ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บะหมี่ไข่ปัญกัญ บะหมี่ไข่ผสมใบกัญชาบด สูตร Homemade 100 ปี จากเกาะภูเก็ต

บะหมี่ไข่ปัญกัญ บะหมี่ไข่ผสมใบกัญชาบด สูตร Homemade 100 ปี จากเกาะภูเก็ต HealthServ.net

เป็นผลิตภัณฑ์ Homemade และผลิตแบบ Preorder เท่านั้น นำบะหมี่ไข่สูตรโบราณกว่า 100 ปี มาผสมผสานกับใบกัญชาบดละเอียดเกรด A จากแหล่งปลูกที่ถูกกฏหมาย

บะหมี่ไข่ปัญกัญ บะหมี่ไข่ผสมใบกัญชาบด สูตร Homemade 100 ปี จากเกาะภูเก็ต ThumbMobile HealthServ.net
บะหมี่ไข่ปัญกัญ บะหมี่ไข่ผสมใบกัญชาบด สูตร Homemade 100 ปี จากเกาะภูเก็ต HealthServ
"เมื่อใบกัญชา ซึ่งมีสรรพคุณมากมาย ได้ถูกปลดล็อคจากยาเสพติด บะหมี่ไข่ปัญกัญ  จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเป็นจ้าวแรก"

คำโปรยสุดเท่ จากเพจ บะหมี่ปัญกัญ ที่เปิดตัวบะหมี่ไข่สูตรเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสุดอินเทรนด์กับกระแสกัญชา
 
"นำบะหมี่ไข่สูตรโบราณกว่า 100 ปี มาผสมผสานกับใบกัญชาบดละเอียดเกรด A  จากแหล่งปลูกที่ถูกกฏหมาย  บะหมี่ไข่ปัญกัญ ใส่ไข่ไก่สด ผสมใบกัญชาบดละเอียดเกรดเอ จึงเป็นอาหารที่มีสรรพคุณมากมาย ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานแก่ร่างกาย"

ด้วยความอยากรู้อยากชิม เพราะตอนนี้ยังไม่มีบะหมี่สูตรใบกัญชาที่ไหนทำเลย ทีมงานเลยสั่งและไม่นานวันก็ได้ชิม เส้นที่อยู่ตัว ไม่นิ่มเกินจนเละ เคี้ยวได้เต็มคำ เนื้อบะหมี่ที่มีผงใบกัญชาบดแทรกดูมีมิติ คนกินประทับใจคุณภาพของเส้นอย่างมากๆ 

ด้วยความประทับใจนี้ เลยได้มีโอกาสคุยกับ คุณปัญจภัทร ชูราช เจ้าของแบรนด์ มาเล่าให้เราฟังในหลายๆ เรื่อง เกี่ยวกับความเป็นมา ความสนใจและความตั้งใจ เอาใบกัญชามาใส่บะหมี่ รวมถึงแง่มุมน่าสนใจอื่นๆ เกี่ยวกับกระแสกัญชาในบ้านเราด้วย
บะหมี่ไข่ปัญกัญ บะหมี่ไข่ผสมใบกัญชาบด สูตร Homemade 100 ปี จากเกาะภูเก็ต HealthServ

บะหมี่ไข่ปัญกัญ สูตรกัญชานี้ เริ่มต้นอย่างไร 

บ้านเราอยู่ที่อ. บ้านโป่ง จ. ราชบุรี  ตั้งแต่เรายังอยู่ประถม เราก็ต้องช่วยอาป๊าขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด โดยเส้นบะหมี่ป๊าจะทำเอง ใช้ไม้กระบองนวดแป้ง เครื่องรีดเส้นแบบมือหมุนแบบโบราณ  โดยสูตรบะหมี่ป๊าก็ได้มาจากอากงอาม่าที่ล่องเรือมาจากเมืองจีน เมื่อกว่าร้อยปีก่อน  ซึ่งสูตรนี้ก็มาจากบรรพบุรุษเมืองจีนนั่นเอง  จนภายหลังประมาณมัธยม ที่บ้านก็เลิกขายก๋วยเตี๋ยว และแม่เรามารับช่วงต่อจากป๊าเรา มาผลิตเส้นบะหมี่และเกี๊ยว ส่งแม่ค้าตามตลาด แม่ทำบะหมี่เองส่งลูกเรียนจบริญญาตรี 5 คน (ทั้งๆที่แม่จบแค่ ป 4 ดราม่านิดนุง)  ต่อมาลูกๆเรียนจบ พี่ชายคนโตกับพี่สาวคนกลางก็มาดูแลโรงงานแทนแม่ ขยายกิจการ สร้างโรงงานให้ได้มาตรฐาน มีการขอ อย.  ส่งขายทั่วประเทศ  แล้วให้แม่นั่งนับเงินอย่างเดียว 

ทำไมถึงสนใจนำกัญชามาเป็นส่วนประกอบ

เริ่มแรกจากมีความสนใจตั้งแต่รู้ว่ากัญชารักษาโรคได้  เคยลองซื้อน้ำมันกช.มาหยดด้วย ก็พอจะศึกษามาบ้าง จนกระทั่งเมื่อกัญชาถูกปลดล็อค  สามีเราสนใจอยากปลูกกัญชาและกัญชง เมื่อศึกษาขั้นตอนการขออนุญาตปลูกก็พบว่ามีรายละเอียดมากมาย ถ้าจะง่ายหน่อยคือปลูกกัญชงเพราะเป็นบุคคลธรรมดาปลูกได้ แล้วกัญชงก็ยังให้ดอกที่มี CBD เหมือนกัน  เลยคิดว่าจะลองปลูกกัญชงก่อน  ก็ติดต่อสสจ. ระนอง (ที่ดินอยู่ระนอง) มาดูคำขอมีรายละเอียดต้องกรอกให้ครบถ้วน ตั้งแต่ ปลูกที่ไหน ซื้อเมล็ดจากใคร โรงเรือนเป็นอย่างไร แผนการขายจะขายใคร ซึ่งทุกข้อเราตอบได้หมด แต่ข้อสุดท้ายที่ว่าจะขายใคร ยังไม่รู้   เราก็ลองโทรไปติดต่อหน่วยงานที่ใช้กัญชาหลายแห่ง เขาก็ตอบว่ามีแหล่งซื้ออยู่แล้ว จนรู้สึกเซ็งว่า ปลูกแล้วไม่มีคนซื้อ จะปลูกทำไม(วะ)  จนกระทั่งคุยกับเพื่อนสนิท(กุ๊ก) กุ๊กก็เชียร์ให้เราผลิตอาหารเองเลย รับซื้อเองเลย เพราะมีความรู้เรื่องบะหมี่อยู่แล้ว เราก็เลยลองทำดู หาซื้อใบกัญชาบดละเอียดมาจากบริษัทที่ได้มาถูกกฏหมาย โทรไปขอสูตรจากแม่ แล้วมาลองผสมใบกัญชาดู  ลองผิดลองถูกเกือบเดือน ให้ลูกชายชิมทุกวัน ชอบมาก เพราะชอบกินบะหมี่อยู่แล้ว  และให้พรรคพวกสายเขียวชิมดู เขาก็ชอบ  พอลงตัวก็เลยเริ่มออกแบบแพคเกจ ก็ให้ลูกสาวช่วยออกแบบ  คิดชื่อ แม่แนะนำว่าให้ใช้ชื่อตัวเองไปเลย (ปัญจภัทร)  แต่มันยาวไป เลยเอาแค่ "ปัญ" จนออกมาเป็นบะหมี่ไข่ปัญกัญอย่างที่เห็น นี่ละ

เห็นประโยชน์อย่างไรจากกัญชา

เราสนใจในกัญชามาพักนึงแล้ว เห็นว่ามีสรรพคุณมากมาย โดยเฉพาะเกี่ยวกับโรคมะเร็ง เมื่อศึกษาดูพบว่า ส่วนที่เราจะใช้ได้เองอย่างถูกกฏหมายคือส่วนที่เป็นใบ ก้าน ราก   ส่วนดอก ต้องส่งขายให้ผู้ได้รับอนุญาตในการผลิตเพื่อรักษาโรคเท่านั้น  จึงหันมาดูว่า ใบมีประโยชน์อะไรบ้าง ก็พบว่ามีสารที่มีประโยชน์มากมาย แต่มี thc ที่เป็นสารเสพติดทำให้เมาน้อยมาก  ตอนนี้คนก็กำลังสนใจเพราะเห็นประโยชน์ของมัน  ถ้าเอามาทำอาหารที่แปลกๆบ้าง (นอกเหนือจากน้ำชากัญ) น่าจะดี อีกทั้งเราเป็นคนที่ไม่ชอบทำอะไรที่คนทำเยอะแล้ว ก็เลยลองทำบะหมี่ผสมใบกัญชาดู เราเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่คนชอบลองของใหม่ๆ แต่เพราะราคาใบกัญชาราคาไม่ถูกเลย ต้นทุนจึงสูง ราคาบะหมี่ไข่ปัญกัญก็จะสูงกว่าบะหมี่ทัวไป คนซื้อก็จะเป็นกลุ่มคนที่เห็นคุณค่ามากกว่าที่จะซื้อเพราะราคาถูก

ใช้กัญชาจากที่ไหน

ซื้อจากบริษัทของพรรคพวกที่ภูเก็ต ซึ่งเขาทำธุรกิจด้านนี้ โดยได้มาจากวิสาหกิจชุมชนหลายจังหวัด (บ.กรีนควีนส์ จก.)
 

ใช้ปริมาณเท่าใดต่อเดือน 

อันนี้ยังบอกไม่ถูก ต้องรอสักระยะ
 

พบความยุ่งยากหรือมีอุปสรรคบ้างหรือไม่ในการหากัญชามาใช้

ตอนแรกมีความกังวลเกี่ยวกับข้อกม.เพราะเราเป็นข้าราชการด้วย แต่ก็พยายามหาข้อมูลหลายๆทาง จนมั่นใจว่า ถ้าเราได้ วัตถุดิบมาอย่างถูกกฏหมาย มีใบรับรองการซื้อขาย ก็สามารถผลิตอาหารขายได้ แต่ก็ต้องระวังเรื่องการโพสการแพร่ภาพด้วย และในอนาคตก็อาจขออนุญาตปลูกเองตามที่ตั้งใจไว้แต่แรกได้ 
 

คาดหวังกับสินค้าไว้อย่างไร

เนื่องจากเราทำงานประจำเป็นข้าราชการ งานนี้จึงเป็นงานเสริม ทำหลังเลิกงานเท่านั้น จึงตั้งใจว่าผลิตตามออเดอร์เท่านั้น เพื่อให้สินค้าใหม่สดจริง  ให้ลูกค้ารู้สึกว่าของมันดี ไม่ใช่ของหาซื้อทั่วไป แต่ข้อจำกัดเรื่องเวลาก็ทำให้ยังไม่กล้าคาดหวังกับจำนวนสั่งและผลลัพธ์มาก แต่ถ้ากระแสตอบรับดี อาจลงทุนเพิ่มเพื่อผลิตให้ทันความต้องการก็ได้
 

ผลตอบรับเป็นอย่างไร 

ช่วงนี้เพิ่งเปิดตัว มีเพื่อนๆ ช่วยเชียร์ช่วยแชร์ ก็มีการสั่งซื้อมาจนผลิตไม่ทัน เพราะทำได้วันละไม่มาก ก็ต้องแจ้งลูกค้าเพื่อรอตามคิว แต่พยายามจะไม่ให้รอนานเกินไป เพราะเกรงใจลูกค้า และรู้สึกซาบซึ้งที่เพื่อนให้ความสนใจและสนับสนุนด้วย 
 

มีแผนสำหรับสินค้าอื่นๆด้วยหรือไม่ 

มีแน่นอน ในหัวคิดอะไรออกเยอะมาก แต่ยังไม่มีเวลาทำ รอความพร้อมอีกนิด
 
บะหมี่ไข่ปัญกัญ บะหมี่ไข่ผสมใบกัญชาบด สูตร Homemade 100 ปี จากเกาะภูเก็ต HealthServ
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
ใน 1 กล่อง บรรจุบะหมี่ 8 ก้อน  ปรุงอาหารได้  8 ชามอิ่มกำลังพอดี เราใช้กล่องกระดาษรักษ์โลกสำหรับบรรจุอาหาร  และที่สำคัญ ไม่ใส่สารกันบูดจึงอยู่ในอุณหภูมิทั่วไปได้ 3-4 วัน และควรเก็บในตู้เย็นหลังจากได้รับแล้ว จะเก็บได้นาน 7-8 วัน  น้ำหนักประมาณ 375 กรัม 

"เราเป็นผลิตภัณฑ์  Homemade และผลิตแบบ Preorder เท่านั้น หากท่านสนใจกรุณาติดต่อสั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน เพื่อที่เราจะผลิตบะหมี่ปัญกัญให้แก่ท่านโดยเฉพาะค่ะ "

ราคา 100 บาทต่อกล่อง สั่ง 3 กล่อง ส่งฟรี
สนใจ กรุณาติดต่อ line id  0841459923 คุณปัญจภัทร ชูราช
บะหมี่ไข่ปัญกัญ บะหมี่ไข่ผสมใบกัญชาบด สูตร Homemade 100 ปี จากเกาะภูเก็ต HealthServ
บะหมี่ไข่ปัญกัญ บะหมี่ไข่ผสมใบกัญชาบด สูตร Homemade 100 ปี จากเกาะภูเก็ต HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด