ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

CDC จัดประชุมไข้หวัดใหญ่ Southeast Asia Avian Influenza workshop 2023

CDC จัดประชุมไข้หวัดใหญ่ Southeast Asia Avian Influenza workshop 2023 HealthServ.net

ศูนย์ควบคุมป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (US Centers for Disease Control and Prevention) จัดการประชุม แผนงานไข้หวัดใหญ่ Southeast Asia Avian Influenza workshop 2023 ระหว่างวันที่ 15-16 พฤษภาคม 2566 ณ โรงแรม แอทธินี กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านการวิจัย ข้อมูลทางห้องปฏิบัติการและผลการเฝ้าระวังโรคไข้หวัดนก เพื่อเตรียมการรับมือกับภัยคุกคามด้านสุขภาพ การประชุมครั้งนี้มีผู้เชี่ยวชาญโรคไข้หวัดนกจากทั้งหน่วยงานสุขภาพสัตว์ และสุขภาพคนของประเทศต่างๆ อาทิ ออสเตรเลีย บังคลาเทศ กัมพูชา จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว ไทย ฟิลิปปินส์ สวีเดน สวิสเซอร์แลนด์ อังกฤษ เวียดนาม และสหรัฐอเมริกา รวมกว่า 100 ท่าน

CDC จัดประชุมไข้หวัดใหญ่ Southeast Asia Avian Influenza workshop 2023 ThumbMobile HealthServ.net
CDC จัดประชุมไข้หวัดใหญ่ Southeast Asia Avian Influenza workshop 2023 HealthServ
 
 
          15 พฤษภาคม 2565 นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวเปิดการประชุมและให้ความเห็นว่า การประชุมครั้งนี้เป็นตัวอย่างของความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้เชี่ยวชาญนานาชาติจากศูนย์ควบคุมป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหภาพยุโรป และประเทศในเอเชีย ซึ่งพบการระบาดของโรคไข้หวัดนกในสัตว์ปีกเพิ่มขึ้นชัดเจน เช่น สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และบางประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีรายงานการติดเชื้อไข้หวัดนกในคนประปราย  ตัวอย่างเช่น รายงานผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 จำนวน 2 รายที่ประเทศกัมพูชาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งนานาชาติต้องผนึกกำลังความร่วมมือเพื่อเอาชนะความท้าทายและอุปสรรคในการต่อสู้กับโรคระบาดต่างๆ ทั้งโรคไข้หวัดนก ไข้หวัดใหญ่ และภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุขอื่นๆ โดยใช้บทเรียนการดำเนินงานในช่วงการระบาดของโรคโควิด 19 มาพัฒนาระบบการจัดการต่างๆ ให้เข้มแข็งมากขึ้น โดยประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือโรคระบาดที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ


 
          สำหรับประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ได้รณรงค์ให้ประชาชนได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคที่มีโอกาสสูงที่จะระบาดในฤดูฝน ได้แก่ โรคไข้หวัดใหญ่และโรคโควิด 19 ตามนโยบาย “วัคซีนคู่สู้หน้าฝน” Dual vaccination to prevent influenza and COVID-19 เพื่อให้ประชาชนชาวไทยมีภูมิคุ้มกันต่อทั้งสองโรค ลดการป่วยหนักและเสียชีวิต สอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422
CDC จัดประชุมไข้หวัดใหญ่ Southeast Asia Avian Influenza workshop 2023 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด