ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เปิดเทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย

เปิดเทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย HealthServ.net
เปิดเทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย ThumbMobile HealthServ.net

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมดึงหน้า กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมความงาม เพราะนอกจากจะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เทคนิคปัจจุบันทางการแพทย์ยังทำให้ ปลอดภัย และเป็นธรรมชาติมาก เทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 มีทิศทางอย่างไร และเทคนิคศัลยกรรมดึงหน้าที่ได้ผลดีในปัจจุบันเป็นอย่างไร? นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมแถวหน้าของไทย มีข้อมูลมาแบ่งปัน

เปิดเทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย HealthServ
 
 
ไม่ต้องมีไทม์แมชชีนก็ย้อนเวลาได้เป็น 10-20 ปี  เพราะปัจจุบันการทำศัลยกรรมดึงหน้า  กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมความงาม เพราะนอกจากจะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์  เทคนิคปัจจุบันทางการแพทย์ยังทำให้  ปลอดภัย และเป็นธรรมชาติมาก
 
 
โดยปกติทั่วไปแล้วการดึงหน้า แบบเทคนิคเดิมจะใช้วิธีที่แค่ผ่าตัด และดึงผิวหนังบริเวณในส่วนนั้น ๆ ให้ตึงกระชับ ไม่ได้เน้นดึงไปถึงส่วนลึกของชั้นกล้ามเนื้อผิวหนังภายในบริเวณใบหน้า เนื่องจากวิธีนี้จะเป็นการผ่าตัดที่ง่าย และรวดเร็ว แต่รู้ไหมว่าเทคนิคนี้จะทำให้ใบหน้าของเรากลับมาหย่อนคล้อยในระยะเวลาที่รวดเร็ว เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่ยังไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควร
 
 
ปัจจุบันศัลยแพทย์จึงได้มีการนำเทคนิคใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อให้การผ่าตัดดึงหน้าได้ผลดีกว่าการผ่าตัดแบบเดิม เพื่อที่ผลลัพธ์ในระยะยาวใบหน้าของเราจะยังคงความอ่อนเยาว์ กระชับ และเต่งตึงได้ดี และนานยิ่งขึ้น  วันนี้เราพาไปเปิดบทสัมภาษณ์กับ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง ผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด ศัลยแพทย์ผู้ครองใจและฝากผลงานการดึงหน้าไว้ให้กับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก

 
เปิดเทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย HealthServ

เทคนิคศัลยกรรมดึงหน้าที่ได้ผลดีในปัจจุบันเป็นอย่างไร?

 
การดึงหน้าในปัจจุบันมีการผสมผสานเทคนิคหลายอย่างเข้าด้วยกัน หลักการสำคัญคือ
 
1. การดึงหน้าในชั้น SMAS (ชั้นกล้ามเนื้อของใบหน้า) จะช่วยให้ผลลัพธ์ยาวนานขึ้น และ ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
 
2. การดึงหน้าในปัจจุบัน สามารถทำแยกส่วนได้ ไม่จำเป็นต้องทำทั้งใบหน้า จึงทำให้แก้ปัญหาได้ตรงจุดมากกว่า พักฟื้นเร็วกว่า  ดังนั้น การตรวจวิเคราะห์กับแพทย์โดยละเอียดก่อนว่า บริเวณใดสมควรได้รับการผ่าตัด จึงสำคัญอย่างยิ่ง
 

 

เทคนิคการดึงหน้าใหม่ในปี 2023 มีอะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง ?

 
เทคนิคใหม่นี้ได้รับการพัฒนามาจากการศัลยกรรมดึงหน้าแบบเดิมจากคนไข้หลายหมื่นรายของศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด เป็นเวลากว่า 40 ปี  เรียกว่า “ NEW Modern Facelift 2023”   โดยเราค้นพบแล้วว่าการผ่าตัดดึงหน้าในชั้นกล้ามเนื้อระดับ SMAS ได้ผลลัพธ์ที่ดี จึงมีการเพิ่มเทคนิคการเย็บที่ ชั้น SMAS มากขึ้น ถึง 3 เทคนิค (Triple SMAS technique) ประกอบด้วย
 
- SMAS plication การเย็บทบชั้น SMAS ให้สั้นลงและตึงขึ้น
 
- SMASectomy  การตัดเย็บชั้น SMAS ที่หย่อนคล้อยออกบางส่วน
 
- SMAS anchoring  การเย็บดึงชั้น SMASให้อยู่ในแนวที่สูงขึ้น
 
ซึ่งการผสมผสานเทคนิคทั้ง 3 นี้  ทำให้ผลลัพธ์ของการดึงหน้าดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ผลลัพธ์ยาวนานมากขึ้น และสามารถปรับตามโครงสร้างร่างกายและปรับตามความหย่อนคล้อยของแต่ละบุคคลได้มากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังมีการผสมผสาน การฉีดไขมันของตัวเอง (Fat Grafting) ผสานสารสกัดพลาสม่า (PRP)  ทั่วใบหน้า  ด้วยเทคนิคบางมด ร่วมกับการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งสามารถทำร่วมกันในการผ่าตัดครั้งเดียวได้จึง ช่วยเติมเต็มร่อง และริ้วรอยต่างๆ ให้ตื้นลง และทำให้คุณภาพของผิวดีขึ้นได้อีกด้วยs
 
           
เปิดเทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย HealthServ
                                     
 
ด้าน Mr. Henry Tochterman วิศวกรชาวออสเตรเลีย วัย 68 ปี ซึ่งเดินทางมาจากต่างประเทศ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดดึงหน้าเทคนิคบางมด เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวการศัลยกรรมเทคนิคใหม่นี้จาก YouTube และศึกษาข้อมูลอยู่หลายที่จากทั่วโลก จนมั่นใจที่โรงพยาบาลบางมดซึ่งหลังการผ่าตัดรู้สึกประทับใจ พอใจ กับผลลัพธ์ และมีความสุขมากๆ และคิดว่าตนเองดูหนุ่มขึ้นหลาย 10 ปีจริง ๆ
 


 
 
ขณะที่คุณ วิสมัย เพ็งถาวร  อายุ 59 ปี  เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อมาทำศัลยกรรม ดึงหน้า ดึงหน้าผาก ดึงหางตา และเย็บปีกจมูก  กับนพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งเเละผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด  การดึงหน้าด้วยเทคนิค Modern Facelift 2023   เป็นเทคนิคการดึงหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ทำการผ่าตัดในผิวหนังชั้นลึกขึ้นที่เรียกว่าชั้นสแมช (SMAS) ซึ่งจะทำให้เกิดความเป็นธรรมชาติ ผลลัพธ์จากการผ่าตัดอยู่ได้ยาวนานและคงทนมากขึ้น    ส่วนผลลัพธ์หลังทำนั้นเรียกได้ว่าใบหน้าเปลี่ยนไปมาก แต่เปลี่ยนไปเป็นตัวเองในสมัยยังสาว เหมือนย้อนวัยไป 15 ปี  ไม่ใช่เปลี่ยนไปเป็นใบหน้าแบบคนอื่นซึ่งตรงกับความต้องการของตน  
 
อย่างไรก็ตามทางศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด คำนึงถึงความปลอดภัยของคนไข้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ผู้ที่สนใจจึงควรเข้ามารับคำปรึกษาจากแพทย์เฉพาะทางก่อน เพื่อตรวจประเมินทั้งร่างกาย และจิตใจตามหลักการแพทย์โดยละเอียดว่าสมควรเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่
 


 
เปิดเทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย HealthServ
เปิดเทรนด์ศัลยกรรมดึงหน้าปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด