ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ลาซาด้า เข้าพบ อย. รับคำแนะนำ ขาย-โฆษณาสินค้าสุขภาพ ให้ถูกกฎหมาย

ลาซาด้า เข้าพบ อย. รับคำแนะนำ ขาย-โฆษณาสินค้าสุขภาพ ให้ถูกกฎหมาย HealthServ.net
ลาซาด้า เข้าพบ อย. รับคำแนะนำ ขาย-โฆษณาสินค้าสุขภาพ ให้ถูกกฎหมาย ThumbMobile HealthServ.net

เพื่อแก้ไขปัญหาพบการโฆษณาขายสินค้าสุขภาพผิดกฎหมายมากมายทางแพลตฟอร์ม ลาซาด้า อี-มาร์เก็ตเพลสยักษ์ใหญ่ของไทย หลังจากที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินคดี บริษัท อี-มาร์เก็ตเพลส และร้านค้าที่กระทำผิดกว่า 1,000 ราย เป็นประจำและไม่มีแนวโน้มจะลดลง

31 พฤษภาคม 2566 ดร.วีรพงศ์ โก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด ขอเข้าพบ เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อขอรับคำแนะนำการจัดการ ร้านค้า/สินค้า และการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพให้เป็นไปตามกฎหมาย

 
เภสัชกรวีระชัย นลวชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา กล่าวว่า อย. ได้แจ้งให้ บริษัท ลาซาด้า จำกัด จัดทำระบบคัดกรอง/ตรวจสอบ ข้อความโฆษณาของร้านค้าในแพลตฟอร์มตนเองให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อนเผยแพร่สู่ผู้ใช้บริการ ห้ามร้านค้าขายยาอันตราย/ยาควบคุมพิเศษ พร้อมชักชวนภาคธุรกิจให้เข้ามามีส่วนร่วมในการคุ้มครองความปลอดภัยของผู้บริโภค จะทำให้กลไกการคุ้มครองผู้บริโภคของประเทศไทยเข้มแข็งและยั่งยืน


ทั้งนี้ อย. จะยังคงดำเนินการตรวจสอบเฝ้าระวังการจำหน่ายสินค้าและโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายทาง อี-มาร์เก็ตเพลส อย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินคดีอย่างเคร่งครัดต่อไป
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด