเสื้อผ้าบังหน้า HealthServ.net
บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้า จ.ตรัง ลักลอบขายให้นักเรียน เปิดร้านเสื้อผ้าบังหน้า ThumbMobile HealthServ.net

เจ้าของร้านเป็นชายอายุ 31 ปี พบสินค้าเป็นบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนหัวบุหรี่ไฟฟ้า รวม 11 รายการ มีกล่องบุหรี่ไฟฟ้าตั้งโชว์ มีแผ่นป้ายโฆษณาเพื่อจำหน่าย เจ้าของร้านให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่นำส่งสภ.อ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฏมาย

 
ปลัดอำเภอจังหวัดตรัง ฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังกองอาสารักษาดินแดนจ.ตรัง เข้าตรวจค้นร้านค้าบน ถ.รัษฎา อ.เมืองตรัง จ.ตรัง หลังได้รับแจ้งจากผู้ปกครองและโรงเรียน ว่ามีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับนักเรียน 
 
เจ้าของร้านเป็นชายอายุ 31 ปี พบสินค้าเป็นบุหรี่ไฟฟ้า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์สำหรับเปลี่ยนหัวบุหรี่ไฟฟ้า รวม 11 รายการ มีกล่องบุหรี่ไฟฟ้าตั้งโชว์ มีแผ่นป้ายโฆษณาเพื่อจำหน่าย เจ้าของร้านให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่นำส่งสภ.อ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฏมาย
 
ระหว่างตรวจค้นในร้าน มีเด็กนักเรียน 5 คน เข้ามาที่ร้านเพื่อซื้อบุหรี่ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงตักเตือนและทำโทษโดยให้วิดพื้น นักเรียนให้การว่ามาซื้อหลายครั้ง ไม่ทราบว่ามีร้านอื่นหรือไม่ เพราะซื้อที่ร้านนี้ร้านเดียว โรงเรียนได้ทำการลงโทษพักการเรียน 
 
ศ.นพ.ประกิต วาทีสาทกกิจ ประธานมูลนิธิเพื่อการรณรงค์ไม่สูบบุหรี่ ระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ร้องเรียนพบเห็นการขายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างโจ่งแจ้ง ในท้องที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด การจำหน่ายและให้บริการบุหรี่ไฟฟ้าถือว่าผิดกฏหมายชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท้องที่สามารถจับกุมได้ทันที เพื่อลดการเข้าถึงบุหรี่ไฟฟ้าเยาวชนได้ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประชุมอย่างเร่งด่วน กำหนดแนวทางที่ชัดเจนเพื่อบังคับใช้กฏหมาย ห้ามนำเข้า ห้ามขาย กำหนดแนวทางปฏิบัติที่สมเหตุผล และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศ ได้รับทราบว่า บุหรี่ไฟฟ้านั้นผิดกฏหมายในประเทศไทย เพื่อแก้ไขภาพลักษณ์ที่เสียหายไป และลดความรุนแรงของการระบาดบุหรี่ไฟฟ้าในเยาชนไทย
 

 
 

กฏหมายเกี่ยวกับความผิด "บุหรี่ไฟฟ้า" 

 
เจ้าหน้าที่ระดับสูง สคบ.ชี้ การจับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า จะแบ่งการกระทำความผิดออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้
 
ผู้จำหน่าย มีความผิดตามคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ห้ามจำหน่าย ห้ามให้บริการ บารากุไฟฟ้า บุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาเติม โทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  
 
ผู้นำเข้า ประกาศกระทรวงพาณิชย์ พ.ศ.2557 กฏหมายศุลกากร ม.244 ห้ามนำเข้า บุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาบุหรี่ โทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับเป็นเงิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  
 
ผู้ครอบครอง มีสินค้าต้องห้ามไว้ มีความผิดตามกฏหมายศุลกากร ม.246 ห้ามผู้ใดซื้อ รับจำนำ ช่วยซ่อนเร้น โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 4 เท่าของราคาสินค้า
 
ข่าว PPTV HD36
2 กุมภาพันธ์ 2566
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด