ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด

พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด HealthServ.net
พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด ThumbMobile HealthServ.net

โรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมอง เป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตทั่วโลก โดยคร่าชีวิตผู้คนไปประมาณ 18 ล้านคนในแต่ละปี คิดเป็น 32% ของการเสียชีวิตทั่วโลก เป็นมหันตภัยร้ายที่ทำให้หลายคนหัวใจวาย หรือต้องกลายเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ภายใน 6 เดือน ในกรณีที่เป็นโรคขั้นรุนแรง

 ปัจจุบันพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนส่วนใหญ่ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด แม้กระทั่งในคนอายุน้อยก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นจากการกินอาหารหวานจัด มันจัด อาหารแปรรูป การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ ตลอดจนความเครียดสะสมและการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรืออาจมีประวัติโรคทางพันธุกรรมที่มาจากครอบครัว เช่น ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง เบาหวาน ฯลฯ เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้คนในวัยทำงานส่วนใหญ่มีความเสี่ยงกันเกือบทุกคน
 
          พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ เอกมัย จึงจัดงาน 6-6-66 : การจัดงานบรรยายพิเศษ HEALTH SYMPOSIUM ทางรอดของวิกฤติโรคหลอดเลือด ขึ้นเพื่อให้ความรู้ในการป้องกันและรักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง  โดยมีนายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือดจาก พานาซี  อาทิ นพ. พีรพัฒน์ ต่างใจ และ นพ.สุจิตร์ บัญญัติปิยพจน์  มาร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้และความเข้าใจ เพื่อรู้เท่าทันและป้องกันการเกิดของ โรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมอง  โดยมีผู้แขกผู้มีเกียรติให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ดร. สมศักดิ ชลาชล,คุณธนภรณ์ เวชสุภาพร,คุณคณีพงษ์ แดนวงศ์ ,คุณวนิดา เปรื่องเปรมจิตร ,คุณสิริมา ศรีวิกรม์,คุณสลิล ล่ำซำ,คุณมาร์ค ธาวิน,คุณเป็ด ดร.สุภี -คุณเจตนา พงษ์พานิช , คุณมิ้น พัศญา จิรมณีกุล,  คุณธีรธัช โปษยานนท์ (ผู้เคยใช้สเต็มเซลล์จากเลือดตัวเองมารักษาจนหายเป็นปกติ) ฯลฯ
 
 
พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด HealthServ
 โดย คุณยุรนันท์ ภมรมนตรี ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ PANACEE MEDICAL CENTER หัวเรือใหญ่ของการจัดงานครั้งนี้ได้กล่าวถึงที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ว่า  “6:6:66 เป็นวันที่ดี ผมเลยถือโอกาสเชิญ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาฟังบรรยายเรื่องสุขภาพเกี่ยวกับปัญหาหลอดเลือด ซึ่งเป็นภัยใกล้ตัวมากๆ หลายคนที่อยู่รอบตัวเกิดอาการป่วย หรือเสียชีวิตกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนน่าใจหาย จากอาการหลอดเลือดมีปัญหา(ตีบ ตัน แตก) ซึ่งถ้ามีโอกาสรู้ตัวก่อน เราจะป้องกันตัวเองได้ดีก่อนครับ เชื่อว่าความรู้ต่างๆที่ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหลอดเลือด และหัวใจของพานาซี ในวันนี้คงจะทำให้ทุกท่านได้ใส่ใจดูแลตัวเองอย่างดี และถูกต้อง เพื่อชีวิตที่แข็งแรงยืนยาวไปนานๆนะครับ” คุณยุรนันท์กล่าว
 
 
 
ด้าน นพ. สุจิตร์ บัญญัติปิยพจน์ แพทย์ที่ปรึกษาด้านศัลยกรรมโรคหัวใจและหลอดเลือด พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “โรคหัวใจ บางคนใช้แค่ความรู้สึกว่าชั้นไม่เป็นไร ซึ่งจริงๆ แล้วเราใช้แค่ความรู้สึกมันไม่พอ เพราะจากสถิติเฉพาะในประเทศไทย ทุก 1  นาทีจะมีคนเสียชีวิตจากโรคหัวใจอย่างน้อย 3 คน ปัญหาของคนเป็นโรคหลอดเลือดโดยเฉพาะหลอดเลือดหัวใจ และหลอดเลือดสมอง คือ หลอดเลือดมีการตีบ การแตก หรืออุดตัน ทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจได้ไม่เพียงพอ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจ หรือเนื้อสมองตายจนเกิดความเสียหายแก่ร่างกาย โดยการบีบตัวของกล้ามเนื้อหัวใจจะลดลงมาก จนถึงจุดที่การทำงานของหัวใจล้มเหลว นำมาสู่อาการหัวใจวายในระยะสุดท้าย อาการที่พบคือ คนไข้จะเหนื่อยมาก เหนื่อยแม้กระทั่งนอนราบก็ยังทำไม่ใด้ ภาษาทางการแพทย์เรียกว่า โรคกล้ามเนื้อหัวใจพิการจากการขาดเลือดในระยะสุดท้าย ซึ่งกลุ่มนี้หากไม่รักษาภายใน 6 เดือนคนไข้ส่วนใหญ่มักจะเสียชีวิตหมด ถ้าเป็นในหลอดเลือดสมองที่ตีบหรือแตก ก็นำไปสู่อาการสโตรก (Stroke) เป็นโรคที่มีความรุนแรง สูงถึงขั้นเสียชีวิต หรือเกิดความพิการระยะยาวจาก อัมพฤกษ์ หรือ อัมพาตได้  ทางพานาซีของเราก็มีวิธีดูแลคนเป็นโรคหัวใจในหลายวิธี อย่างเช่นการใช้เครื่อง ECP เพื่อฟื้นฟูหลอดเลือดทั่วร่างกาย กล้ามเนื้อหัวใจ จนกระทั่งไปถึงการใช้สเต็มเซลล์ในการรักษา ก็สามารถที่จะช่วยชีวิตหรือให้คุณภาพชีวิตของเรากลับมาเหมือนเดิมได้อีกครั้ง” นพ.สุจิตร์ กล่าว
 
 
พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด HealthServ
 
นพ.พีรพัฒน์ ต่างใจ ผู้อำนวยการ  พานาซี เมดิคอล กรุ๊ป กล่าวว่า “พานาซี ได้เล็งเห็นความสำคัญของวิกฤติโรคที่มาจากหลอดเลือดอย่างมาก  เราจะเน้นการป้องกันไม่ให้เกิดโรค  เพราะว่า พานาซีอยากให้ป้องกันการเกิด ดีกว่าต้องมาแก้ไขตอนที่ป่วยแล้ว ดังนั้นนวัตกรรมทางการแพทย์ของพานาซี จะมุ่งเน้นดูแลตั้งแต่ผู้ที่ยังไม่ป่วย ในที่นี้รวมไปถึงเรื่องของการเก็บสเต็มเซลล์จากเลือดของตัวเราเอง โดยได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับ รพ.โชนัน คามาคูระ จากญี่ปุ่น เพื่อนำสเต็มเซลล์ที่ได้รับการวิจัยแล้วว่าสามารถนำมารักษาคนที่ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองจนเป็นที่ประจักษ์  พานาซีได้เปิดตัวศูนย์เก็บสเต็มเซลล์จากเลือดที่ยิ่งใหญ่และได้รับมาตรฐานระดับโลก สำหรับผู้ที่ต้องการฝากสเต็มเซลล์เพื่อเก็บรักษาไว้ดูแลรักษาตัวเองในอนาคต สามารถฝากไว้ตั้งแต่เรายังไม่ป่วย หรือในช่วงอายุยังน้อย เพื่อให้สเต็มเซลล์ที่เราเก็บไว้มีคุณภาพสูงสุด” นพ.พีรพัฒน์ กล่าว
 
 
 
โดยผู้ที่สนใจเพื่อป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและสมอง และการเก็บสเต็มเซลล์เพื่อการรักษาโรค สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.panacee.com  และ www.panaceehospital.com
พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด HealthServ
พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด HealthServ
พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด HealthServ
พานาซีเอกมัย จัด Health Symposium รู้ทัน วิกฤติโรคหลอดเลือด HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด