ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ. ฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น ให้ผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน สร้างความปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ

สธ. ฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น ให้ผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน สร้างความปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ HealthServ.net

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดศูนย์ร่วมใจฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ซึ่งสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี กรมการแพทย์ จัดทีมบุคลากรทางการแพทย์ออกให้บริการ เพื่อเพิ่มความครอบคลุมการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้า ลูกจ้างพนักงาน และครอบครัว สร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นต่อผู้รับบริการ

สธ. ฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น ให้ผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน สร้างความปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ ThumbMobile HealthServ.net
สธ. ฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น ให้ผู้ประกอบการร้านค้า พนักงาน สร้างความปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ HealthServ
 
 
        
 
          วันนี้ (25 มกราคม 2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เปิดศูนย์ร่วมใจฉีดวัคซีนโควิด 19 ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และกล่าวว่า การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 มีข้อมูลยืนยันแล้วว่าจะช่วยป้องกันเรื่องการเกิดอาการรุนแรงและเสียชีวิตได้สูงมาก ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุขจึงเร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับประชาชนทุกกลุ่มโดยเฉพาะวัคซีนเข็มกระตุ้นในผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มเกิน 3 เดือนไปแล้ว โดยศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งนี้ได้มอบหมายให้สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี กรมการแพทย์ เป็นหน่วยรับผิดชอบดำเนินการ ให้บริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นทั้งไฟเซอร์และแอสตร้าเซนเนก้า ให้กับพนักงาน ผู้ประกอบการร้านค้า และลูกจ้าง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว รวมถึงบุคคลในครอบครัว จำนวน 1,000 คน ระหว่างวันที่ 25 – 27 มกราคม 2565 เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างปลอดภัย เป็นไปตามมาตรการ COVID Free Setting ที่กำหนดให้สถานประกอบการและร้านค้าทั้งเจ้าของร้านและพนักงานที่ให้บริการทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน สร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่มารับบริการ โดยทางศูนย์ร่วมใจฉีดวัคซีนโควิด 19 จะประเมินจำนวนผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน และพิจารณาขยายเวลาให้เหมาะสมต่อไป
 
        ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ขอเชิญชวนประชาชนมารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันตามหน่วยต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้ให้เพื่อช่วยกันผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด