ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไทยพาณิชย์ จัดทัพ call center ช่วยสปสช.รับสายด่วนโควิด 1330 ดูแลประชาชน

ไทยพาณิชย์ จัดทัพ call center ช่วยสปสช.รับสายด่วนโควิด 1330 ดูแลประชาชน HealthServ.net
ไทยพาณิชย์ จัดทัพ call center ช่วยสปสช.รับสายด่วนโควิด 1330 ดูแลประชาชน ThumbMobile HealthServ.net

ตอบคำถามเรื่องสิทธิการรักษา ประกันสังคมและสวัสดิการข้าราชการ วิธีเข้าสู่ระบบ Home Isolation

ไทยพาณิชย์ จัดทัพ call center ช่วยสปสช.รับสายด่วนโควิด 1330 ดูแลประชาชน HealthServ
ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมดูแลประชาชนเข้าถึงบริการโควิด-19 ระดมพนักงาน 100 คน ร่วมหนุน สปสช. รับสายด่วน 1330 ช่วงกว่า 1 สัปดาห์รับสายเฉลี่ยวันละ 1,000 สาย เผยสถานการณ์โควิด-19 เป็นวิกฤตที่ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน
 
26 สิงหาคม 2564  นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่วันละหลักหมื่นราย ทำให้สายประชาชนที่โทรมายังสายด่วน สปสช. 1330 มีจำนวนมาก สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 30,000 สายต่อวัน ทำให้ประชาชนต้องรอสายเป็นเวลานานและจำนวนหนึ่งที่ไม่ได้รับการตอบรับ แม้ว่า สปสช. ได้เพิ่มคู่สายเป็นจำนวน 3,000 คู่สาย รวมถึงเพิ่มเจ้าหน้าที่สายด่วนฯ ให้บริการประชาชนแล้ว แต่ในส่วนเจ้าหน้าที่สายด่วนฯ ที่มีก็ยังไม่เพียงพอกับจำนวนสายที่ประชาชนโทรเข้ามา 
 

แบ่งเบาภาระสายด่วน สปสช. 1330

จากสถานการณ์ของสายด่วนฯ 1330 นี้ สปสช. ได้รับความร่วมมือจาก “ธนาคารไทยพาณิชย์” หรือ SCB ให้พนักงานของธนาคารมาช่วยรับสายด่วนฯ 1330 ในช่วงเวลานี้  ไม่เพียงแต่แบ่งเบาภาระงานให้กับเจ้าหน้าที่สายด่วน สปสช. 1330 เท่านั้น ประชาชนยังได้เข้าถึงบริการเพิ่มขึ้น สามารถลดอัตราการรอสายและจำนวนสายที่ไม่ได้รับการตอบรับได้มาก ซึ่งต้องขอบคุณธนาคารไทยพาณิชย์ในความร่วมมืออันดีนี้มาก เพราะในภาวะวิกฤตเพียงแค่หน่วยงานภาครัฐคงไม่สามารถรองรับบริการประชาชนได้ทันท่วงที     
 
ด้าน นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ในสถานการณ์โควิด-19 สายด่วน สปสช. 1330 เป็นช่องทางที่ช่วยให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาที่มีประสิทธิภาพที่สุด ทำให้ไม่ต้องหาเตียงที่โรงพยาบาลต่างๆ หรือหาวิธีเข้ารับการรักษาโควิดด้วยตนเอง แต่ในช่วงที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากทำให้ระบบที่มีอยู่รองรับไม่ทัน ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะองค์กรภาคเอกชนที่มีส่วนร่วมดูแลสังคม ได้ให้พนักงานของธนาคารที่จำเป็นต้องหยุดบริการตามสาขาต่างๆ ในช่วงล็อกดาวน์จำนวน 100 คน มาร่วมรับสายด่วน สปสช. 1330 ระหว่างนี้ โดยโอนสายมายังเบอร์ที่พนักงานถืออยู่ที่เป็นการทำงานที่บ้าน ซึ่งการตอบคำถามได้มีการอบรมจาก สปสช. ผ่านระบบออนไลน์ก่อนเกี่ยวกับข้อมูลบริการและสิทธิประโยชน์โควิด-19 
 

ให้คำตอบ Home Isolation และสิทธิการรักษา

ทั้งนี้จากการร่วมรับสายประชาชนตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ได้ร่วมบริการรับสายตั้งแต่เวลา 08:30-17:00 น. เฉลี่ยการรับสายอยู่ที่ 1,000 สายต่อวัน เป็นการตอบคำถามทั่วไปในเรื่องสิทธิการรักษาก่อน ทั้งระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ประกันสังคม และสวัสดิการข้าราชการ และอื่นๆ วิธีเข้าสู่ระบบ Home Isolation เป็นต้น และหลังจากนี้จะมีการประเมินผลการทำงานร่วมกับทีม สปสช. ส่วนระยะเวลาความร่วมมือนี้คงจะดำเนินการไประยะหนึ่ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายล็อกดาวน์ของรัฐบาล  
 
“ความร่วมมือธนาคารไทยพาณิชย์กับ สปสช. ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเพราะเป็นการทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยเฉพาะในช่วงที่ประชาชนกำลังประสบกับภาวะวิกฤตโควิดที่ทุกฝ่าย รวมถึงภาคเอกชนเองต้องช่วยกัน นอกจากนี้ทางธนาครไทยพาณิชย์ยังมีโครงการอื่นๆ เพื่อร่วมดูแลประชาชนในช่วงโควิด อาทิ การเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดขนาดใหญ่โดยใช้พื้นที่สำนักงานใหญ่ร่วมกับสภาหอการค้าและกรุงเทพมหานคร การสร้างโรงพยาบาลสนามที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 2,500 เตียง และ จ.สมุทรสาคร จำนวน 1,000 เตียง และการสร้างหอผู้ป่วย ICU ให้กับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ รวมถึงร่วมสนับสนุน Call Center ให้กับระบบหมอพร้อม เป็นต้น” ผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าว    
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด