ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กำชับ อสม. คัดกรองคนเมาไม่ให้ออกมาขับขี่รถ ลดความสูญเสียช่วงเทศกาลสงกรานต์

กำชับ อสม. คัดกรองคนเมาไม่ให้ออกมาขับขี่รถ ลดความสูญเสียช่วงเทศกาลสงกรานต์ HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ติดตามความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข และการปฏิบัติงานของด่านชุมชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 ที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมกำชับ อสม. ให้ช่วยคัดกรองและเฝ้าระวังคนเมาไม่ให้ออกมาขับขี่บนท้องถนน เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุเมาแล้วขับ

กำชับ อสม. คัดกรองคนเมาไม่ให้ออกมาขับขี่รถ ลดความสูญเสียช่วงเทศกาลสงกรานต์ ThumbMobile HealthServ.net
กำชับ อสม. คัดกรองคนเมาไม่ให้ออกมาขับขี่รถ ลดความสูญเสียช่วงเทศกาลสงกรานต์ HealthServ

 
         10 เมษายน 2566 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์พงศ์เกษม ไข่มุกด์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 และคณะผู้บริหาร เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ติดตามความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข ที่โรงพยาบาลพุทไธสง และตรวจเยี่ยมจุดบริการและศูนย์ปฏิบัติการร่วมเพื่อเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุโนนขิงไค อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์
 
         นายแพทย์โอภาสกล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีการเดินทางเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว และการกลับมาจัดกิจกรรมสงกรานต์เต็มรูปแบบ ดังนั้น นอกจากการเตรียมความพร้อมดูแลรักษาประชาชนในสถานพยาบาลแล้ว กระทรวงสาธารณสุขยังให้ความสำคัญกับการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนน โดยจัดทีมบุคลากรออกปฏิบัติงานในจุดตรวจและจุดบริการประชาชนตามเส้นทางร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ
 
          “สำหรับ อสม. ที่ร่วมออกปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ด้วยนั้น ได้กำชับให้เฝ้าระวังคัดกรอง ผู้ที่มีอาการเมาสุราในชุมชนไม่ให้ออกมาขับขี่รถบนท้องถนน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ รวมทั้งใช้ความรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทักษะการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) ช่วยผู้ที่ประสบอุบัติเหตุทางถนนก่อนถึงมือแพทย์ เพื่อลดการเสียชีวิตหรือความพิการ” นายแพทย์โอภาสกล่าว
 
          ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้บริหารหน่วยงานอยู่ประจำพื้นที่ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อรองรับกรณีอาจเกิดเหตุการณ์สำคัญ และมอบหมายให้รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ออกตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานด้านการแพทย์และสาธารณสุข และสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการดูแลประชาชนด้วย
กำชับ อสม. คัดกรองคนเมาไม่ให้ออกมาขับขี่รถ ลดความสูญเสียช่วงเทศกาลสงกรานต์ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด