ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บำรุงราษฎร์ ติดอันดับโลก รพ.ดีที่สุด และรพ.อัจฉริยะที่สุด ปี 64 ย้ำเชื่อมั่นท่องเที่ยวเชิงแพทย์ไทยสู่สากล

บำรุงราษฎร์ ติดอันดับโลก รพ.ดีที่สุด และรพ.อัจฉริยะที่สุด ปี 64 ย้ำเชื่อมั่นท่องเที่ยวเชิงแพทย์ไทยสู่สากล HealthServ.net
บำรุงราษฎร์ ติดอันดับโลก รพ.ดีที่สุด และรพ.อัจฉริยะที่สุด ปี 64 ย้ำเชื่อมั่นท่องเที่ยวเชิงแพทย์ไทยสู่สากล ThumbMobile HealthServ.net

บำรุงราษฎร์ ได้รับการจัดอันดับ ‘โรงพยาบาลอัจฉริยะที่ดีที่สุดในโลก’ ปี 2564 และติดอันดับ ‘Top 200 โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ปี 2564’ สร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ไทยสู่ระดับสากล

บำรุงราษฎร์ ติดอันดับโลก รพ.ดีที่สุด และรพ.อัจฉริยะที่สุด ปี 64 ย้ำเชื่อมั่นท่องเที่ยวเชิงแพทย์ไทยสู่สากล HealthServ
 Newsweek นิตยสารและเว็บไซต์ข่าวชั้นนำที่มีผู้อ่านทั่วโลกมากว่า 80 ปี ร่วมกับ Statista บริษัทสำรวจวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติของธุรกิจประเภทต่าง ๆ ที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลก ได้เผยผลการสำรวจในปี 2564 โดยโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้รับการยกย่องเชิดชูจากการจัดอันดับ ถึง 2 ผลการสำรวจด้วยกัน ประกอบด้วย 1. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ติดอันดับ 1 ของโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของประเทศไทย ด้วยคะแนน 92.05% รวมถึงติดอันดับ 1 ใน 200 โรงพยาบาลแห่งแรกที่ดีที่สุดในโลก ปี 2564* (World’s Best Hospitals 2021) และ 2. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ติดอันดับ 1 ใน 250 โรงพยาบาลอัจฉริยะที่ดีที่สุดในโลก ปี 2564* (World’s Best Smart Hospitals 2021) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ติดอันดับของทั้ง 2 ผลการสำรวจนี้
 
 
 
เภสัชกรหญิงอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวในฐานะตัวแทนผู้บริหาร, แพทย์ และบุคลากรของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้และถือว่าได้มีส่วนสำคัญในการเผยแพร่ชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย และเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในคุณภาพมาตรฐานด้านการแพทย์ของไทยให้กับผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้ามารับบริการดูแลสุขภาพหรือรักษาพยาบาล หลังจากที่ประเทศไทยได้ประกาศเปิดประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้
 
 
 
 
 
 
 
 
บำรุงราษฎร์ ติดอันดับโลก รพ.ดีที่สุด และรพ.อัจฉริยะที่สุด ปี 64 ย้ำเชื่อมั่นท่องเที่ยวเชิงแพทย์ไทยสู่สากล HealthServ
 ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายอุตสาหกรรมคงตกอยู่ในสภาวะเดียวกัน ที่เต็มไปด้วยความกังวลและต่างก็เร่งปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน ในขณะที่ช่วงเวลานั้น บำรุงราษฎร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นโรงพยาบาลชั้นนำมาตรฐานระดับสากล เรารอช้าไม่ได้และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการเพิ่มมาตรการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพราะนั่นหมายถึงความหวังและชีวิตของคนอันเป็นที่รัก ซึ่งทั้งทีมแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ สหสาขาวิชาชีพ ที่ได้รับขนานนามว่า บุคลากรด่านหน้า ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ รวมถึงระบบการบริหารจัดการของโรงพยาบาลต้องมีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะ ‘โรงพยาบาล’ คือความหวังและเป็นที่พึ่งแรกและที่พึ่งเดียวที่ผู้คนทั่วโลกต่างนึกถึงในขณะนั้น
 
 
 
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น ล่าสุดโรงพยาบาลฯ ได้ขยายความร่วมมือกับ BC Platforms ผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อมุ่งพัฒนาการทำงานของเทคโนโลยี Next Generation Sequencing ในการถอดรหัสพันธุกรรม ตั้งแต่การจัดเก็บ การจัดการ และการแปลผลข้อมูลในเชิงพันธุศาสตร์ (Genomics Data) ซึ่งเป็นวินิจฉัยเชิงลึกในระดับ DNA หรือการทำงานของยีน โดยบำรุงราษฎร์ได้นำข้อมูลทั้งในส่วนของจีโนมมนุษย์ บน BC Platforms เข้ามาเชื่อมโยงกับข้อมูลในส่วนของสุขภาพผู้ป่วยในระบบเวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์บน TrakCare System ของโรงพยาบาลฯ เพื่อรวบรวมเป็น Big Data ที่มีฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการวิเคราะห์ผล ปัจจุบันบำรุงราษฎร์ ได้นำเทคโนโลยีนี้เข้ามาปรับใช้ในศูนย์บริการที่มีการวินิจฉัยหรือมีการรักษาที่สัมพันธ์กันในระดับพันธุกรรม ได้แก่ ศูนย์มะเร็งฮอไรซัน, ศูนย์พันธุศาสตร์เชิงป้องกันและสุขภาพครอบครัว รวมถึงคลินิกยีนและยา เพื่อการรักษาที่แม่นยำ (precision medicine) แบบเฉพาะบุคคล (personalized medicine) โดยอาศัยข้อมูลทางพันธุกรรมหรือข้อมูลในระดับโมเลกุลมาใช้ในการตรวจวินิจฉัย ทำให้สามารถเลือกรูปแบบการรักษาและเลือกใช้ยาได้เหมาะกับผู้ป่วยเฉพาะรายบุคคลได้มากขึ้น รวมถึงยังสามารถป้องกันโรคทางพันธุกรรม และสร้างเสริมสุขภาพให้ดีขึ้นอีกด้วย
บำรุงราษฎร์ ติดอันดับโลก รพ.ดีที่สุด และรพ.อัจฉริยะที่สุด ปี 64 ย้ำเชื่อมั่นท่องเที่ยวเชิงแพทย์ไทยสู่สากล HealthServ
 นอกจากนี้ ยังมีการศึกษาวิจัยและนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ขั้นสูง (Advanced Medical Technology) มาปรับใช้ในองค์กรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์ต่อผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำนวัตกรรมต่างๆ เข้ามาใช้ทางการแพทย์ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ AI/Big Data, Genomics, Robotics, Scientific Wellness และ Telemedicine เป็นต้น
 
 
 
เภสัชกรหญิงอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ กล่าวปิดท้ายว่า “การที่บำรุงราษฎร์เป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวในไทยที่ได้รับการจัดอันดับ ‘โรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลก ปี 2564’ และ ‘โรงพยาบาลอัจฉริยะที่ดีที่สุดในโลก ปี 2564’ นี้ ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ที่สำคัญของการรักษาคุณภาพมาตรฐานของโรงพยาบาลเอกชนของไทยในระดับสากลมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ตลอดระยะเวลา 41 ปี โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้สั่งสมประสบการณ์และองค์ความรู้ด้านการแพทย์จากทั่วโลก เพื่อพัฒนาศักยภาพของทีมแพทย์และสหสาขาวิชาชีพ หรือเรียกว่า Bumrungrad Rich Heritage จนเป็นที่ยอมรับจากสถาบันการรับรองคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยในระดับสากล รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากผู้ป่วยทั่วโลก”
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด