ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ดร.แอนโทนี่ เฟาซี่ มีผลตรวจโควิดเป็นบวก

ดร.แอนโทนี่ เฟาซี่ มีผลตรวจโควิดเป็นบวก HealthServ.net
ดร.แอนโทนี่ เฟาซี่ มีผลตรวจโควิดเป็นบวก ThumbMobile HealthServ.net

ดร.แอนโทนี่ เฟาซี่ หัวหน้าที่คณะทำงานด้านโควิดของรัฐบาลสหรัฐ มีผลตรวจโควิดเป็นบวก อาการเล็กน้อย แยกกักตัวและ Work from home ไม่พบว่าใกล้ชิดกับปธน.และผู้บริหารรัฐบาล

 ดร.แอนโทนี่ เฟาซี่ หัวหน้าที่คณะทำงานด้านโควิดของรัฐบาลสหรัฐ มีผลตรวจโควิดเป็นบวก 
 
แถลงการจากสถาบันโรคติดเชื้อแห่งชาติ (National Institute of Allergy and Infectious Diseases - NIAID) ระบุว่า ดร.แอนโทนี่ เฟาซี่ ผอ.สถาบัน อายุ 81 ปี มีอาการเพียงเล็กน้อย ท่านฉีดวัคซีนและวัคซีนเข็มกระตุ้นป้องกันโรคโควิดแล้ว ขณะนี้แยกกักตัวและทำงานจากบ้านแทน พร้อมกับปฏิบัติตัวตามข้อกำหนดของ CDC 
 
"และจะกลับมาทำงานตามปกติ เมื่อมีผลตรวจเป็นลบแล้ว"  
 
ทั้งนี้ไม่พบว่า ดร.เฟาซี่ ได้ใกล้ชิดกับปธน.โจ ไบเดนหรือผู้บริหารระดับสูงในรัฐบาลท่านอื่นๆ ในช่วงที่ผ่านมา
 
 
ดร.เฟาซี่ เป็นผู้ที่มีบทบาทสูงสุดในช่วงการระบาดของโควิดในสหรัฐ เป็นผู้ที่สั่งให้ใช้มาตรการป้องกันตนเองอย่างเข้มงวดทั้ง การเว้นระยะห่าง การใส่หน้ากากอนามัย เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดในระยะแรกๆ  และสนับสนุนผลักดันการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ประชาชน ในทันทีที่วัคซีนได้รับการอนุมัติให้ใช้และผลิตออกมาได้สำเร็จ
 
ดร.เฟาซี่ได้ประกาศไว้แล้วว่าจะไม่รับตำแหน่งต่อในสมัยที่สอง หากอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งในปี 2024 
 
"จริงๆ ไม่เกี่ยวเลยว่าใครจะมาเป็นปธน.คนต่อไป เพราะผมคงไม่อยู่ในตำแหน่งใดๆ แล้วในเวลานั้น (ปี 2025)" ดร.เฟาซี่ เคยให้สัมภาษณ์ไว้กับสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ เป็นสัญญาณชัดเจนว่า การเกษียณของท่านจะเกิดอย่างแน่นอนเมื่อครบวาระ
 
 
ม.จอห์น ฮ็อปกิ้นส์ รายงานว่าในสหรัฐเริ่มมีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เฉลี่ยราวๆ 100,000 คนในเดือนพฤษภาคม จากที่ก่อนหน้านี้ลดระดับลงไปเหลือต่ำกว่า 30,000 คน ในเดือนมีนาคมและเมษายน 

CNBC
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด