ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

คนดังระดับโลกที่ติดโควิด ปี 2021

คนดังระดับโลกที่ติดโควิด ปี 2021 HealthServ.net

ปี 2021 เป็นปีที่โลกจะต้องจดจำว่ามีโรคโควิดระบาดรุนแรงครั้งใหญ่ทั่วโลกทุกทวีป มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 250 ล้านคน เสียชีวิตแล้วกว่า 5 ล้านคน ลองทบทวนดูว่าปี 2021 นี้มีคนดังระดับโลกคนใดบ้างที่ติดโควิด และมีใครบ้างที่โควิดพรากชีวิตพวกเขาไป

คนดังระดับโลกที่ติดโควิด ปี 2021 ThumbMobile HealthServ.net
 

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

24 มีนาคม สำนักพระราชวังอังกฤษ แถลงการว่า เจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ รัชทายาทแห่งราชบัลลังก์อังกฤษ วัย 73 พรรษา ทรงมีผลตรวจโควิดเป็นบวก และได้แยกกักตัวอยู่ในสก๊อตแลนด์ ส่วนนางคามิลลา ปาร์เกอร์ ดัชเชสแห่งคอร์นวอล มีผลตรวจเป็นลบ

เจ้าชายวิลเลี่ยม

อายุ 38 ปี ผลตรวจโควิดเป็นบวก ช่วงเมษายน แต่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ เพราะพระองค์ "เกรงว่าจะทำให้เกิดความกังวลกัน" เป็นช่วงเวลาเดียวกันที่พระบิดาคือเจ้าฟ้าชายชาลส์ ก็มีผลตรวจว่าติดโควิดเช่นกัน 

คริสเดียโน่ โรนัลโด้

27 สิงหาคม สตาร์ลูกหนังระดับโลกวัย 35 ปี มีผลตรวจโควิดเป็นบวกระหว่างเข้าแคมป์ทีมชาติโปรตุเกสเตรียมพบกับสวีเดนในกรุงลิสบอน ไม่มีรายงานว่าเขามีอาการใดๆ และได้บินกลับไปกักตัวที่อิตาลีในทันที สโมสรยูเวนตุสระบุว่านักเตะอีกรายที่ผลตรวจเป็นบวกคือ เวสตัน แมคเคนนี่ 

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

3 ตุลาคม เป็นข่าวไปทั่วโลกเมื่ออดีตประธานาธิบดีทรัมป์ อายุ 74 ปี ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าตัวเขา และเมลานี ทรัมป์ มีผลตรวจโควิดเป็นบวก เขาเข้ารับการรักษาด้วยาเรดิซิเวีย สเตอรอยด์ เด็กซาเมธาโซ และอีกบางขนาน เขาหายหลังจากเข้ารักษาไม่กี่วันและกลับสู่ทำเนียบขาวได้อย่างตกตะลึง

เมลาเนีย ทรัมป์

2 ตุลาคม สุภาพสตรีหมายเลข 1 อายุ 50 ปี ขณะนั้นมีผลตรวจว่าติดโควิดพร้อมกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เธอเล่าถึงอาการว่า "ปวดร่างกาย ไอและปวดศรีษะ เหนื่อยตลอดเวลา" นอกจากนั้นบารอน ลูกชายวัย 14 ปี ของทั้งคู่ ก็ตรวจพบว่าติดเชื้อเช่นกัน แต่ไม่มีอาการใดๆ

ยูเซน โบลท์

24 สิงหาคม ลมกรด 8 เหรียญทองโอลิมปิคก็ไม่พ้นโควิดเช่นกัน หลังจากตรวจพบผลบวก แต่ไม่มีอาการใดๆ และเข้ากักตัวในจาเมกาบ้านเกิด เขาสารภาพว่าน่าจะติดจากในงานปาร์ตี้วันเกิดหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านั้น

ดเวนย์ จอห์นสัน เดอะ ร๊อค

3 กันยายน ซุปตาร์สายบู๊ติดโควิดพร้อมภรรยาและลูกสาวทั้งสอง ซึ่งเขาบอกว่าน่าจะติดมาจากเพื่อน "เป็นช่วงเวลาที่ยากสำหรับครอบครัวจริง" 

โรเบิร์ต แพตตินสัน

4 กันยายน ดาราหนุ่มสุดเท่ตรวจพบว่าติดเชื้อระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ แบทแมน สตูดิโอวอร์เนอร์ยืนยันว่ามีทีมงานอีกหลายคนติดเชื้อเช่นกันและประกาศพักการถ่ายทำ 

อันโตนิโอ บันเดรัส

4 สิงหาคม สุดหล่อชาวสเปนวัย 61 ปี ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดและได้กักตัวทันที เขาทวีตวันที่ 10 สิงหาคมซึ่งเป็นวันเกิดของเขาว่า เป็นการฉลองแซยิดในช่วงกักกันตัว 3 สัปดาห์ถัดมาเขาทวีตยืนยันอีกครั้งว่าหายแล้ว 

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน

27 มีนาคม นายกรัฐมนตรีวัย 57 ปี ได้รับแจ้งว่ามีผลตรวจโควิดเป็นบวก ช่วงแรกเขามีอาการเป็นไข้อ่อนๆและไอบ้าง ช่วงที่แยกกักตัวเขายังคงทำหน้าที่นายกฯ ต่อไปผ่านการประชุมออนไลน์ 5 เมษายน เขาต้องเข้าโรงพยาบาล และอาการแย่ลงจนต้องเข้าห้องไอซียูวันที่ เขากลับมาทำหน้าที่อีกครั้งเมื่อ 26 เมษายน

บอง โจวี่

 30 ตุลาคม ร๊อคสตาร์วัย 59 ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ถูกตรวจพบว่าติดโควิดก่อนจะขึ้นโชว์ในไมอามี่ ฟลอริดา สุดท้ายต้องประกาศยกเลิกการแสดง กรณีของเขาเป็นการติดโควิดในผู้ที่ได้รับการฉีดแล้ว ซึ่งเป็นส่วนน้อย  

คริส ร๊อค

กันยายน นักแสดงตลกผิวสี ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาติดโควิด เขาเป็นอีกคนที่ติดโควิดหลังจากฉีดวัคซีนแล้ว เขาบอกกล่าวกับแฟนๆ ให้ไปฉีดวัคซีน

เอ็ด ชีแรน

24 ตุลาคม นักร้องนักดนตรีแห่งยุค เปิดเผยว่ามีผลตรวจโควิดเป็นบวกก่อนกำหนดปล่อยอัลบั้มที่ 4 ของเขาเพียงวันเดียว เป็นเหตุให้ยกเลิกแผนโปรโมทที่วางไว้และเข้ารับการกักตัวในทันที พร้อมกับ กล่าวขอโทษแฟนๆ

คีร่า ไนท์ลี และครอบครัว

29 พฤศจิกายน เธอและครอบครัวทั้งสามี เจมส์ ไรท์ตัน และลูกสาวเอดี้ 6 ขวบ และดีไลล่าห์ 2 ขวบ ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดกันทุกคน แต่ลูกสาวทั้งฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว และทุกคนไม่มีอาการผิดปกติใดๆ 

ทอม เบรดี้

กุมภาพันธ์ ควอเตอร์แบ็คตำนานวัย 44 ของ NFL แห่งทีมแทมป้าเบย์ บัคคาเนียร์ เผยในการให้สัมภาษณ์ว่าเขาติดโควิดในช่วงฉลองแชมป์ซุปเปอร์โบล์ 

ทอม แฮงส์

6 กรกฏาคม ดารารุ่นใหญ่วัย 63 เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ ตรวจพบว่าติดโควิดขณะถ่ายทำภาพยนตร์ในออสเตรเลีย เขาเปิดเผยว่าเขาและภรรยาติดเชื้อ มีอาการไข้ และรู้สึกเหนื่อย ปวดตามร่างกาย หลังจากกักตัวไป 1 สัปดาห์อาการก็ดีขึ้น 

พิงค์

2 เมษายน ร๊อคสตาร์สาวสุดพั๊งค์วัย 41 เจ้าของรางวัลแกรมมี่ ประกาศทางอินตาแกรมว่าเธอและลูกชาย 3 ขวบ ติดโควิด เธอเปิดเผยว่า โรคนี้มันรุนแรงและหนักมาก จนหวั่นใจว่าจะไม่รอด หลังจากหายแล้ว เธอได้บริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญเข้ากองทุนฟื้นฟูโควิด เพื่อเป็นการสนับสนุนเหล่าบุคลากรการแพทย์ที่ทุ่มเทเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด ที่เธอยกย่องว่าเป็น "ฮีโร่"

เมล กิ๊บสัน

เมษายน ดารารุ่นใหญ่วัย 64 เจ้าของรางวัลออสการ์ผู้กำกับยอดเยี่ยม มีผลตรวจติดโควิดและเข้ารักษาในโรงพยาบาลในแคลิฟอร์เนียทันที เขาได้รับยาสูตรเรดิซิเวียร์และยาต้านไวรัส สูตรเดียวกันกับปธน.ทรัมป์

ฮิวจ์ แกรนท์

พระเอกสุดหล่อ จากเรื่องนอตติ้งฮิลล์ และอีกมากมาย ตรวจพบว่าติดโควิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เขามีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น 
 

แลรี่ คิง

 
พีธีกรคนดังระดับอมตะของสหรัฐ กับรายการทาง CNN ที่ออกอากาศยาวนานเป็นประวัติศาสตร์ "Larry King Live" รายงานว่าเขาติดโควิดเมื่อเดือนมกราคม 2021 ขณะอายุ 87 ปี และต่อมาได้จากไปด้วยภาวะติดเชื้อที่ไม่ใช่โควิด 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด