ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กทม.เปิด Modular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง

กทม.เปิด Modular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง HealthServ.net

กทม.เปิด Modular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง

กทม.เปิด Modular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง ThumbMobile HealthServ.net
กทม.เปิด Modular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง HealthServ
 กทม. เปิด Modular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง

(4 ส.ค.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) ของกรุงเทพมหานคร ว่า ในวันพรุ่งนี้(5 ส.ค.64) กรุงเทพมหานครจะเปิดห้อง Modular ICU สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) เพิ่มเติมอีก 2 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ 20 เตียง ณ  อาคารที่ 3 และ 4 (ICU 3,4) ภายในศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดบริการแล้ว 2 อาคาร (ICU 1,2) รองรับผู้ป่วยได้ 20 เตียง ขณะนี้มีผู้เข้าพักเต็มแล้ว จำนวน 20 เตียง  ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (SCG) ในการดำเนินการเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการรุนแรงโดยใช้นวัตกรรม Modular ICU ในการปรับเพิ่มห้อง ICU โดยถูกออกแบบตามลักษณะการทำงานของข้อกำหนดห้อง ICU ที่ใช้ในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จตามแผนจำนวน 4 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง 
 
พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานครได้ปรับพื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 (ศูนย์การเรียนรู้ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์) สร้างเป็นห้องความดันลบ (ICU 5) เพื่อรองรับผู้ป่วยสีแดงเพิ่มเติม สามารถรองรับได้ 40 เตียง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 7 ส.ค.64 ด้านโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ขณะนี้มีผู้ป่วยสีแดงครองเตียง 85 ราย แบ่งเป็น บริเวณชั้น 2 (ward 2) จำนวน 33 เตียง และชั้น 3 (ward 3) จำนวน 52 เตียง ทั้งนี้ หากปรับปรุงห้องความดันลบ ICU 5 แล้วเสร็จกรุงเทพมหานครจะมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยสีแดงจำนวน 165 เตียง สำหรับการรองรับผู้ป่วยสีเหลืองโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนได้ปรับพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยจำนวน 140 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วยครองเตียงแล้ว 133 ราย
กทม.เปิด Modular ICU รับผู้ป่วยโควิดสีแดงเพิ่มอีก 20 เตียง HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด