ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

พญาไท 2 ต่อยอดความร่วมมือกับแอสตร้าเซนเนก้า จัดนิทรรศการ THE ART OF X-RAY

พญาไท 2 ต่อยอดความร่วมมือกับแอสตร้าเซนเนก้า จัดนิทรรศการ THE ART OF X-RAY HealthServ.net

นิทรรศการ "THE ART OF X-RAY" ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน 2566 ณ โรงพยาบาลพญาไท 2 ชูนวัตกรรม AI เพื่อยกระดับการคัดกรองมะเร็งปอดระยะเริ่มต้น บอกเล่าผลกระทบของมลพิษที่มีต่อสุขภาพคนไทย พร้อมสานต่อเป้าหมายในการยกระดับการตรวจสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน

พญาไท 2 ต่อยอดความร่วมมือกับแอสตร้าเซนเนก้า จัดนิทรรศการ THE ART OF X-RAY ThumbMobile HealthServ.net
พญาไท 2 ต่อยอดความร่วมมือกับแอสตร้าเซนเนก้า จัดนิทรรศการ THE ART OF X-RAY HealthServ
กรุงเทพฯ – โรงพยาบาลพญาไท 2 และแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ต่อยอดความร่วมมือในการเดินหน้าผลักดันนวัตกรรม AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจคัดกรองมะเร็งปอดในระยะเริ่มต้น ผ่านการจัดงานนิทรรศการ 
 

"THE ART OF X – RAY”  เพื่อบอกเล่าผลกระทบของมลพิษที่มีต่อสุขภาพคนไทย พร้อมสานต่อเป้าหมายในการยกระดับการตรวจสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน 2566 ณ โรงพยาบาลพญาไท 2
 
 
พญาไท 2 ต่อยอดความร่วมมือกับแอสตร้าเซนเนก้า จัดนิทรรศการ THE ART OF X-RAY HealthServ
 
ภายหลังจากการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงภายใต้โครงการ “ตรวจไวด้วย AI ให้คนไทยห่างไกลมะเร็งปอด” (Advancing Early Lung Cancer Screening with AI technology) เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โรงพยาบาลพญาไท 2 และ แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการตรวจสุขภาพและการตรวจคัดกรองโรคมะเร็งปอดตั้งแต่ระยะเริ่มต้น พร้อมส่งเสริมการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการยกระดับประสิทธิภาพการตรวจวินิจฉัยตลอดจนการรักษามาอย่างต่อเนื่อง โดยนิทรรศการ " THE ART OF X – RAY " ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งการต่อยอดความร่วมมือ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI พร้อมรณรงค์ให้คนหันมาตรวจสุขภาพปอดมากขึ้น เนื่องในสัปดาห์วันงดสูบบุหรี่โลก
 
 
 
นพ.ทวนทศพร  สุวรรณจูฑะ ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนทางการแพทย์โรงพยาบาลกลุ่ม PMC และผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนทางการแพทย์โรงพยาบาลพญาไท 2 กล่าวว่า “มะเร็งปอดถือเป็นอีกหนึ่งโรคร้ายที่ทำให้มีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่เต็มไปด้วยมลพิษทางอากาศ ทำให้แม้แต่คนที่ไม่ได้สูบบุหรี่ก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งปอดได้ แต่อย่างไรก็ตามโรคมะเร็ง หากรู้เร็ว สามารถรักษาได้ ซึ่งจากความก้าวหน้าของนวัตกรรม AI ทำให้เราสามารถตรวจพบก้อนเนื้อผิดปกติที่มีขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากเดิมที่มักจะตรวจพบเมื่อก้อนเนื้อโตเท่านั้น จึงเพิ่มโอกาสในการตรวจพบมะเร็งปอดตั้งแต่ระยะเริ่มต้นก่อนที่จะลุกลาม ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าสู่ระบบการรักษาได้อย่างทันท่วงที
 
 
 
พญาไท 2 ต่อยอดความร่วมมือกับแอสตร้าเซนเนก้า จัดนิทรรศการ THE ART OF X-RAY HealthServ
 
นายโรมัน รามอส ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะภาคีพันธมิตรของ The Lung Ambition Alliance (LAA) แอสตร้าเซนเนก้าจึงมีพันธกิจในการเพิ่ม ‘อัตราการรอดชีวิตห้าปี’ ของผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดให้เป็นสองเท่า ภายในพ.ศ. 2568 โดยหนึ่งในกลยุทธ์เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายดังกล่าว คือการมุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการตรวจวินิจฉัยโรค พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการรักษา ซึ่งการใช้นวัตกรรม AI ในการคัดกรองมะเร็งปอดระยะเริ่มต้น จะช่วยให้แพทย์สามารถวินิจฉัยโรคได้แม่นยำ และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผู้ป่วยมะเร็งได้รับการรักษาที่รวดเร็ว และลดอัตราการเสียชีวิตได้”
 
 
 
ภายในงาน "THE  ART OF X – RAY" ได้จัดแสดงผลงานและนวัตกรรม AIเพื่อการดูแลสุขภาพในมิติใหม่ โดยสื่อสารผ่าน 10 ตัวละครที่มีพฤติกรรมและอาการเจ็บป่วยที่แตกต่างกัน พร้อมแสดงผลตรวจจำลองจากโปรแกรม AI Chest (Artificial Intelligence for chest) ออกมาเป็นภาพถ่ายจากรังสีเอกซ์ ที่จะไฮไลท์จุดที่ควรเฝ้าระวัง เช่น บริเวณที่มีความผิดปกติมากและควรเฝ้าระวัง จะมีสีแดง และไล่เรียงตามเฉดสีโทนเย็นไปถึงโทนร้อน
 
 
 
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานนิทรรศการ " THE  ART OF X – RAY "  ได้ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน 2566 ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคาร B หน้าร้านสตาร์บัค โรงพยาบาลพญาไท 2  หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/Phyathai2HospitaI
พญาไท 2 ต่อยอดความร่วมมือกับแอสตร้าเซนเนก้า จัดนิทรรศการ THE ART OF X-RAY HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด