ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไม่มาโรงพยาบาลเราก็บริการได้! พบแพทย์แบบปลอดภัยด้วย Telemedicine รพ.วิมุต

ไม่มาโรงพยาบาลเราก็บริการได้! พบแพทย์แบบปลอดภัยด้วย Telemedicine รพ.วิมุต HealthServ.net

ถึงสถานการณ์ Covid-19 จะอยู่ในระยะที่ผ่อนคลายลง แต่วิถีชีวิตของผู้คนก็เปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิงการรักษาระยะห่างทางสังคมยังคงต้องดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง Telemedicine จึงกลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะตอบโจทย์ให้ทุกคนได้รับบริการทางแพทย์ที่เหมาะสมได้ โดยไม่ต้องออกจากบ้านเลยด้วยซ้ำ

ไม่มาโรงพยาบาลเราก็บริการได้! พบแพทย์แบบปลอดภัยด้วย Telemedicine รพ.วิมุต ThumbMobile HealthServ.net
ไม่มาโรงพยาบาลเราก็บริการได้! พบแพทย์แบบปลอดภัยด้วย Telemedicine รพ.วิมุต HealthServ

รู้จัก Telemedicine

 
          คือระบบการให้คำปรึกษา หรือวินิฉัยทางสุขภาพโดยแพทย์ผู้ชำนาญการและแพทย์เฉพาะทางที่สามารถทำได้แบบ Real-time ผ่านวิดีโอคอลหรือระบบ VDO conference  ซึ่งทำให้ทั้งผู้เข้ามารับบริการและแพทย์ได้พูดคุยกัน สอบถามอาการผู้ป่วยเหมือนตอนมาโรงพยาบาลจริงๆ ครอบคลุมทุกขั้นตอนทั้งการตรวจ การวินิจฉัย และให้คำปรึกษา โดยยังคงประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาลแม้ทั้งสองฝ่ายจะไม่ได้มาเจอหน้ากันก็ตาม
 
            และแม้จะฟังดูเป็นเรื่องใหม่ แต่ Telemedicine ก็เป็นแนวทางการที่ได้รับความไว้วางใจในระดับสากล อ้างอิงจากสถิติการให้บริการประจำปี 2562 ของ OneConsultation Software ซึ่งเป็น Platform ให้บริการ Telemedicine ในสหราชอาณาจักร พบว่ามีประชาชนอายุตั้งแต่ 18 – 49 ปีเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นจาก 68%  เป็น 73% ในระยะเวลาเพียง 3 เดือนเท่านั้น
 
 
 
 
ไม่มาโรงพยาบาลเราก็บริการได้! พบแพทย์แบบปลอดภัยด้วย Telemedicine รพ.วิมุต HealthServ

 เข้าใจผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม

 
          นอกจากนี้ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคประจำประเทศสหรัฐฯ ( Centers for Disease Control and Prevention ) ยังพบว่า ชาวอเมริกันให้ความสนใจบริการ Telemedicine จนมีการนัดหมายมากถึง 93% ตั้งแต่ช่วงก่อนเดือนมีนาคม 2562 ที่ COVID-19 จะระบาดอย่างหนัก เพราะเป็นบริการที่มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการที่มีข้อจำกัดหลายกลุ่ม ได้แก่
 
- กลุ่มวัยทำงานที่ Work from home หรืองานรัดตัว
- กลุ่มผู้สูงอายุที่เคลื่อนไหวร่างกายลำบาก
- กลุ่มครอบครัวที่มีเด็กเล็ก
- กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง
-กลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรังที่ควรระวัง COVID-19
 

ไม่ต้องรอคิว ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องลางาน

 
โดยปกติถ้าพูดถึงการมาโรงพยาบาล ทุกคนน่าจะมีความทรงจำเป็นการรอคอยที่ยาวนาน การลางาน ลาเรียน และความแออัด แต่บริการ Telemedicine จะพาคุณก้าวข้ามข้อจำกัดเหล่านี้ไปอย่างสิ้นเชิง
 
1) ไม่ต้องเดินทางหรือเสียค่าเดินทางมาโรงพยาบาล
2) สามารถนัดล่วงหน้าได้ง่าย และเข้ามารับบริการได้โดยไม่ต้องลาเรียนหรือลางาน
3) ไม่จำเป็นต้องนั่งรอคิวนาน เพราะเมื่อถึงเวลาก็เข้ามาพบแพทย์ออนไลน์ได้ทันที
4) เอื้อต่อการรักษาระยะห่างทางสังคม เพราะไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องมาโรงพยาบาล
5) สามารถปรึกษาแพทย์ได้บ่อยขึ้น เพราะไม่ต้องคำนึงเรื่องระยะเวลาหรือการเดินทาง
 
ไม่มาโรงพยาบาลเราก็บริการได้! พบแพทย์แบบปลอดภัยด้วย Telemedicine รพ.วิมุต HealthServ

บริการออนไลน์ แต่แพทย์ดูแลได้แบบจัดเต็ม

ถึงจะเป็นการให้บริการแบบออนไลน์ หรือคุณอาจจะไม่เคยปรึกษาหมอออนไลน์ ก็มั่นใจได้ เพราะTelemedicine ที่โรงพยาบาลวิมุต ให้บริการดูแลโดยทีมแพทย์ แพทย์เฉพาะทางและผู้เชี่ยวชาญ ที่สามารถถามเพื่อวิเคราะห์ และให้คำตอบในทุกแง่มุม เอาใจใส่ทุกอาการของคุณ ให้คุณคลายกังวล และมั่นใจว่าจะได้รับการดูแลทางการแพทย์ได้แบบ Full Option วางใจได้ทุกคำปรึกษาออนไลน์ที่วิมุต ด้วยที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เอาใจใส่คุณ สามารถใช้บริการได้ทั้งผู้ป่วยเก่าและผู้ป่วยใหม่ โดยสามารถขอคำปรึกษาจากแพทย์ให้กับตัวเอง หรือ คนในครอบครัวก็ได้ เช่น การดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ หรือ เด็กเล็ก หรือผู้ปกครองที่ต้องการคำแนะนำเรื่องวัคซีนสำหรับเด็ก หรือการดูแลผู้ป่วยเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพปอดหลังติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้ที่ต้องการตรวจสุขภาพก็สามารถรับคำปรึกษาจากแพทย์ได้เบื้องต้นก่อนตัดสินใจตรวจ โดยแพทย์สามารถจัดโปรแกรมตรวจสุขภาพเฉพาะบุคคล หรือ Personalized Check up ทำให้ผู้มาใช้บริการได้รับโปรแกรมการตรวจที่เหมาะสมมากที่สุด
 
บริการ Telemedicine ของโรงพยาบาลวิมุตครอบคลุมในการรักษาแทบทุกกลุ่มโรค ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ ระบบประสาทและสมอง กระดูกและข้อ สูตินรีเวช กุมารเวชหรือศัลยกรรม และนอกจากการฟังอาการ วินิจฉัย ให้คำปรึกษาแล้ว คุณยังสามารถรับบริการส่งยาถึงบ้านได้อีกด้วย
 

เริ่มต้นได้ง่าย แค่ปลายนิ้ว

 
หากสนใจทดลองใช้บริการ Telemedicine กับโรงพยาบาลวิมุต สามารถลงทะเบียนได้ทางหน้าเว็บไซต์  www.vimut.com หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน  ViMUT ได้ทาง Google Play Store ในระบบ Android และ App Store ในระบบ iOS หรือ Line OA @vimuthospital
 
ทั้งนี้โรงพยาบาลวิมุตขอมอบสิทธิพิเศษให้กับพี่น้องชาวไทย สามารถปรึกษาแพทย์ผ่านบริการ  Telemedicine ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนถึง 31 ธ.ค. 2564 นี้
 
ด้วยความปรารถนาดีจากโรงพยาบาลวิมุต อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ
ไม่มาโรงพยาบาลเราก็บริการได้! พบแพทย์แบบปลอดภัยด้วย Telemedicine รพ.วิมุต HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด