ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กทม.ลงพื้นที่เชิงรุก ฉีดวัคซีน AZ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงในบ้าน

กทม.ลงพื้นที่เชิงรุก ฉีดวัคซีน AZ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงในบ้าน HealthServ.net
กทม.ลงพื้นที่เชิงรุก ฉีดวัคซีน AZ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงในบ้าน ThumbMobile HealthServ.net

กทม. มีทีมสาธารณสุขลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนกับผู้ป่วยติดเตียงที่บ้าน

กทม.ลงพื้นที่เชิงรุก ฉีดวัคซีน AZ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงในบ้าน HealthServ
กทม.ลงพื้นที่เชิงรุกฉีดวัคซีน AZ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงในบ้าน 

(26 ส.ค.64) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน AstraZeneca  ให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่เขตสาทร โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย สำนักงานเขตสาทร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูล       
 
สำหรับในจุดแรกเป็นผู้ป่วยติดเตียง เพศหญิง อายุ 96 ปี บ้านเลขที่ 1 ซอยสาทร 11 แยก10 ส่วนจุดที่ 2 เป็นผู้สูงอายุ เพศชาย อายุ 77 ปี ผู้ป่วยติดเตียง เพศหญิง อายุ 67 ปี และผู้ดูแลซึ่งอยู่ใกล้ชิด 2 คน บ้านเลขที่ 99 ซอยสาทร 21 รวมทั้งหมด 5  คน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกผู้ป่วยติดเตียงที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 รวมทั้งป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง ที่พักอาศัยอยู่แต่ภายในบ้าน ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านมารับบริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลหรือหน่วยบริการฉีดวัคซีนได้ โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงก์ forms.gle/vW5meyKHz5dVjz2q7

จะมีทีมสาธารณสุขลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนที่บ้าน ซึ่งการที่ผู้ป่วยติดเตียงได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะช่วยลดความรุนแรงหากติดเชื้อได้ หากครอบครัวใดที่ภายในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ขอให้ลงทะเบียนเพื่อรับบริการฉีดวัคซีนโดยเร็ว เนื่องจากผู้ป่วยติดเตียงถือเป็นกลุ่มเปราะบางที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย และอาจมีอาการที่รุนแรง รวมทั้งมีอัตราการเสียชีวิตสูง พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานครยังได้จัดทีม CCRT ฉีดวัคซีนเชิงรุกในชุมชนและในพื้นที่ที่มีการระบาดสูงอย่างต่อเนื่อง หากพบผู้ป่วยติดเตียงจะฉีดวัคซีนให้ทันที 
 
 
กทม.ลงพื้นที่เชิงรุก ฉีดวัคซีน AZ ให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงในบ้าน HealthServ
 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุข 69 แห่ง และสำนักงานเขต 50 เขต ได้ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เชิงรุก แก่กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ ถึงที่พักอาศัยภายในบ้าน เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถเดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลหรือหน่วยบริการฉีดวัคซีน โดยกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 3 เดือนแล้ว

อย่างไรก็ตามประชาชนกลุ่มดังกล่าวที่ต้องการรับบริการฉีดวัคซีน สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์สาธารณสุขใกล้บ้านทั้ง 69 แห่ง สำนักงานเขต 50 เขตในพื้นที่ สายด่วน 1669 หรือลงทะเบียนได้ที่ลิงก์ที่กรุงเทพมหานครกำหนดไว้ ขณะนี้มีประชาชนผู้สนใจลงทะเบียนฉีดวัคซีนแล้วกว่า 5,000 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง 2,000 กว่าราย ผู้สูงอายุเกือบ 2,000 ราย และกลุ่มเปราะบางที่ไม่สะดวกเดินทางอีกประมาณ 500 กว่าราย โดยจะเร่งดำเนินการฉีดวัคซีน AZ แก่กลุ่มเป้าหมายดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 2 เดือน 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด