ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

นายก อบจ.ปทุมธานี เผยแผนการจัดซื้อวัคซีนซีโนฟาร์ม

นายก อบจ.ปทุมธานี เผยแผนการจัดซื้อวัคซีนซีโนฟาร์ม HealthServ.net
นายก อบจ.ปทุมธานี เผยแผนการจัดซื้อวัคซีนซีโนฟาร์ม ThumbMobile HealthServ.net

นายก อบจ.ปทุมธานี เผยแผนการจัดซื้อวัคซีนซีโนฟาร์ม

นายก อบจ.ปทุมธานี เผยแผนการจัดซื้อวัคซีนซีโนฟาร์ม HealthServ
ความคืบหน้า อบจ.ปทุมธานี มีแผนจะสั่งซื้อวัคซีนทางเลือก "ซีโนฟาร์ม" จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้เคยกล่าวไว้ในเบื้องต้นว่าพร้อมจะสั่งซื้อ 5 แสนโดส เพื่อกระจายฉีดให้กับประชาชนชาวปทุมธานี

จากเพจ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี 2 มิถุนายน 2564 ได้ลงประกาศชี้แจงแนวทางการดำเนินการไว้ ดังนี้
"พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี การจัดซื้อวัคซีนซีโนฟาร์มที่เป็นวัคซีนทางเลือกให้ประชาชนเราต้องทำให้ถูกต้องตามกระบวนการ โดยเริ่มจากการที่เราทำบันทึกเพื่อจองวัคซีนตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ได้ปรึกษากับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีจำนวน 500,000 โดส เมื่อเราจองไปแล้วทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดให้เรามาได้เท่าไรก็ตาม เราได้ทำบันทึกเพื่อหารือกับกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเขาจะส่งให้ ศบค.ให้พิจารณาอย่างไรก็แล้วแต่ อยากให้ได้คำตอบว่าทาง อบจ.จะสามารถใช้เงินสะสม ซื้อวัคซีนที่เราได้จองไว้ได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ติดระเบียบในการจัดซื้อจัดจ้าง

จึงอยากฝากผู้มีอำนาจว่า ระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างได้ออกมาตั้งนานแล้วในสภาวะปกติ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สงครามไวรัสที่เป็นภาวะที่ไม่ปกติของประเทศชาติ เรายังจะใช้วิธีในการจัดซื้อจัดจ้างแบบเดิม ๆ อยู่ แล้วการแก้ไขปัญหาจะทันต่อเหตุการณ์ได้อย่างไร

ขณะนี้ยอดการติดเชื้อภายในประเทศไทยภายในวันที่31ที่ผ่านมาเพียงวันเดียวก็ 5,485 คน เกินครึ่งหมื่นไปแล้ว ในช่วงแค่ 1 เดือนมีปริมาณผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นจากหลักสิบ เป็นหลักร้อย และหลักพัน จนมาถึงจำนวนผู้ติดเชื้อวันละครึ่งหมื่นในช่วงแค่เดือนเดียวตนเองในฐานะที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ในภาวะสงครามวิกฤตบ้านเมืองที่ไม่ปกติแบบนี้ จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้คนปทุมธานีเร็วที่สุด ต้องขอบคุณทาง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่ให้เกียรติจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดนำร่อง ซึ่ง อบจ.ทุกจังหวัดได้ยื่นความจำนงที่ต้องการจองวัคซีนทางเลือก ตนเองจะได้รวบรวมทั้งหมดและเสนอทีเดียว โดยจาก นายก อบจ.ทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัด ถ้ารัฐบาลหรือ ศบค.ไม่อนุมัติใช้เงินสะสมไม่ได้ ก็ถือว่าจบไปซื้อไม่ได้"

ประชาชนพร้อมช่วยบริจาค

ส่วนตัวเมื่อจองแล้วก็ต้องทำให้ถึงที่สุดให้พี่น้องประชาชนปทุมธานีได้ฉีดวัคซีนทางเลือก ส่วนพี่น้องประชาชนที่เสนอจะรวมบริจาคเพื่อซื้อวัคซีนทางเลือกนั้น ก็ต้องขอขอบคุณที่มีน้ำใจไมตรีในยามคับขัน และจะถือว่าเป็นขั้นตอนต่อไป อาจจะต้องไม่ถึงจุดนั้น หากเราใช้เงินสะสมซื้อได้ในการที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นจังหวัดนำร่องและเป็นพี่เลี้ยงให้กับ อบจ ต่างๆ นั้น เนื่องจากเรามีความพร้อมในการเป็นแบบอย่างในการจัดระเบียนก่อนที่จะมีการฉีดวัคซีน มีระบบในการลงข้อมูล เพื่อให้ลิ้งค์ด้วยกันทั้งหมด โดยเฉพาะการลิ้งค์ข้อมูลกับหมอพร้อม โดยต้องใช้มืออาชีพ ถ้าอนุมัติให้ซื้อได้ ก็จะรีบวางระบบเพื่อจัดระเบียบให้กับจังหวัดอื่นๆต่อไป.ซึ่งแต่ละจังหวัดก็ให้ความร่วมมืออย่างดี

องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด