ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ตำรวจไซเบอร์ เฝ้าระวังและตรวจสอบ ลักลอบขายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

ตำรวจไซเบอร์ เฝ้าระวังและตรวจสอบ ลักลอบขายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ HealthServ.net
ตำรวจไซเบอร์ เฝ้าระวังและตรวจสอบ ลักลอบขายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ThumbMobile HealthServ.net

ตำรวจไซเบอร์ CCIB กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บช.สอท. - CCIB

ตำรวจไซเบอร์ เฝ้าระวังและตรวจสอบ ลักลอบขายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ HealthServ
 
 
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษก บช.สอท. ขอประชาสัมพันธ์ชี้แจงกรณี ตำรวจไซเบอร์เฝ้าระวังตรวจสอบ การลักลอบจำหน่ายสินค้าที่มีส่วนผสอมของยาเสพติด ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ดังนี้
 
ตามที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีสถาบันบำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) ได้ทำการตรวจสอบพบส่วนผสมของยาเสพติด ได้แก่ ยาอี ยาไอซ์ และยาเค บรรจุผสมอยู่ในซองคอลลาเจน และซองกาแฟ ถูกลักลอบจำหน่ายผ่านช่องทางสื่องสังคมออนไลน์ต่างๆ มีการโฆษณาชวนเชื่อ อวดอ้างสรรพคุณ ทำให้อยากรู้อยากลอง ซึ่งผู้เสพจะมีอาการทางจิตประสาท หูแว่ว หวาดระแวง มีพฤติกรรมก้าวร้าว โดยหากเสพในปริมาณมาก หรือเสพร่วมกับแอลกอฮอล์ อาจจะทำให้ผู้เสพถึงขั้นเสียชีวิตได้
 


ที่ผ่านมา บช.สอท. โดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้เร่งรัดขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมออนไลน์ในทุกรูปแบบมาโดยตลอด โดยเฉพาะการลักลอบจำหน่ายสิ่งของผิดกฎหมายผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยได้สั่งการให้ทุกกองบังคับการในสังกัด เฝ้าระวัง และตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติดในลักษณะดังกล่าว ตามช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ หากพบการกระทำผิดให้เร่งดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง ให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม รวมถึงขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องต่างๆ และไม่เพียงเเต่การลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในลักษณะดังกล่าวเท่านั้น ให้รวมถึงสิ่งของที่ผิดกฎหมายอื่นๆ เช่น อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน อีกด้วย
 

โฆษก บช.สอท. กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา บช.สอท. ได้สนองนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาโดยตลอด มีการปราบปรามจับกุมผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่อง ตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งนี้ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครอง ให้ช่วยตรวจสอบดูแลพฤติกรรมของบุตรหลาน ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หมั่นพูดคุยทำความเข้าใจใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ และมีประโยชน์
ตำรวจไซเบอร์ เฝ้าระวังและตรวจสอบ ลักลอบขายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ HealthServ
ตำรวจไซเบอร์ เฝ้าระวังและตรวจสอบ ลักลอบขายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ HealthServ
ตำรวจไซเบอร์ เฝ้าระวังและตรวจสอบ ลักลอบขายสินค้าที่มีส่วนผสมของยาเสพติด ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด