ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ยิ้มสวยอย่างมั่นใจ จัดฟันแบบใส ทางเลือกของวัยรุ่นยุคใหม่มั่นใจกว่าที่เคย

ยิ้มสวยอย่างมั่นใจ จัดฟันแบบใส ทางเลือกของวัยรุ่นยุคใหม่มั่นใจกว่าที่เคย HealthServ.net
ยิ้มสวยอย่างมั่นใจ จัดฟันแบบใส ทางเลือกของวัยรุ่นยุคใหม่มั่นใจกว่าที่เคย ThumbMobile HealthServ.net

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องฟันเรียงตัวไม่สวย ฟันเก และกำลังหาวิธีที่ช่วยเนรมิตฟันให้เรียงตัวสวยดั่งใจ โดยรูปแบบการจัดฟันที่ได้รับความนิยมมากในยุคนี้ คือ การจัดฟันแบบใส หรือการจัดฟันแบบมองไม่เห็นเครื่องมือนั่นเอง เป็นรูปแบบการจัดฟันที่มีข้อดีและความได้เปรียบหลายอย่าง จนเป็นทางเลือกที่ใครหลายๆ ต่างก็หันมาให้ความสนใจอย่างมาก และวันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับการจัดฟันแบบใสกันว่าแตกต่างจากจัดฟันธรรมดาอย่างไร และทำไมการจัดฟันแบบใสถึงได้รับความนิยมมากในหมู่วัยรุ่น

จัดฟันแบบใสต่างจากจัดฟันแบบธรรมดาอย่างไร
 

หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าการจัดฟันแบบใสนั้นแตกต่างจากการจัดฟันแบบธรรมดาหลายอย่าง แต่สิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคืออุปกรณ์เครื่องมือที่ติดอยู่กับฟัน ซึ่งเครื่องมือจัดฟันแบบใสจะมีลักษณะโปร่งแสง ทำให้เมื่ออุปกรณ์อยู่บนฟันแล้ว คนนอกมองเข้ามาแทบจะไม่เห็นความแตกต่างจากเดิมเลย วัสดุที่ใช้ก็แตกต่างกัน โดยวัสดุที่ใช้ในการจัดฟันแบบใสจะมีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่นสูง และยังสามารถถอดออกได้  ในขณะที่การจัดฟันแบบธรรมดาจะมองเห็นเครื่องมือที่ติดกับฟันอย่างชัดเจน แถมการถอดเครื่องมือจำเป็นต้องอยู่ภายใต้การดูแลของทันตแพทย์ด้วย 

 
โดยการจัดฟันแบบใสก็มีถึง 3 แบบด้วยกัน โดยแต่ละแบบก็แตกต่างกันออกไปตามรูปแบบของฟันของผู้ใช้บริการ ระยะเวลาก็จะแตกต่างกันไป โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ 4 เดือน ไปจนถึง 2 ปี ขึ้นอยู่กับแผนรักษาที่ทันตแพทย์เลือกใช้ 
 
 
ยิ้มสวยอย่างมั่นใจ จัดฟันแบบใส ทางเลือกของวัยรุ่นยุคใหม่มั่นใจกว่าที่เคย HealthServ

 เพราะอะไร วัยรุ่นถึงนิยมจัดฟันแบบใส

 
1. มั่นใจ ยิ้มแล้วไม่เห็นเครื่องมือ
 
นับเป็นจุดเด่นที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุด อีกทั้งยังเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คนเลือกที่จะจัดฟันแบบใสด้วย เพราะเมื่อเวลายิ้มแล้วจะมองไม่เห็นเครื่องมือที่อยู่บนฟัน ทำให้ภาพรวมใบหน้าดูไม่เปลี่ยนจากเดิม เมื่อต้องออกงานสังคม หรือมีความจำเป็นต้องพบปะคนเยอะๆ จะทำให้ภาพลักษณ์และบุคลิกไม่ต่างจากเดิม 
 
2. ถ่ายรูปออกมาแล้วสวย บุคลิกดี
สำหรับพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่นิยมเล่นโซเชียลมีเดีย จะลงรูปแต่ละทีต้องผ่านการตรวจจนมั่นใจว่าเป็นรูปที่ดูดีที่สุดแล้ว และแถมยุคนี้เหล่าอินฟลูเอ็นเซอร์ก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การจัดฟันแบบใสจะช่วยให้ยิ้มใส่กล้องได้อย่างมั่นยิ่งใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะกับคนที่ใช้หน้าตาในการทำงาน เช่น ดารานักแสดง หรือแอร์โฮสเตส เป็นต้น 
 
3. ไม่ต้องพบทันตแพทย์บ่อยๆ
 
วัยรุ่นยุคนี้ใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัด บางคนอาจรู้สึกว่าการไปหาทันตแพทย์เป็นเรื่องเสียเวลาโดยใช่เหตุ หรือในบางคนอาจมีเวลาที่จำกัดจนไม่สามารถไปหาแพทย์ตามนัดได้ ทำให้การจัดฟันแบบใสกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับคยกลุ่มนี้ แถมการดูแลก็ไม่ยุ่งยากอีกด้วย


 

รวมข้อดีและข้อเสียของการจัดฟันแบบใส

- สะดวกสบาย สามารถถอดทำความสะอาดได้ แถมยังช่วยลดปัญหาฟันผุได้ด้วย
- ทานอาหารได้ตามปกติ ลดการเกิดเศษอาหารติดบนเครื่องมือจัดฟัน
- ไม่ต้องพบทันตแพทย์บ่อยๆ เพราะทันตแพทย์สามารถทำชุดจัดฟันล่วงหน้าได้ เหมาะกับคนต้องเดินทางบ่อยหรือไม่มีเวลา
- ใช้ระยะเวลาในการรักษาน้อยกว่าจัดฟันแบบธรรมดาถึง 30%
- การจัดฟันแบบใสราคาสูงกว่าการจัดฟันแบบธรรมดาจึงต้องเตรียมงบประมาณไว้ให้พร้อม
- ผู้ที่จัดฟันแบบใสต้องมีวินัย เพราะควรใส่เครื่องมือให้ได้อย่างน้อย 20-22 ชั่วโมงต่อวัน
- เสี่ยงต่อการสูญหายเพราะถอดได้ จึงจำเป็นต้องอาศัยความระมัดระวัง


จะเห็นว่าการจัดฟันแบบใสมีข้อดีหลายอย่างเมื่อเทียบกับการจัดฟันแบบธรรมดา อีกทั้งตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย ความสวยงาม และบุคลิกโดยรวมด้วย แต่ถึงอย่างนั้นการจัดฟันแบบใสก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมดทุกรูปแบบ การปรึกษาทันตแพทย์เพื่อเลือกรูปแบบการจัดฟันที่เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ซึ่งที่ PLUS Dental Clinic มีทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา อีกทั้งยังมีการจัดฟันหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคล รับรองว่าคุณเองก็สามารถเป็นเจ้าของฟันสวยได้ ยิ้มแล้วมั่นใจอย่างแน่นอน


 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด