ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไฟฟ้าภูมิภาค ยอมรับอาจจดหน่วยค่าไฟฟ้าคลาดเคลื่อนจริง พร้อมคืนเงินที่ชำระเกิน

ไฟฟ้าภูมิภาค ยอมรับอาจจดหน่วยค่าไฟฟ้าคลาดเคลื่อนจริง พร้อมคืนเงินที่ชำระเกิน HealthServ.net
ไฟฟ้าภูมิภาค ยอมรับอาจจดหน่วยค่าไฟฟ้าคลาดเคลื่อนจริง พร้อมคืนเงินที่ชำระเกิน ThumbMobile HealthServ.net

วันที่ 21 เมษายน 2566 นายอุดมศักดิ์ เต็มวงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชี้แจงข้อมูลกรณีจดหน่วยค่าไฟฟ้าคลาดเคลื่อน โดยมีสื่อมวลชนต่างๆ ร่วมทำข่าว ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร LED การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่

ไฟฟ้าภูมิภาค ยอมรับอาจจดหน่วยค่าไฟฟ้าคลาดเคลื่อนจริง พร้อมคืนเงินที่ชำระเกิน HealthServ
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ดำเนินการจ้างนิติบุคคล เพื่อทำการจดหน่วยการใช้ไฟฟ้า หากตัวแทนจดหน่วยคลาดเคลื่อน PEA จะดำเนินการปรับตัวแทนจดหน่วย และประเมินประสิทธิภาพทุกๆ ปี รวมทั้งอบรมพนักงานจดหน่วย เกี่ยวกับการใช้โปรแกรมจดหน่วย และความรู้ทั่วไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดข้อร้องเรียน โดยผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบใบแจ้งค่าไฟฟ้าเปรียบเทียบกับตัวเลขหน้ามิเตอร์ (เครื่องวัดไฟฟ้า) ของผู้ใช้ไฟฟ้า หากตรวจสอบแล้ว ตัวเลขในใบแจ้งค่าไฟฟ้าสูงกว่าตัวเลขที่มิเตอร์ ผู้ใช้ไฟฟ้ายังไม่ต้องชำระเงิน โปรดแจ้งกับ การไฟฟ้าในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปรับปรุงใบแจ้งค่าไฟฟ้าให้เป็นยอดเงินที่ถูกต้อง ทั้งนี้ ในกรณีดังกล่าวหากผู้ใช้ไฟฟ้าได้ชำระค่าไฟฟ้าไปแล้ว สามารถติดต่อการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ เพื่อขอคืนเงินที่ชำระไว้เกิน หรือให้หักลบหนี้ค่าไฟฟ้าในเดือนต่อๆไป
 

สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าของ PEA ที่เป็นมิเตอร์จานหมุนจำนวน 21 ล้านเครื่อง PEA ดำเนินการสับเปลี่ยนเป็นมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์แล้วจำนวน 7 แสนเครื่องและจะทยอยสับเปลี่ยนให้ครบทุกครัวเรือน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ (Meter E) จะใช้วิธีการจดหน่วยแบบ บลูทูธ ดังนั้นการจดหน่วย Meter E จะใช้โทรศัพท์มือถือเชื่อมต่อกับมิเตอร์ผ่านระบบบลูทูธ และดึงหน่วยจาก Meter E มาบันทึกในระบบเองอัตโนมัติ ซึ่งสามารถป้องกันการจดหน่วยคลาดเคลื่อนได้ 100%
 

ทั้งนี้ PEA แนะนำการใช้ไฟฟ้าช่วงฤดูร้อน เพื่อความปลอดภัยและประหยัดค่าไฟของประชาชนขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อช่วยให้ใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยเริ่มจากหมั่นดูแล บำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งานและปลอดภัยอยู่เสมอ ล้างเครื่องปรับอากาศให้ปลอดจากฝุ่นละออง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้ามีส่วนสำคัญที่ทำให้ประหยัดค่าไฟฟ้าตามมาตรการ ปิด-ปรับ-ปลด ปิดไฟดวงที่ไม่ใช้ ปรับลดอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศมาอยู่ที่ระดับ 26 องศาเซลเซียส ปลดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED แทนการใช้หลอดแบบไส้และเลือกใช้อุปกรณ์ประหยัดไฟฟ้า อย่างไรก็ตามหากประชาชนท่านใดต้องการคำแนะนำเรื่องการดูแลรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือพบเห็นระบบจำหน่ายของ PEA ชำรุดเสียหายหรืออยู่ในสภาพไม่ปลอดภัยอย่าเข้าใกล้ ให้แจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่อยู่ในพื้นที่หรือโทร 1129 PEA Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด