ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กทม.ตั้งรพ.ราชพิพัฒน์ 2 เป็นรพ.สนามแห่งที่ 6 รับผู้ป่วยโควิดเขียว

กทม.ตั้งรพ.ราชพิพัฒน์ 2 เป็นรพ.สนามแห่งที่ 6 รับผู้ป่วยโควิดเขียว HealthServ.net

ใช้พื้นที่ของโรงเรียนพระปริยติธรรม วัดศรีสุดารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย เปิดให้เป็นหอผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีอาการหรือมีอาการไม่รุนแรง(โควิดเขียว) สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง

กทม.ตั้งรพ.ราชพิพัฒน์ 2 เป็นรพ.สนามแห่งที่ 6 รับผู้ป่วยโควิดเขียว ThumbMobile HealthServ.net
กทม.ตั้งรพ.ราชพิพัฒน์ 2 เป็นรพ.สนามแห่งที่ 6 รับผู้ป่วยโควิดเขียว HealthServ
จากสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังมีความรุนแรงและขยายตัวเป็นวงกว้างมากขึ้น เพื่อให้ทันกับการรองรับสถานการณ์ และดูแลผู้ป่วยได้ทันท่วงที กรุงเทพมหานคร จึงได้ทำการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ เป็นแห่งที่ 6 ขึ้น ใช้ชื่อ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 2  โดยได้รับความเมตตาจากพระเทพประสิทธิมนต์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร ให้ใช้พื้นที่ของโรงเรียนพระปริยติธรรม วัดศรีสุดารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย เปิดให้เป็นหอผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีอาการหรือมีอาการไม่รุนแรง (โควิดเขียว) สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง แบ่งเป็น ชาย 100 เตียง หญิง 100 เตียง โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลราชพิพัฒน์เป็นผู้ดูแล และเริ่มเปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันนี้ (19 พค 64) เป็นต้นไป
กรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 แล้วจำนวน 5 แห่ง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการหรืออาการไม่มาก เป็นการแบ่งเบาภาระจากโรงพยาบาลหลัก ที่จำเป็นต้องมีความพร้อมสำหรับการใช้เตียง กรณีมีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงมากขึ้น หรือรักษาโรคอื่นๆ 

โรงพยาบาลสนามทุกแห่ง มีแนวทางการจัดการความปลอดภัย การป้องกันการแพร่เชื้อมาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาลหลัก โดยมีเป้าหมายเพื่อรับดูแลผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย หากมีอาการเปลี่ยนแปลงรุนแรงขึ้นจะส่งไปรักษาในโรงพยาบาลหลัก

ทั้งนี้ได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติของผู้ป่วยโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ได้แก่
  • ต้องอยู่ภายในหอพักผู้ป่วยห้ามออกจากห้องโดยเด็ดขาด
  • สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม
  • ห้ามบ้วนเสมหะหรือน้ำลายในถังขยะ
  • เสื้อผ้าใส่ลงถังผ้าเปื้อน และปิดฝาให้เรียบร้อย
  • ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ
  • ไม่เดินพลุกพล่าน
  • ไม่จับกลุ่มสนทนา
  • ไม่เข้าไปในเขตปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
  • รวมทั้งไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมทุกกรณี แต่สามารถนำของเยี่ยมฝากไว้ได้ตามเวลาและสถานที่ทางโรงพยาบาลกำหนด
  • ห้ามถ่ายภาพหรือโพสต์ข้อความที่เกี่ยวข้องลงบนสื่อสังคมออนไลน์ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเสียหายขณะรักษาตัว
  • ห้ามสูบบุหรี่
  • ห้ามเสพติดของมึนเมา
  • ห้ามการพนัน

การเตรียมพร้อม

สำหรับผู้ป่วยที่จะเข้ารักษา ณ โรงพยาบาลสนาม ขอให้เตรียมพร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับการมาอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม ได้แก่ เสื้อผ้า จำนวน 4-5 ชุด หรือพอดีกับจำนวนที่เข้าพัก 14 วัน ของใช้ในกิจวัตรประจำวัน เช่น สบู่ แชมพู โฟมล้างหน้า แปรงสีฟัน ยาสีฟัน และของใช้อื่นๆ ที่จำเป็น โดยเฉพาะผ้าอนามัยสำหรับผู้หญิง ยารักษาโรคประจำตัว รวมทั้งข้อมูล ประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลเดิม(ถ้ามี) โทรศัพท์มือถือ สายชาร์จ ใช้สำหรับดาวน์โหลดแอปลิเคชั่นไลน์ ในการติดต่อหอผู้ป่วยในการสื่อสารขณะรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม และหากจำเป็นต้องใช้น้ำร้อนสามารถนำกระติกน้ำร้อนมาเองได้ เนื่องจากโรงพยาบาลไม่มีบริการในส่วนนี้
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด