ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ตรวจโรคก่อนตรวจเลือก (ทหาร) ที่รพ.เหล่าทัพ 26 แห่งทั่วประเทศ

ตรวจโรคก่อนตรวจเลือก (ทหาร) ที่รพ.เหล่าทัพ 26 แห่งทั่วประเทศ HealthServ.net
ตรวจโรคก่อนตรวจเลือก (ทหาร) ที่รพ.เหล่าทัพ 26 แห่งทั่วประเทศ ThumbMobile HealthServ.net

3 เหล่าทัพจับมือ เปิดรพ.ทหาร 26 แห่ง ให้บริการตรวจโรคก่อนตรวจเลือกทหาร ปี 2566 สามารถเข้ารับการตรวจโรคได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 25 กุมภาพันธ์ 2566

ตรวจโรคก่อนตรวจเลือก (ทหาร) ที่รพ.เหล่าทัพ 26 แห่งทั่วประเทศ HealthServ
กองทัพบกเดินหน้าพัฒนาการตรวจเลือกทหารกองประจำการอย่างต่อเนื่อง  ตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกที่ให้ความสำคัญกับการคัดสรรและดูแลทหารกองประจำการในทุกมิติ ตั้งแต่การรับสมัครทหารออนไลน์ ปรับให้ทหารกองประจำการได้รับราชการในหน่วยทหารใกล้บ้านเพื่อสะดวกในการติดต่อและดูแลครอบครัว รวมถึงสามารถแจ้งย้ายภูมิลำเนาทหารเพื่อสะดวกในการเข้ารับการตรวจเลือก 
 

สำหรับการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สงสัยว่าตนเองอาจมีโรค หรือกำลังเป็นโรคที่ขัดต่อการเข้ารับราชการทหาร ให้สามารถเข้ารับการตรวจโรคเพื่อเป็นข้อมูลทางการแพทย์และใช้เป็นข้อมูลประกอบการเข้ารับการตรวจเลือกทหารในเดือนเมษายนนี้ โดยสามารถเข้ารับการตรวจโรคได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 25 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงพยาบาลทหารในสังกัดเหล่าทัพ 26 แห่ง ทั่วประเทศ 
 

ปีนี้เป็นปีแรก ที่มีโรงพยาบาลในสังกัดของ 3 เหล่าทัพเข้าให้บริการตรวจโรคก่อนตรวจเลือก โดยพร้อมเพรียง
 

แยกเป็น 
 
1. โรงพยาบาลค่ายในสังกัดกรมแพทย์ทหารบก

จำนวน 22 แห่ง จำแนกตามภาค ดังนี้
 
ภาคกลาง จำนวน 5 แห่ง
 

ภาคตะวันออก จำนวน 3 แห่ง
 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 5 แห่ง
 
ภาคเหนือ จำนวน 6 แห่ง
 
ภาคใต้ จำนวน 3 แห่ง


 
2. โรงพยาบาลสังกัดกรมแพทย์ทหารอากาศ

2 แห่ง
 
 
3. โรงพยาบาลสังกัดกรมแพทย์ทหารเรือ 

2 แห่ง 
 
 


 

/// ข้อมูลเพิ่มเติม  รวมข้อมูลโรงพยาบาลเหล่าทัพ (แผนที่/เว็บไซต์/facebook)
 

 
ตรวจโรคก่อนตรวจเลือก (ทหาร) ที่รพ.เหล่าทัพ 26 แห่งทั่วประเทศ HealthServ

 

การเข้ารับบริการ


สามารถเข้ารับการตรวจในวันและเวลาราชการ พร้อมนำเอกสารสำคัญ อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน, หลักฐานการเปลี่ยนชื่อสกุล, ทะเบียนบ้าน, เอกสาร สด.9, สด.35, สด.43  (กรณีเคยผ่อนผัน) และเอกสารหลักฐานทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องไปเข้ารับการตรวจโรคก่อนตรวจเลือกด้วย


ทั้งนี้ ใบสำคัญความเห็นแพทย์ที่ได้รับจากการตรวจโรคก่อนตรวจเลือกสามารถนำไปประกอบการตรวจเลือกทหารในเดือนเมษายน 66 สำหรับโรคที่ขัดต่อการรับราชการทหารตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 74 (พ.ศ.2540) ออกตามพระราชบัญญัติรับราชการทหาร พ.ศ.2497 โดยได้กำหนด 12 กลุ่มโรคที่ขัดต่อการรับราชการทหาร เช่น โรคหรือความผิดปกติของตา หู โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคติดเชื้อ โรคทางประสาทวิทยา โรคทางจิตเวช เป็นต้น  


กองทัพบกจึงขอเชิญชวนให้ชายไทยที่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกในปีนี้ และมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสภาพร่างกายของตนเองไปเข้ารับการตรวจโรคก่อนตรวจเลือกในโรงพยาบาลทหารทั้ง 26 แห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมของตนเอง และมีข้อมูลด้านสุขภาพพื้นฐานก่อนเข้ารับการตรวจเลือก ทั้งนี้กองทัพเปิดโอกาสให้ชายไทยทุกคนที่มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและคุณสมบัติตามที่ทางราชการกำหนด ได้เข้ารับราชการทหารเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการทำงานเพื่อบ้านเมืองและร่วมสร้างสังคมไทยให้มีความมั่นคงยั่งยืนต่อไป 

ตรวจโรคก่อนตรวจเลือก (ทหาร) ที่รพ.เหล่าทัพ 26 แห่งทั่วประเทศ HealthServ
ตรวจโรคก่อนตรวจเลือก (ทหาร) ที่รพ.เหล่าทัพ 26 แห่งทั่วประเทศ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด