ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เริ่มแล้ว กิจกรรม ก้าวท้าใจ Season 5

เริ่มแล้ว กิจกรรม ก้าวท้าใจ Season 5 HealthServ.net

โครงการก้าวท้าใจ Season 5 "ร่วมกันท้า 150 วัน 15 ล้านแต้มสุขภาพ" กิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องสนุกมาก จัดโดยกระทรวงสาธารณสุข กรมอนามัย และภาคีเครือข่าย 8 องค์กร

เริ่มแล้ว กิจกรรม ก้าวท้าใจ Season 5 ThumbMobile HealthServ.net
เริ่มแล้ว กิจกรรม ก้าวท้าใจ Season 5 HealthServ
การมีกิจกรรมทางกายไม่เพียงพอ เป็นปัจจัยเสี่ยงอันดับที่สี่ ที่ก่อให้เกิดโรคและเสียชีวิตจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง NCDs หรือโรคเสื่อม คือเสื่อมตามอายุ นั่นเอง 5 โรคสำคัญคือ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง และ โรคอ้วน

 
รู้หรือไม่ คนไทยเสียชีวิตจาก NCDs ร้อยละ 71  ของการเสียชีวิตทั้งหมด โรคอ้วน พบว่าเกิดในหญิง (ร้อยละ 55) มากกว่าชาย (ร้อยละ 42) ขณะที่โรคอื่นๆ อาทิ โรคความดันโลหิตสูง อัตราการเกิดร้อยละ 25 โรคเบาหวาน ร้อยละ 9  กระทรวงสาธาณณสุขจึงจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นการทำกิจกรรมทางกายนี้ขึ้น  โดยจัดมาแล้ว 4 ครั้ง season 1 ถึง season 4 และได้รับผลตอบรับดีมาอย่างต่อเนื่องทุกซีซั่น
 

วัตถุประสงค์





ดร.สาธิต ปิตุเตชะ กล่าวถึง โครงการนี้ไว้ว่า

"ก้าวท้าใจ เป็นนโยบายที่ให้ประชาชนดูแลสุขภาพ ผ่านการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอ และมีความรอบรู้ด้านสุขภาพที่ถูกต้อง โดยให้ชุมชนเป็นฐานรากในการสร้างสุขภาวะที่ดี ร่วมกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่าย สนุก ใครๆ ก็ทำได้ ไม่ว่าที่ไหน และส่งต่อแรงบันดาลใจ ให้การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต  โครงการก้าวท้าใจมีการส่งผลการออกกำลังกายพร้อมสะสมแต้มสุขภาพ แล้วนำไปแลกรับของรางวัลต่างๆ มากมาย นอกจากสุขภาพพี่ดีแล้ว เรายังจะได้ร่วมกันสนุกและการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้สุภาพด้านอื่นๆ เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดีไปด้วยกัน "




รูปแบบกิจกรรมเป็นการออกกำลังกายแบบต่างๆ โดยส่งผลการออกกำลังเข้าระบบผ่านแอปไลน์ Line ID:@thnvr เพื่อสะสมแต้มไว้  แลกของรางวัลได้แก่ เสื้อก้าวท้าใจ Season 5 และกระบอกน้ำคู่ใจคนออกกำลังกาย
 
 
เป้าหมายการดำเนินงานก้าวท้าใจ Season 5 ประจำปี 2566 อยู่ที่ 7 ล้านคน จากเดิมปี 2565 ที่มีผู้ร่วมรายการ 4,901,168 คน
 

 
 
การเข้าร่วม
 
ประชาชนผู้สนใจ สามารถลงทะเบียนและส่งผลออกกำลังกาย พร้อมสะสมแต้มสุขภาพ แลกของรางวัล ได้ทาง Line ID:@thnvr  หรือ www.kaotajai.com/register ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. - 28 ก.ค. 2566
 
แอปไลน์ ก้าวท้าใจ ได้เพิ่มประสิทธิภาพการเก็บข้อมูล ผลการออกกำลังกาย ให้เกิดความสะดวกในการเข้าถึง และใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการเพิ่มตัวเลือกกิจกรรม การออกกำลังกาย ให้หลากหลาย สามารถบันทึกข้อมูลดัชนีมวลกาย (BMI) และรอบเอว เพื่อทราบความเสี่ยงของการเกิดโรค NCD โดยเฉพาะภาวะอ้วนลงพุง
 
 
 
 
เริ่มแล้ว กิจกรรม ก้าวท้าใจ Season 5 HealthServ
 
 
เปิดงานวันแรก 
 
1 มีนาคม 2566  ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.เธียรชัย สุวรรณเพ็ญ คณะที่ปรึกษาฯ นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย และ 8 ภาคีเครือข่าย ร่วมเปิดมหกรรมก้าวท้าใจ Season 5 “ร่วมกันท้า 150 วัน 15 ล้านแต้มสุขภาพ” ณ อัฒจันทร์กลาง สวนเบญจกิติ กทม. 
 
ภายในงานมีกิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่ การแสดงพิธีเปิด ภายใต้แนวคิด ประสบการณ์การออกกำลังกายวิถีใหม่ การสาธิตการออกกำลังกาย และ นิทรรศการและบูธเพื่อสุขภาพ

มีการถ่ายทอดไลฟ์ ผ่านเพจ Facebook ก้าวท้าใจ

 
 
เริ่มแล้ว กิจกรรม ก้าวท้าใจ Season 5 HealthServ
เริ่มแล้ว กิจกรรม ก้าวท้าใจ Season 5 HealthServ
เริ่มแล้ว กิจกรรม ก้าวท้าใจ Season 5 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด