ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ชากัญ ร้านโรตีบังบ่าว ยะลา

ชากัญ ร้านโรตีบังบ่าว ยะลา HealthServ.net
ชากัญ ร้านโรตีบังบ่าว ยะลา ThumbMobile HealthServ.net

ทางร้านได้ซื้อแฟรนไชส์ ชากัญมาจำหน่าย ทั้งที่นำมาต้มใส่ขวดขายเองและขายเป็นชุดซองชา ลูกค้านิยมมาก

ชากัญ ร้านโรตีบังบ่าว ยะลา HealthServ
ขายชากัญ กัญชาถูกกฎหมาย เสริมรายได้ ชาวยะลาให้ความสนใจกินเพื่อสุขภาพ คลายเครียด รักษาโรค
 
          ร้านขายน้ำชา กาแฟ โรตีบังบ่าว ยะลา ทันกระแส หลังกฎหมายอนุญาตให้ซื้อ ขายกัญชาอย่างถูกกฎหมาย เนื่องจากเป็นพืชที่มีประโยชน์ทางการแพทย์ เป็นยารักษาโรค โดยทางร้านได้ซื้อแฟรนไชส์ ชากัญมาจำหน่าย ทั้งที่นำมาต้มใส่ขวดขายเองในราคา 39 บาท และขายเป็นซองชาลิปตัน ในราคาชุดละ 390 บาท มี 10 ซอง แบ่งขายเป็นซองๆ ละ 40 บาท โดยมีการบอกสรรพคุณ ประโยชน์ของน้ำกัญชาสดไว้ด้วย ขณะที่ ประชาชนชาวยะลาให้ความสนใจซื้อหาไปรับประทานเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง
 
          คุณวนิดา สุทรวาที เจ้าของร้าน บอกว่า ได้ซื้อซื้อแฟรนไชส์ชากัญมาหลายเดือนแล้ว โดยทางเจ้าของก็จะสอนสูตรให้ด้วย แต่ทางร้านก็จะไม่ใส่อะไรเลย ขายเป็นซองชาลิปตัน ให้ประชาชนต้มกินใส่กาแทนน้ำชา ซองหนึ่งก็ต้มได้ 3 กา ได้รับความนิยมจากประชาชนพอสมควร ขายได้ เป็นรายได้เสริม โดยเฉพาะกินร้อน ใส่กา ไม่เติมอะไร คนจะซื้อเยอะมากกว่าเป็นขวดที่นำมาต้มเอง ใส่ขวดแช่เย็น แต่ก็ขายได้ประมาณ 20 ขวดต่อวัน สำหรับกัญชานี้จะช่วยคลายเครียด คนนอนไม่หลับ เป็นไมเกรนช่วยได้
 
          ด้านประชาชน บอกว่า น้ำกัญชาต้มกินได้ ไม่ติด เดี๋ยวนี้จะฮิตกัน ทานเพื่อสุขภาพ ส่วนสโลแกนที่ว่าขี้ยา ปัจจุบันไม่ใช่แล้ว ตอนนี้เป็นหมอยาไปแล้ว กินเป็นยาในแบบสมุนไพร ที่เห็นก็จะมีคนแถวบ้าน ที่เป็นมะเร็ง มีแผลซื้อไปกินต่อเนื่องตอนนี้แผลก็เริ่มแห้งแล้ว คนเป็นโรคจะกินดี ส่วนตนเองวันไหนอยากกินก็กิน ไม่ได้เป็นโรคอะไร ไม่ติด กินปกติเหมือนกับการกินน้ำชา

สทท.ยะลา
10 ก.ค. 2564
 
ชากัญ ร้านโรตีบังบ่าว ยะลา HealthServ
ชากัญ ร้านโรตีบังบ่าว ยะลา HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด