ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

7 เทรนด์ท่องเที่ยวปี 65 มุมมองของททท.

7 เทรนด์ท่องเที่ยวปี 65 มุมมองของททท. HealthServ.net
7 เทรนด์ท่องเที่ยวปี 65 มุมมองของททท. ThumbMobile HealthServ.net

โควิดส่งผลทุกด้านทั่วโลก ทั้งชีวิต เศรษฐกิจ สังคม การแพทย์และแน่นอนที่สุดคือการท่องเที่ยว วิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal จะกลายมาเป็นมาตรฐานของสังคมยุคถัดจากนี้ไป การท่องเที่ยวก็เช่นกัน

7 เทรนด์ท่องเที่ยวปี 65 มุมมองของททท. HealthServ
อนาคตจากนี้ไป อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะถูกพลิกไปในหลายมิติ เป็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญ ที่ส่งผลไปทั้งอุตสาหกรรม ทั้งระดับโลกและระดับท้องถิ่น นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้งที่น่าจับตา

ททท. ได้นำเสนอบทความเรื่อง “Tourism Trends that will Shake Up 2022 and Beyond” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ 7 แนวโน้มด้านท่องเที่ยวที่น่าสนใจเพื่อนำไปวางเป้าหมายและกำหนดทิศทางการทำงานชัดเจนยิ่งขึ้น ได้แก่
 
1. The Grand Reunion
ออกเดินทางเพื่อกลับมาเจอกัน 
การเดินทางเป็นหมุ่คณะในครอบครัวเครือญาติ เพื่อไปมาหาสู่กันจะมีมากขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมานาน เป็นการทางเป็นกลุ่มใหญ่ เป็นเทรนด์น่าสนใจที่นำโอกาสมาใหม่ที่คาดไม่ถึงทีเดียว
 
 
 
7 เทรนด์ท่องเที่ยวปี 65 มุมมองของททท. HealthServ
2. Sincerely Green
แบรนด์ต้องตั้งใจจริงกับความยั่งยืน 
โลกร้อน สิ่งแวดล้อม มลภาวะ เหล่านี้เป็นโจทย์ใหญ่ของสังคมโลก และแน่นอนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกี่ยวข้องโดยไม่อาจปฏิเสธ ผู้ประกอบการทุกระดับรวมทั้งนักท่องเที่ยว จะให้น้ำหนักกับสิ่งนี้ ความยั่งยืนคือหัวใจ ธุรกิจที่ไม่ใส่-ละเลย ย่อมไม่อาจตอบรับผู้บริโภคที่ก้าวหน้าในเรื่องนี้กว่าได้ และนั่นคือหมดโอกาส
 
 
3. Welcome to the Metaverse
โอกาสในโลกเสมือน 
จักรวาลนฤมิตร และการเดินทางแบบโลกเสมือน คือมิติใหม่ของการท่องเที่ยวไป แบบไร้เวลา ไร้ระยะทาง ไร้อุปสรรค เป็นอีกความท้าทายใหม่ของโลกอย่างแท้จริง
 
 
4. Innovation for a Betterment
นวัตกรรมที่เปลี่ยนให้โลกน่าอยู่ 
อุตสาหกรรมท่องเที่ยว เป็นเวทีของนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เสมอ ผู้บริโภคด้านการท่องเที่ยวเป็นนักบุกเบิกเสมอเช่นกัน และความใหม่เหล่านั้นจะนำพาไปสู่นวัตกรรมใหม่ด้านอื่นๆ อย่างไม่สิ้นสุด 
 

5. Crypto Tripo
เที่ยวด้วยคริปโต 
คริปโตเคอเรนซี เงินคริปโต เริ่มเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมแล้ว และมันคงจะเติบโตขึ้นอย่างไร้แนวต้านในอีกไม่นานจากนี้ 

 
6. Workationer
งานได้ เที่ยวดี 
เดินทาง ท่องเที่ยว ทำงาน และอาศัย อาจไม่จำเป็นต้องแยกส่วนอีกต่อไป แต่ทั้งหลายเหล่านั้น จะถูกหลอมเป็นหนึ่งเดียว ที่ที่อยากเป้าหมายที่เซ็กซี่ของ workationer คือจะตอบให้ได้ว่าสนองชีวิตและความต้องการพวกเขาได้อย่างไร
 
 
7. Collab not Combat
ร่วมคิด ร่วมขาย 
การผสานพลังของธุรกิจและแบรนด์เป็นโจทย์บังคับนับจากนี้ไป ใครจะก้าวผ่านจากวิกฤตสู่ชัยชนะได้ คือความท้าทายที่ผู้บริโภคเฝ้ามอง  และหวังผลเลิศจากความร่วมมือที่จะเปิดพรมแดนใหม่ของการบริการ และการสนองตอบความต้องการให้ได้มากกว่า ดีกว่า เร็วกว่า และฯลฯ 

 
 
อ่านฉบับเต็มได้ที่ TAT Review Magazine
 สมาชิก TAT Review Magazine จะได้รับ Newsletter แจ้งข่าวสารและบทความต่าง ๆ ที่น่าสนใจผ่านทางอีเมล์ และผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและความรู้เชิงวิชาการด้านการตลาดท่องเที่ยว แนวโน้มสถานการณ์การเดินทาง งานวิจัยผู้บริโภค การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีที่อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ของ TAT Review ได้แก่ www.tatreviewmagazine.com, Facebook เพจ TAT Review Magazine, Instagram @tatreview และ Youtube TAT Review
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด