ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สปาและนวดเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์กัญชากัญชง มาให้บริการในร้าน ติดต่อ 1426

สปาและนวดเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์กัญชากัญชง มาให้บริการในร้าน ติดต่อ 1426 HealthServ.net

สารสกัดของกัญชง กัญชา นอกจากจะใช้ประโยชน์ทางการแพทย์แล้ว ยังมีประโยชน์ด้านสุขภาพและความงามด้วย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) เข็งเห็นโอกาสในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้พืชสมุนไพรไทย และหนุนการท่องเที่ยวแบบ Wellness tourism โกยเงินเข้าประเทศ จึงส่งเสริมให้สถานประกอบการสปาและนวดเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์หรือสารสกัดจากกัญชง กัญชามาให้บริการในร้านได้ เพื่อความผ่อนคลาย ปรับสมดุสร่างกายและจิตใจ ลดความตึงเครียด และส่งเสริมสุขภาพ

สปาและนวดเพื่อสุขภาพ นำผลิตภัณฑ์กัญชากัญชง มาให้บริการในร้าน ติดต่อ 1426 ThumbMobile HealthServ.net
 
 
ในระยะแรกนี้ จะส่งเสริมการนำน้ำมันนวดเมล็ดกัญชง และลูกประคบที่มีส่วนผสมของกัญชา มาให้บริการ และขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต่อไป ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ต้องมีคุณภาพมาตรฐาน ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กำหนค มีเลขที่จดแจ้ง หรือจัดทำฉลากให้ถูกต้อง ครบถ้วน
 
...สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้รับบริการเป็นหลัก ต้องมีการคัดกรอง โดยผู้รับบริการต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ไม่ควรให้บริการแก่ผู้มีประวัติแพ้สารสกัดหรือส่วนประกอบของกัญชงกัญชา สตรีมีครรภ์ ผู้มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคทางจิตเวชและผู้ที่กำลังใช้ยาที่มีผลต่อจิตใจ ระหว่างการให้บริการก็ควรจะสังเกตความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นกับผู้รับบริการด้วยค่ะ

 
ถ้าใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร ต้องมีปริมาณที่พอเหมาะตามที่กรมอนามัยแนะนำ ต้องระมัดระวังค่ะแต่ถ้าหากใช้ในการรักษา ก็คิดว่าน่าจะต้องปรึกษาแพทย์ก่อนค่ะ เนื่องจากกัญฆกัญชามีทั้งประโยชน์และโทษ ขึ้นอยู่กับการนำมาใช้ สดมส
 
 
สำหรับสถานประกอบการสปาและนวดเพื่อสุขภาพ ที่สนใจนำผลิตภัณฑ์กัญชง กัญชามาให้บริการในร้าน สอบถามรายละเอียดได้เลยค่ะ ที่ศูนย์สนับสนุนบริการสุขภาพกรม สบส. ทั้ง 12 เขต หรือ โทร.สอบถามที่สายด่วนกรม สบส. 1426

 
ข้อมูลจาก จุลสารออนไลน์ สบส. ซอย 8 ฉบับเดือนสิงหาคม 2565
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด