ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เลอรส แถลงข่าว หลัง อย.ตรวจพบจุลินทรีย์ในผลิตภัณฑ์ แจงเก็บคืนหมดแล้ว

เลอรส แถลงข่าว หลัง อย.ตรวจพบจุลินทรีย์ในผลิตภัณฑ์ แจงเก็บคืนหมดแล้ว HealthServ.net

ผู้บริหาร "เลอรส" ก๋วยเตี๋ยวเรือกึ่งสำเร็จรูปเส้นเล็ก ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าล็อตที่ อย.ตรวจพบจุลินทรีย์ Bacillus cereus ที่ทำให้ท้องเสียในเครื่องปรุง โดยระบุว่าได้สินค้าล็อตดังกล่าวถูกตรวจและอายัดไว้เกือบทั้งหมด ไม่ได้นำออกสู่ตลาดเพื่อจำหน่าย มีเพียงบางส่วนที่ส่งออกไปและได้เรียกคืนทั้งหมดแล้ว

เลอรส แถลงข่าว หลัง อย.ตรวจพบจุลินทรีย์ในผลิตภัณฑ์ แจงเก็บคืนหมดแล้ว ThumbMobile HealthServ.net
5 เมษายน 2566 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เก็บตัวอย่างอาหารจากสถานที่ผลิตอาหารเพื่อจำหน่าย ชื่อ ก๋วยเตี๋ยวเลอรส เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ส่งตรวจวิเคราะห์ ตรวจพบจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรค Bacillus cereus ในเครื่องปรุงที่บรรจุอยู่ในภาชนะบรรจุ จัดเป็นอาหารผิดมาตรฐาน พร้อมกับออกคำเตือนผู้บริโภคให้ระมัดระวังอย่าซื้อผลิตภัณฑ์ นั้น


เลอรสแถลงข่าว
 
6 เมษายน 2566 คุณพรภิชญา โพธิ์ทอง กรรมการผู้จัดการแบรนด์ เลอรส  แถลงข่าวในประเด็นที่เกิดขึ้นว่า  สินค้าล็อตที่มีการตรวจพบเชื้อ เป็นล็อตของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปี 2566 ซึ่งมีการอายัดไว้ เนื่องจากสลากของซองมีการพิมพ์ผิด ซึ่งสินค้าในลอตวันนั้นผลิตเพียง 11,000 ซอง ส่งออก 2,200 ซอง อย.อายัด 8,800 ซอง ซึ่งสินค้าเราผลิตวันต่อวัน ไม่ได้ผลิตเยอะ เบื้องต้นได้มีการเรียกเก็บคืนจากตลาด และที่เหลือไม่ได้นำออกจำหน่ายยังอยู่ที่โรงงานจนถึงตอนนี้  เมื่อผลตรวจเชื้อออกมา (Bacillus cereus) เป็นเชื้อทำให้ท้องเสีย แต่ปกติจะไม่สามารถอยู่ได้ที่ อุณหภูมิต่ำกว่า 4 องศา และเกิน 55 องศา ปกติต้องต้มก่อนทาน  เชื้อนี้พบได้รอบตัวเรา ในดิน น้ำ อาหาร ข้าวแป้ง เมื่อเป็นอาหารกึ่งสำเร็จรูป การมีเชื้อจะอยู่ใต้การควบคุม ข้อกำหนดของอย.  หลังจากพบเชื้อ เราได้แก้ไข โดยผลิตและส่งตรวจในแลปทันที  ได้ส่งตรวจที่สถาบัน เอมาร์ค ผลตรวจไม่เจอเชื้อ ตรวจทั้งเส้นและเครื่องปรุง (ล็อตที่พบ อย.ตรวจเจอในเครื่องปรุง) หลังจากนั้นมีการเก็บตัวอย่างส่งตรวจทุกเดือน ล่าสุด 28 มีนาคม ส่งตรวจ ไม่เจอเชื้อ จึงขอให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าสินค้าของเลอรส ในตลาด ปลอดภัย ไม่มีเชื้อ สินค้าที่มีปัญหานั้น สินค้าอยู่ที่โรงงาน ไม่ได้ปล่อยออกไป ส่วนที่ปล่อยไป ได้เรียกเก็บกลับคืน การออกมาชี้แจงครั้งนี้ ยืนยันสินค้าในท้องตลาด ไม่มีเชื้อ Bacillus cereus สามารถทานได้ปกติ ไม่ใช่สารก่อมะเร็ง เป็นสารท้องเสีย


ชมคลิปแถลงข่าว
เลอรส แถลงข่าว หลัง อย.ตรวจพบจุลินทรีย์ในผลิตภัณฑ์ แจงเก็บคืนหมดแล้ว HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด