ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ปคบ.ทลายเครือข่ายอาหารเสริม ผสมสารอันตราย NQ S Cross 3 จังหวัด

ปคบ.ทลายเครือข่ายอาหารเสริม ผสมสารอันตราย NQ S Cross 3 จังหวัด HealthServ.net
ปคบ.ทลายเครือข่ายอาหารเสริม ผสมสารอันตราย NQ S Cross 3 จังหวัด ThumbMobile HealthServ.net

20 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) จึงได้ร่วมกันนำหมายค้น เข้าทำการตรวจค้น สถานที่ผลิต ผู้จัดจำหน่าย(เจ้าของผลิตภัณฑ์) และเครือข่ายตัวแทนผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ ในพื้นที่ จ.ตาก, จ.สุโขทัย และพิษณุโลก จำนวน 4 จุด มีรายละเอียดดังนี้

 
 
1. บริษัท อินทารา เฮิร์บ จำกัด เลขที่ 652 หมู่ 2 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก สถานที่ผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) ซึ่งตรวจสอบด้วยชุดทดสอบเบื้องต้นพบไซบูทรามีนผสมอยู่ ตรวจยึดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) ตลอดจนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อ อื่นๆ รวม 7 รายการ จำนวน 6,850 กล่อง พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์ และเอกสารที่เกี่ยวข้องในการสั่งซื้อและจัดจำหน่ายหลายรายการ
 
 
2. บริษัท นิวควีน เนเจอร์ ฟูด จำกัด เลขที่ 958 หมู่ 3 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ผู้จัดจำหน่าย ขณะตรวจค้นพบ น.ส.ชนนิกา (สงวนนามสกุล) เจ้าของแบรนด์ เป็นผู้นำตรวจค้น และรับว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross)  ตนเป็นเจ้าของแบรนด์ และได้สั่งผลิตจาก บริษัท อินทารา เฮิร์บ จำกัด จริง  ตรวจค้นพบเอกสารที่เกี่ยวข้องในการสั่งซื้อและจัดจำหน่ายหลายรายการ
 
 
3. ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ตรวจยึดผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้ออื่นๆ รวม 3 รายการ โดยพบเอกสารที่เกี่ยวข้องในการสั่งซื้อและจัดจำหน่ายหลายรายการ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 ราย ได้แก่ 1. นาง นุชจรีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นแม่ทีมรายใหญ่และเป็นอินฟลูเอนเซอร์ใน TikTok ที่มียอดผู้ติดตามหลักแสนคน และ 2. นาย ภิรมย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี แฟนหนุ่มซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย และเปิดบัญชี สำหรับซื้อขายสินค้า
 
 
4. ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) รายใหญ่ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบ น.ส.สุทธาทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นตัวแทนรายใหญ่และเป็นอินฟลูเอนเซอร์ใน TikTok เป็นผู้นำตรวจค้น พร้อมตรวจยึดผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้ออื่นๆ รวม 7 รายการ ค้นพบเอกสารที่เกี่ยวข้องในการสั่งซื้อและจัดจำหน่ายหลายรายการ 
  
ปคบ.ทลายเครือข่ายอาหารเสริม ผสมสารอันตราย NQ S Cross 3 จังหวัด HealthServ
 
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมด 3 ราย ได้แก่ 1. นาง นุชจรีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี และ 2. นาย ภิรมย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และ 3. น.ส.สุทธาทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ในความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 ฐาน “จำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1(ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า” โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย รับว่าขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) จริง โดยรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เอ็นคิว เอส ครอส (NQ S Cross) มาจำหน่ายโดยสั่งซื้อโดยตรงจากเจ้าของแบรนด์ ชื่อแจง หรือ จุ๊บแจง อยู่ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นมากระจายจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ 
 
 
โดยจากการสืบสวนขยายผลทราบว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าว เริ่มจากการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับลดน้ำหนัก ตระกูลนิวควีน โดยในช่วงแรกสินค้าขายไม่ดี จึงเริ่มมีการผสมสารไซบูในผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ พฤศจิกายน 2565 จนถึงปัจจุบัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลถึงแหล่งที่มาของสารไซบูทรามีนต่อไป 
 
 
สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้ออื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึด จะได้ส่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปตรวจ ณ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข หากตรวจพบสารต้องห้ามในอาหารเสริม จะได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม
ปคบ.ทลายเครือข่ายอาหารเสริม ผสมสารอันตราย NQ S Cross 3 จังหวัด HealthServ
ปคบ.ทลายเครือข่ายอาหารเสริม ผสมสารอันตราย NQ S Cross 3 จังหวัด HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด