ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

WHO เตือน! มาตรการจำกัดเดินทาง-ปิดประเทศ สกัดโอมิครอน เสี่ยงเจอปิดข้อมูลในอนาคต

WHO เตือน! มาตรการจำกัดเดินทาง-ปิดประเทศ สกัดโอมิครอน เสี่ยงเจอปิดข้อมูลในอนาคต HealthServ.net

องค์การอนามัยโลก (WHO) เตือนนานาประเทศที่ออกคำสั่งห้ามเดินทางแบบเหวี่ยงแหจะไม่ช่วยป้องกันการระบาด กลับจะส่งผลกระทบด้านลบ-เสี่ยงเจอปิดข้อมูลในอนาคต

WHO เตือน! มาตรการจำกัดเดินทาง-ปิดประเทศ สกัดโอมิครอน เสี่ยงเจอปิดข้อมูลในอนาคต ThumbMobile HealthServ.net
 
องค์การอนามัยโลก (WHO) เตือนว่า คำสั่งห้ามเดินทางแบบสาดกระจายแบบเหวี่ยงแหจะไม่ช่วยป้องกันการระบาดระหว่างประเทศของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด 19) สายพันธุ์โอมิครอน แม้หลายสิบประเทศประกาศใช้มาตรการดังกล่าวแล้วก็ตาม แม้กำหนดให้เชื้อไวรัสโคควิดสายพันธุ์โอมิครอน เป็น "สายพันธุ์ที่น่ากังวล" แต่องค์การอนามัยโลกชี้ว่า คำสั่งห้ามเดินทางแบบเหวี่ยงแห (Blanket Travel Bans) จะสร้างภาระอันหนักหน่วงต่อชีวิตและการดำรงชีวิตของผู้คน ทั้งยังทำให้หลายประเทศไม่มีแรงจูงใจรวมทั้งขาดความกระตือรือร้นในการรายงานและแบ่งปันข้อมูลด้านระบาดวิทยาและการลำดับทางพันธุกรรมของเชื้อไวรัส
 
WHO เสนอโดยประเทศสมาชิกใช้มาตรการลดความเสี่ยงอย่างเป็นสัดส่วนและสมเหตุสมผลตามกฎอนามัยระหว่างประเทศ (IHR) สำหรับประชาชนผู้ที่รู้สึกไม่สบายหรีอมีความเสี่ยงเป็นโรคโควิด-19 อาการรุนแรง รวมถึงผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป หรือผู้มีโรคประจำตัว อาทิ โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคเบาหวานควรเลื่อนแผนการเดินทางออกไปก่อน
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด