ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ทบ. ปรับแผนโควิดหลังเปิดประเทศ คงรพ.สนาม-คัดกรอง-กักตัว พร้อมใช้

ทบ. ปรับแผนโควิดหลังเปิดประเทศ คงรพ.สนาม-คัดกรอง-กักตัว พร้อมใช้ HealthServ.net
ทบ. ปรับแผนโควิดหลังเปิดประเทศ คงรพ.สนาม-คัดกรอง-กักตัว พร้อมใช้ ThumbMobile HealthServ.net

ทบ. ปรับการช่วยเหลือสอดรับสถานการณ์โควิด หลังรัฐบาลเปิดประเทศ คงสภาพ รพ.สนาม 17 แห่ง, ศูนย์คัดกรอง 3 แห่ง, แหล่งกักตัวในชุมชน 2 แห่ง พร้อมใช้ศักยภาพ รพ.ทบ. เดินหน้าช่วยรัฐฉีดวัคซีนให้ประชาชน

ทบ. ปรับแผนโควิดหลังเปิดประเทศ คงรพ.สนาม-คัดกรอง-กักตัว พร้อมใช้ HealthServ
 

หลังจากรัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 ที่ผ่านมากองทัพบก โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก (ศบค.-19 ทบ.) ได้ปรับรูปแบบการช่วยเหลือประชาชน ให้สอดคล้องในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันซึ่งมีแนวโน้มคลี่คลายลง โดยกองทัพบกยังคงดำรงสภาพพื้นที่หน่วยทหาร และจัดกำลังพลช่วยเหลือในภารกิจต่างๆ ได้แก่
 
- การใช้พื้นที่หรือหน่วยทหาร เป็น รพ.สนาม สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 17 แห่ง รวม 5,210 เตียง ปัจจุบันมียอดผู้เข้ารับการรักษา 1,582 ราย (17 พ.ย. 64)
 
- ปรับการจัดตั้ง รพ.สนามศูนย์คัดกรองกองทัพบก เหลือ 3 แห่ง ได้แก่ แหล่งสมาคมฯ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ จ.สระบุรี, มณฑลทหารบกที่ 11 และ แหล่งชุมนุมนายทหาร รพ.พระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก ในพื้นที่ กทม. รวมยอดสะสมการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชน รวมทั้งสิ้น 85,499 ราย (รวม รพ.สนามศูนย์คัดกรอง สโมสรกองทัพบก ซึ่งปัจจุบันได้ปิดให้บริการ เมื่อ 21 ต.ค. 64) 
 
- ใช้พื้นที่หน่วยทหาร  เป็นพื้นที่แยกกักในชุมชน ทบ. (RTA Community Isolation) ขณะนี้มีเปิดให้บริการ จำนวน 1 แห่ง คือ ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น รองรับผู้ติดเชื้อสะสม รวม 36 ราย (17 พ.ย. 64)
 
- สำหรับการสนับสนุนศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) กองทัพบกได้ส่งสารวัตรทหาร ในการจัดตั้งจุดตรวจร่วม/ชุดสายตรวจร่วม ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 - 4 จำนวน 523 นาย, จัดชุดตรวจกิจการกิจกรรม ตรวจในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดและพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ตามข้อกำหนดฯ จำนวน 480 ชุด, สนับสนุนการตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักร จำนวน 22 ช่องทาง จำนวน 172 นาย และจัดกำลังพลจากหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก (นปอ.), กรมขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.)และกรมแพทย์ทหารบก (พบ.) สนับสนุนการทำงานของ ศบค. 3 แห่งได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร, รถเอกซเรย์เคลื่อนที่พระราชทาน และ รพ.สนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร วัฒนา แฟคตอรี่ จ.สมุครสาคร จำนวน 48 นาย
 
- ใช้ศักยภาพของโรงพยาบาล ในสังกัดกองทัพบกจำนวน 37 แห่ง สนับสนุนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 รวมยอดผู้เข้ารับวัคซีนจำนวน 188,580 ราย (17 พ.ย. 64) และยังคงให้การรักษาผู้ป่วยโควิดตามระบบการรักษาแบบแยกพักรักษาตัวที่บ้าน (home isolation) และการแยกกักในชุมชน (community isolation) 
 
ทั้งนี้ กองทัพบก ยังคงเตรียมความพร้อมทั้งกำลังพลและทรัพยากรในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิด ตามนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบกต่อไป และเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆ ตามอุดมการณ์ “เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน”
 
18 พฤศจิกายน 2564
ทบ. ปรับแผนโควิดหลังเปิดประเทศ คงรพ.สนาม-คัดกรอง-กักตัว พร้อมใช้ HealthServ
ทบ. ปรับแผนโควิดหลังเปิดประเทศ คงรพ.สนาม-คัดกรอง-กักตัว พร้อมใช้ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด