ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย.ไทย หนุน สปป. ลาว จัดอบรมความรู้ กำกับดูแลผลิตภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ อาหารและยา

อย.ไทย หนุน สปป. ลาว จัดอบรมความรู้ กำกับดูแลผลิตภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ อาหารและยา HealthServ.net
อย.ไทย หนุน สปป. ลาว จัดอบรมความรู้ กำกับดูแลผลิตภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ อาหารและยา ThumbMobile HealthServ.net

อย. ไทย และ สปป. ลาว ร่วมพัฒนางานด้านสาธารณสุข โดย อย. ได้จัดอบรมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนดในการกำกับดูแลผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ ซึ่งมีคณะผู้แทนและเจ้าหน้าที่จากกรมอาหารและยา แขนงตรวจสอบอาหารและยา ศูนย์วิจัยอาหารและยา หน่วยอาหารและยาจังหวัด และโรงงานผลิตยาเลข 3 สปป. ลาว เข้าร่วมอบรม เพื่อใช้ในการดำเนินงานสำหรับการกำกับดูแลเครื่องมือแพทย์ของ สปป. ลาว ต่อไป

 
 
     
 
   นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และกรมอาหารและยา (Food and Drug Department : FDD) สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป. ลาว) ได้มีความร่วมมือการพัฒนาไทย - ลาว สาขาสาธารณสุข ภายใต้โครงการเสริมสร้างศักยภาพการกำกับดูแลอาหารและยา (Strengthening Food and Drug Regulatory Capacity) โดยได้มีการจัดอบรมให้กับบุคลากรของสปป.ลาว ในหลักสูตร Medical Device Regulation ซึ่งเป็นการอบรมเกี่ยวกับการกำกับดูแลเครื่องมือแพทย์ของประเทศไทย และการติดตามความปลอดภัยหลังออกสู่ตลาด ที่สอดคล้องกับประเทศสมาชิกอาเซียน ทั้งนี้ สปป.ลาว อยู่ระหว่างการออกข้อกำหนดเพื่อกำกับดูแลผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ในภาพรวม ซึ่งเทียบเท่ากับการออกพระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ของประเทศไทย ดังนั้น การอบรมหลักสูตรดังกล่าวจะเป็นการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจให้กับผู้แทน สปป. ลาว มากยิ่งขึ้น เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินงานสำหรับการกำกับดูแลเครื่องมือแพทย์ของสปป.ลาวต่อไป
อย.ไทย หนุน สปป. ลาว จัดอบรมความรู้ กำกับดูแลผลิตภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ อาหารและยา HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด