ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ขยายการเข้าถึงการรักษาพยาบาลในพื้นที่ภัยพิบัติ ในอินโดนีเซีย

โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ขยายการเข้าถึงการรักษาพยาบาลในพื้นที่ภัยพิบัติ ในอินโดนีเซีย HealthServ.net
โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ขยายการเข้าถึงการรักษาพยาบาลในพื้นที่ภัยพิบัติ ในอินโดนีเซีย ThumbMobile HealthServ.net

(อินโดนีเซีย) โครงการบริการคลินิกเคลื่อนที่นี้จะมีการนำร่องหน่วยพานาดอล เพนโฟน (Panadol Pain Phone) ซึ่งเป็นหน่วยการแพทย์ทางไกลหน่วยแรกที่ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อชุมชนในชนบทกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เป็นโครงการที่ขยายให้กว้างขึ้นนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำปรึกษาฟรีแก่ผู้คนกว่า 10,000 รายใน 16 หมู่บ้านของเขตกูเกนัง ซึ่งได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวในปี 2565

จาการ์ตา, อินโดนีเซีย, 31 พฤษภาคม 2566, พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต -  เฮลีออน (Haleon) ผู้นำระดับโลกด้านสุขภาพผู้บริโภคและผู้สร้างแพลตฟอร์มพานาดอล (Panadol) ร่วมกับฮาโลด็อก (Halodoc) ระบบนิเวศด้านสุขภาพดิจิทัลชั้นนำของอินโดนีเซีย ได้เปิดเผยถึงขั้นตอนต่อไปในการแก้ปัญหาการเข้าถึงการรักษาพยาบาลผ่านความร่วมมือด้านบริการคลินิกเคลื่อนที่ โดยต่อยอดจากความสำเร็จของโครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน (Panadol Klinik Cekatan) โครงการที่ขยายให้ครอบคลุมมากขึ้นนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเข้าถึงผู้ที่มีข้อจำกัดด้านการเดินทาง มอบคำปรึกษาทางการแพทย์และการรักษาโดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในเมืองเชียนเจอร์ (Cianjur) เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 โครงการบริการคลินิกเคลื่อนที่นี้จะมีการนำร่องหน่วยพานาดอล เพนโฟน (Panadol Pain Phone) ซึ่งเป็นหน่วยการแพทย์ทางไกลหน่วยแรกที่ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมต่อชุมชนในชนบทกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์
 
 
โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ขยายการเข้าถึงการรักษาพยาบาลในพื้นที่ภัยพิบัติ ในอินโดนีเซีย HealthServ
 ชาวอินโดนีเซียราว 43% อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบท[1] คนส่วนใหญ่ในพื้นที่เหล่านี้จึงต้องเลือกว่าจะทนเจ็บปวดทางร่างกายและจิตใจ หรือเดินทางไกลเพื่อเข้ารับการรักษาพยาบาล ในบรรดาชุมชนชนบทเหล่านี้ ผู้คนที่ต้องพลัดถิ่นจากเหตุแผ่นดินไหวอาจพบว่าตนเองอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมากกว่าเดิม เนื่องจากพวกเขาไม่เพียงต้องเผชิญกับสภาพถนนย่ำแย่ แต่ยังอาจประสบปัญหาด้านผิวหนัง การติดเชื้อทางเดินหายใจ และระบบย่อยอาหาร เนื่องจากชีวิตความเป็นอยู่ในเต็นท์ผู้ประสบภัยมักมีข้อจำกัดด้านการเข้าถึงน้ำสะอาด ด้วยเหตุนี้ โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ระยะเวลา 8 สัปดาห์ที่นำร่องการใช้งานพานาดอล เพนโฟน จะเข้าถึงผู้คนกว่า 10,000 คนใน 16 หมู่บ้านของเขตกูเกนัง เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยและมอบการรักษาผ่านการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ การออกใบสั่งยา และการส่งมอบยา
 
พานาดอล เพนโฟน คล้ายกับการให้คำปรึกษาและการจ่ายยาฟรีจากทีมคลินิกเคลื่อนที่ โดยออกแบบมาเพื่อให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ทางไกลและตรวจสัญญาณชีพ ในระหว่างที่ทีมทางการแพทย์ที่ติดตามไปด้วยนั้นทำหน้าที่ช่วยในเรื่องการใช้และจ่ายยาขั้นต้นให้แก่ผู้ป่วย หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ทางไกลนี้ประกอบด้วยอุปกรณ์ในการมอบคำปรึกษาที่เป็นส่วนตัวและเชื่อถือได้ผ่านหน้าจอวิดีโอสำหรับการโต้ตอบแบบเห็นหน้า รวมถึงมีเซ็นเซอร์สำหรับตรวจวัดเมตริกต่าง ๆ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ ความดันโลหิต อุณหภูมิ และระดับออกซิเจน การใช้งานพานาดอล เพนโฟน ในครั้งนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำร่องการปรับปรุงและแก้ไขโครงการในระยะต่อไปจากการเก็บข้อมูลภาคสนาม
 
 
โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ขยายการเข้าถึงการรักษาพยาบาลในพื้นที่ภัยพิบัติ ในอินโดนีเซีย HealthServ
 
คุณเซเทียจิ ( Setiaji) หัวหน้าสำนักงานส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงดิจิทัล กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย กล่าวว่า "จากเสาหลักแห่งการเปลี่ยนแปลงทั้ง 6 ประการ เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นดิจิทัลเป็นกุญแจสำคัญประการหนึ่ง ในการทำให้บริการสุขภาพมีความครอบคลุมมากขึ้น โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน และเพนโฟน โดยเฮลีออนและฮาโลด็อก เป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมในการมีส่วนร่วมเพื่อผลักดันการเข้าถึงบริการสุขภาพทั่วประเทศ ทำให้บริการและการศึกษาด้านสุขภาพเป็นสิ่งที่ผู้คนจำนวนมากขึ้นเข้าถึงได้"
 
คุณดานิกา เม ติว ( Dhanica Mae Tiu) ผู้จัดการทั่วไปของเฮลีออน อินโดนีเซีย กล่าวว่า "เฮลีออนมุ่งมั่นที่จะจัดการกับอุปสรรคของการมีสุขภาพที่ดีขึ้น เราทำเช่นนั้นด้วยการทำความเข้าใจว่าสิ่งใดเป็นตัวฉุดรั้งผู้คนไม่ให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน และมองหาโอกาสในการพัฒนาสุขภาพของพวกเขารวมถึงบุคคลที่พวกเขารัก การเข้าถึงบริการสุขภาพที่ง่ายและรวดเร็วขึ้นเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากชาวอินโดนีเซียหลายล้านคนเลี่ยงที่จะไม่เข้ารับการรักษา เพราะอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล สิ่งนี้ทำให้ความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราร่วมกับฮาโลด็อกมุ่งเน้นไปที่การมอบบริการสุขภาพในราคาย่อมเยาและมีคุณภาพสูง ตลอดจนเสริมสร้างศักยภาพผ่านการส่งเสริมการดูแลตนเอง โดยในครั้งนี้เราได้ใช้เทคโนโลยีเพื่อมอบโซลูชันการให้คำปรึกษาทางไกลแก่ชุมชนในชนบท รวมถึงผู้คนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุแผ่นดินไหว"
 
ดร.เออร์วาน เฮริยันโต ( Irwan Heriyanto) หัวหน้าประจำเมดิคัล ฮาโลด็อก (Medical Halodoc) กล่าวว่า "เราจำเป็นต้องยกระดับความรู้ด้านสาธารณสุขในอินโดนีเซียอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองขนาดเล็กและชุมชนด้อยโอกาส ด้วยเหตุนี้ นอกเหนือจากการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพฟรีและการรักษาขั้นพื้นฐานแล้ว ฮาโลด็อกจะสนับสนุนโครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของวิถีชีวิตสุขภาพขั้นพื้นฐานและการดูแลตนเอง การใช้งานเพนโฟนเป็นอีกก้าวหนึ่งในความร่วมมือของเรากับเฮลีออน ในการลดความซับซ้อนของการเข้าถึงบริการสุขภาพด้วยเทคโนโลยี เราเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสุขภาพโดยรวมของชาวอินโดนีเซีย"
 
จนถึงปัจจุบัน โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ได้มอบคำปรึกษาฟรีแล้วกว่า 7,000 ครั้ง เชื่อมโยงผู้คนกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อวินิจฉัยอาการเจ็บป่วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยที่มีอาการปวดหัว ปวดข้อและกล้ามเนื้อ รวมถึงภาวะต่าง ๆ เช่น ความดันโลหิตสูง เบื่ออาหาร และหอบหืด ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตหากได้รับการรักษาล่าช้า ความร่วมมือของเราจะยังคงดำเนินต่อไปเพื่อขยายความครอบคลุมของบริการคลินิกเคลื่อนที่ในพื้นที่ชนบทอื่น ๆ เพื่อลดช่องว่างการเข้าถึงสำหรับผู้คนจำนวนมากขึ้นทั่วทั้งอินโดนีเซีย
โครงการพานาดอล คลินิก เซคาตัน ขยายการเข้าถึงการรักษาพยาบาลในพื้นที่ภัยพิบัติ ในอินโดนีเซีย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด