ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

RBF รายแรกรับใบอนุญาตปลูก สกัดสาร CBD-THG และน้ำมันจากพืชกัญชง

RBF รายแรกรับใบอนุญาตปลูก สกัดสาร CBD-THG และน้ำมันจากพืชกัญชง HealthServ.net
RBF รายแรกรับใบอนุญาตปลูก สกัดสาร CBD-THG และน้ำมันจากพืชกัญชง ThumbMobile HealthServ.net

สามารถสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชงและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สมุนไพร อาหารเสริมและสินค้าอื่นๆ สู่ตลาดทั่วโลกได้

RBF ผู้ประกอบการรายแรกที่รับใบอนุญาตปลูก สกัดสาร CBD-THG และน้ำมันจากพืชกัญชง

บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า บริษัท พรีเมี่ยมฟู้ดส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้รับใบอนุญาตปลูกยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง รวมถึงใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ หรือ อุตสาหกรรม จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว ทำให้บริษัทจะสามารถปลูกพืชกัญชงตามคำสั่งซื้อของลูกค้า โดยผลผลิตจากการเพาะปลูกจะนำส่งเข้าโรงสกัดสาร CBD-THC รวมถึงโรงสกัดน้ำมันเมล็ดกัญชง หรือโปรตีนจากเมล็ดกัญชง (เฉพาะน้ำมันจากเมล็ดกัญชง) ที่ขึ้นทะเบียนอาหารไว้ ทำให้บริษัทย่อยสามารถสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง และแปรรูปโดยกรรมวิธีอื่นๆ เพื่อจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหาร, เครื่องดื่ม, เครื่องสำอาง, สมุนไพร, อาหารเสริม, และสินค้าอื่นๆ ภายใต้ข้อกำหนดตามที่ อย.อนุญาตสู่ตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/2564
 
บริษัทได้เตรียมพื้นที่ปลูกกัญชง 2 แหล่ง ได้แก่
1.บนพื้นที่ของกลุ่มบริษัทเอง
2.กลุ่มเกษตรที่ปลูกให้กับกลุ่มบริษัท ซึ่งกระจายอยู่ทั้งในภาคเหนือ อาทิ เชียงใหม่, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, ตาก และภาคกลาง อาทิ นครปฐม เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม ทันหุ้น RBFลุยกัญชงครบวงจร บุ๊กปีนี้ดันมูลค่า3.70บ.
14 กค 64
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด