ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เตรียมเปิดกทม. 50 เขต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ตุลาคมนี้ หลังรับวัคซีนเข็ม 2 แล้ว 70%

เตรียมเปิดกทม. 50 เขต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ตุลาคมนี้ หลังรับวัคซีนเข็ม 2 แล้ว 70% HealthServ.net

เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวและชาวกรุงเทพฯ รวมทั้งความพร้อมของผู้ให้บริการ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร ในการดำเนินมาตรการที่เกี่ยวข้อง อาทิ SHA และ SHA Plus

เตรียมเปิดกทม. 50 เขต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ตุลาคมนี้ หลังรับวัคซีนเข็ม 2 แล้ว 70% ThumbMobile HealthServ.net
เตรียมเปิดกทม. 50 เขต รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ตุลาคมนี้ หลังรับวัคซีนเข็ม 2 แล้ว 70% HealthServ
เตรียมเปิดพื้นที่ กทม. 50 เขต รับนักท่องเที่ยว 15 ตุลาคมนี้ 

15 กันยายน 2564 เวลา 15.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) หารือกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยหารือถึงแผนการเตรียมเปิดพื้นที่ กทม.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 
นายพิพัฒน์ แถลงผลการหารือว่า กรุงเทพฯ มีความพร้อมในทุกๆ ด้านในการเปิดรับนักท่องเที่ยว แต่ติดที่เงื่อนไขสำคัญคือ จำนวนประชากรผู้ได้รับวัคซีนในกรุงเทพฯ ยังไม่ครบตามเกณฑ์ กล่าวคือ แม้ผู้กรุงเทพฯ จะมีผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วเกินกว่า 70% แต่สำหรับเข็มที่ 2 กรุงเทพฯ มีเพียงแค่ 37% เท่านั้น ซึ่งยังไม่ครบตามเป้าหมายที่ 70% ในทุกๆ เขต ทั้ง 50 เขต
 
 
จากข้อจำกัดดังกล่าว และเพื่อให้เกิดความสะดวกโดยทั่วถึงทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งในการเดินทางหรือการดำเนินมาตรการต่างๆ  ผู้ว่าฯ กรุงเทพ จึงมีคำแนะนำให้เลื่อนกำหนดเปิดกรุงเทพฯ ออกไปเป็นวันที่ 15 ตุลาคม หลังจากตัวเลขการฉีดวัคซีนจะบรรลุเป้าหมาย 70% เพื่อให้เกิดความมั่นใจในความปลอดภัยสำหรับทั้งนักท่องเที่ยวและชาวกรุงเทพฯ รวมทั้งความพร้อมของผู้ให้บริการ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร ในการดำเนินมาตรการที่เกี่ยวข้อง อาทิ SHA และ SHA Plus ที่จะตรวจสอบ ติดตามและรายงาน กิจกรรมนักท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ได้กำหนดไว้


สำหรับจังหวัดอื่นๆ มีกำหนดเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ใน 4 จังหวัด ได้แก่ 
1.อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
2.อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
3.อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
4.อ.บางละมุง (พัทยา) - สัตหีบ จ.ชลบุรี
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด