ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ฉลองวันสตรีสากล ซีพีเอฟ หนุนหลากหลาย รับความต่าง สร้างการมีส่วนร่วมในองค์กร

ฉลองวันสตรีสากล ซีพีเอฟ หนุนหลากหลาย รับความต่าง สร้างการมีส่วนร่วมในองค์กร HealthServ.net
ฉลองวันสตรีสากล ซีพีเอฟ หนุนหลากหลาย รับความต่าง สร้างการมีส่วนร่วมในองค์กร ThumbMobile HealthServ.net

ซีพีเอฟ ตอกย้ำองค์กรเคารพสิทธิมนุษยชน ชูวัฒนธรรมองค์กรที่ยึดหลักความหลากหลาย ยอมรับความแตกต่าง ไม่เลือกปฏิบัติ

ฉลองวันสตรีสากล ซีพีเอฟ หนุนหลากหลาย รับความต่าง สร้างการมีส่วนร่วมในองค์กร HealthServ
 
 
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ร่วมฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม 2566 ย้ำบทบาทองค์กรสนับสนุนความหลากหลาย ยอมรับความแตกต่าง และการมีส่วนร่วมในองค์กร เสริมสร้างบรรยากาศในการทำงานให้มีความเคารพซึ่งกันและกัน สามารถอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานของความแตกต่าง  ตอกย้ำองค์กรที่ยึดมั่นการเคารพสิทธมินุษยชนเป็นพื้นฐาน ส่งเสริมความหลากหลาย และความเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ
 
นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหารทรัพยากรบุคคล ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ความหลากหลายของบุคลากร  เป็นรากฐานที่สำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อร่วมสร้างความมั่นคงด้านอาหารให้กับผู้คนทั่วโลก และเป็นเทรนด์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกในปัจจุบันให้ความใส่ใจ บริษัทฯ จึงมุ่งเน้นการเสริมสร้างบรรยากาศในการทำงานให้มีความเคารพซึ่งกันและกัน ไม่เลือกปฏิบัติ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคนให้เป็นวัฒนธรรมองค์กร ตามนโยบายการบริหารความหลากหลายและยอมรับความแตกต่าง (Diversity & Inclusion Policy)  ของบริษัทฯ โดยยึดหลักปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม ให้ความเคารพซึ่งกันและกันและสนับสนุนความหลากหลาย ความเสมอภาค และการไม่เลือกปฏิบัติ มีการผสมผสานกันในกลุ่มพนักงานที่หลากหลายในด้านสัญชาติ ศาสนา วัฒนธรรม อายุ เพศ และประสบการณ์ เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯ ถือว่าพนักงานทุกคนเป็นพลังที่สำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน
 
 
ฉลองวันสตรีสากล ซีพีเอฟ หนุนหลากหลาย รับความต่าง สร้างการมีส่วนร่วมในองค์กร HealthServ
 ซีพีเอฟได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความหลากหลายและความเท่าเทียมของพนักงานในองค์กร  อาทิ การกำหนดให้จำนวนกรรมการในคณะกรรมการสวัสดิการประจำสถานประกอบการมากกว่าจำนวนขั้นต่ำตามกฎหมายกำหนด ที่ครอบคลุมความหลากหลายในประเด็น เพศ สัญชาติ ศาสนา และความทุพพลภาพ เพื่อผลักดันการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคนทุกระดับ การจ้างพนักงานคนพิการ   ความร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน จัดตั้งศูนย์รับฟังเสียงพนักงาน Labour Voices Hotline by LPN เปิดรับฟังข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะของพนักงาน 3 ภาษา ทั้ง ไทย เมียนมา และกัมพูชา และร่วมจัดอบรมด้านสิทธิมนุษยชน การจัดตั้ง “ห้องนมแม่” ในสถานประกอบการของซีพีเอฟ และปรับเพิ่มสวัสดิการวันลาเลี้ยงดูบุตรแรกเกิดสำหรับพนักงานชาย รวมถึงการจัดตั้งชมรมพนักงาน LGBTQIA+ ขึ้น ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมและสังคมการทำงาน ให้ทุกคนได้เห็นคุณค่าของตนเองและยอมรับความแตกต่างของพนักงานทุกกลุ่ม เพื่อสร้างความผูกพันองค์กร ร่วมขับเคลื่อนเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ
 
 
ฉลองวันสตรีสากล ซีพีเอฟ หนุนหลากหลาย รับความต่าง สร้างการมีส่วนร่วมในองค์กร HealthServ
 จากความมุ่งมั่นการดำเนินงานด้านความเท่าเทียม ความหลากหลาย ยอมรับความแตกต่าง ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมา ซีพีเอฟได้รับการยกย่องจากองค์กรระดับประเทศและระดับสากล อาทิ รางวัล HR Asia Best Companies To Work For In Asia Awards 2022  ทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็น "องค์กรธุรกิจที่สนับสนุนคนพิการ" ดีเด่น ระดับดีเยี่ยมต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และได้รับรางวัล "องค์กรต้นแบบความยั่งยืนในตลาดทุนไทยด้านสนับสนุนคนพิการ ดีเด่น” ประจำปี 2565 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 "UN Women 2022 Thailand WEPs Awards” ในสาขาสถานที่ทำงานที่มีการบริหารจัดการด้านความเสมอภาคทางเพศอย่างเป็นรูปธรรม จากองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) เป็นต้น
 
ซีพีเอฟ เชื่อว่า พนักงานทุกคนมีคุณค่าและความสำคัญเท่าเทียมกัน จึงมุ่งมั่นสร้างเสริมวัฒนธรรมองค์กรในการยอมรับความแตกต่างของกันและกัน การปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียม การมุ่งขจัดการเลือกปฏิบัติและต่อต้านการคุกคามทุกรูปแบบ ตั้งแต่ การสรรหาคัดเลือก การได้รับค่าตอบแทน การพัฒนาฝึกอบรม ตลอดจนการสร้างโอกาสในการเติบโตในหน้าที่การงาน  ร่วมยกระดับมาตรฐานสิทธิมนุษยชนในอุตสาหกรรมอาหาร
ฉลองวันสตรีสากล ซีพีเอฟ หนุนหลากหลาย รับความต่าง สร้างการมีส่วนร่วมในองค์กร HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด