ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ซิลลิค ฟาร์มา นำทัพโลจิสติกส์ เร่งกระจายวัคซีนโมเดอร์นาบริจาคจากสหรัฐ สู่คนไทย

ซิลลิค ฟาร์มา นำทัพโลจิสติกส์ เร่งกระจายวัคซีนโมเดอร์นาบริจาคจากสหรัฐ สู่คนไทย HealthServ.net
ซิลลิค ฟาร์มา นำทัพโลจิสติกส์ เร่งกระจายวัคซีนโมเดอร์นาบริจาคจากสหรัฐ สู่คนไทย ThumbMobile HealthServ.net

ซิลลิค ฟาร์มา นำศักยภาพด้านโลจิสติกส์ ร่วมสนับสนุนรัฐบาลไทย เร่งกระจาย วัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่าที่ได้รับบริจาคโดยรัฐบาลสหรัฐ 1 ล้านโด๊ส ให้แก่คนไทย

ซิลลิค ฟาร์มา นำทัพโลจิสติกส์ เร่งกระจายวัคซีนโมเดอร์นาบริจาคจากสหรัฐ สู่คนไทย HealthServ
 
22 พฤศจิกายน 2564 กรุงเทพฯ, ซิลลิค ฟาร์มา ผู้ให้บริการชั้นนำในกลุ่มธุรกิจบริการด้านการดูแลสุขภาพในเอเชีย ประกาศความมุ่งมั่นร่วมสนับสนุนรัฐบาลไทย นำโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในการจัดเก็บและขนส่งวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า (Covid-19 Vaccine Moderna) ที่ได้รับการบริจาคมาจากรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 1 ล้านโด๊ส โดยไม่คิดค่าบริการ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนภารกิจสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ระดับประเทศ
 
 
นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “วัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า ที่บริจาคโดยรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านหน่วยงานกระทรวงการต่างประเทศนั้น เป็นวัคซีนที่มอบให้รัฐบาลไทยใช้เพื่อประโยชน์สาธารณะ และมีแผนการกระจายไปยังจังหวัดที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และต้องไม่นำวัคซีนที่บริจาคนี้ไปแสวงหาผลประโยชน์ เช่น ต้องไม่มีการนำไปจำหน่ายต่อ เป็นต้น

นอกจากนี้ การขนส่งวัคซีนไปยังพื้นที่ต่างๆ จะมีการควบคุมอุณหภูมิตลอดการขนส่ง เพื่อคงประสิทธิภาพของวัคซีนและมุ่งเน้นให้เกิดการสร้างภูมิคุ้มกันในประชาชนทั้งไทยและต่างชาติในประเทศไทย ซึ่งในส่วนนี้ ต้องอาศัยหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ และเราได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา เข้ามาดำเนินการให้ เพื่อช่วยเหลือภารกิจของชาติสำหรับวัคซีนที่ได้รับบริจาคนี้”
 
 
 
ซิลลิค ฟาร์มา นำทัพโลจิสติกส์ เร่งกระจายวัคซีนโมเดอร์นาบริจาคจากสหรัฐ สู่คนไทย HealthServ
 นางสาวพักตร์นลิน บูลกุล ประธานกรรมการบริหาร ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐเพื่อประโยชน์ของสาธารณชน เราพร้อมนำเอาศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ในการจัดเก็บและกระจายวัคซีนเพื่อคงรักษาคุณภาพของวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่าที่ได้รับริจาคนี้จนถึงการส่งมอบปลายทางโดยไม่คิดค่าบริการ ซึ่งการสนับสนุนภาครัฐในครั้งนี้สอดคล้องกับพันธกิจของเราในการเพิ่มการเข้าถึงการดูแลรักษาสุขภาพ และเราพร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของประเทศในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมถึงขานรับนโยบายการเปิดประเทศเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างสมดุลและมีประสิทธิภาพ” นางสาวพักตร์นลิน กล่าวเสริม
 
 
เกี่ยวกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข
 
กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เป็นหนึ่งในหน่วยงานราชการที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาสุขภาพของประชาชน ที่มุ่งเน้นการเป็นผู้นำด้านวิชาการและเทคโนโลยีการป้องกันและควบคุมโรคของประเทศและระดับนานาชาติ รวมถึงส่งเสริมกระบวนการประสานความร่วมมือกับเครือข่ายภายในและระหว่างประเทศ ในการผลิตและพัฒนาผู้เชี่ยวชาญ องค์ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร เครื่องมือ กฎหมายการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค และภัยสุขภาพ รวมทั้งการบริการเฉพาะ ที่ได้มาตรฐานสากล
 
 
เกี่ยวกับ ซิลลิค ฟาร์มา
 
ซิลลิค ฟาร์มา เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจบริการด้านการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีพันธกิจเพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการด้านการดูแลสุขภาพในวงกว้าง เรานำเสนอบริการระดับโลกในการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า บริการด้านดิจิทัลและการพาณิชย์ เพื่อสนับสนุนความต้องการบริการด้านการดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค บริษัทฯ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเกือบ 100 ปีก่อน และเติบโตสู่การเป็นธุรกิจมูลค่ากว่า 13,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ครอบคลุม 13 ประเทศ พนักงานกว่า 12,000 คนของเราให้บริการแก่สถานพยาบาลกว่า 350,000 แห่ง และทำงานร่วมกับกลุ่มลูกค้ากว่า 1,000 ราย รวมถึงบริษัทผู้ผลิตยาชั้นนำ 20 อันดับแรกของโลก 
 
เร็วๆ นี้ เราได้เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมโซลูชันด้านสุขภาพ (Zuellig Health Solutions Innovation Centre) เพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆ และรับมือกับความต้องการบริการด้านการดูแลสุขภาพที่สำคัญในเอเชีย โดยทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์โซลูชันด้านข้อมูล ดิจิทัล และการบริหารจัดการโรค ช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการเรื้อรัง และช่วยเหลือภาครัฐในการบริหารค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ
 
กรมควบคุมโรค
สายด่วน: 1422
โทรศัพท์: 02-5903000
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด