ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

บำรุงราษฎร์ แจ้งเตือน การแอบอ้างชื่อโรงพยาบาล ชื่อและภาพแพทย์ เพื่อหลอกขายสินค้า

บำรุงราษฎร์ แจ้งเตือน การแอบอ้างชื่อโรงพยาบาล ชื่อและภาพแพทย์ เพื่อหลอกขายสินค้า HealthServ.net

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ออกประกาศแจ้งเตือนผ่านสื่อของโรงพยาบาล ระบุถึง การแอบอ้าง ใช้ภาพถ่ายของแพทย์ ชื่อแพทย์ และ โลโก้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นำไปตัดต่อ ดัดแปลง และใช้ถ้อยคำโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง เพื่อหลอกลวงประชาชน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ย้ำว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีการโฆษณาเหล่านั้น และได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับผู้ทำการโฆษณาแอบอ้างดังกล่าวแล้ว

บำรุงราษฎร์ แจ้งเตือน การแอบอ้างชื่อโรงพยาบาล ชื่อและภาพแพทย์ เพื่อหลอกขายสินค้า ThumbMobile HealthServ.net
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ออกประกาศแจ้งเตือนผ่านสื่อของโรงพยาบาล ระบุถึง การแอบอ้างแพทย์โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์สุขภาพ 
 
ตามที่มีการโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยมีการแอบอ้าง ใช้ภาพถ่ายของแพทย์ ตลอดจนชื่อและโลโก้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นำไปตัดต่อ ดัดแปลง เติม และใช้ถ้อยคำโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง เพื่อหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่แนะนำและรับรองคุณภาพโดยแพทย์ของโรงพยาบาลฯ นั้น
 
ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าแพทย์และโรงพยาบาลฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีการโฆษณาแอบอ้างชื่อโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ยกตัวอย่างเช่น
 
  • แชมพูสมุนไพรรักษาผมหงอก ผมร่วง หัวล้าน ไม่มีผมหงอกตลอดชีวิต เห็นผลใน 3 วัน
  • แผ่นแปะพุง ลดความอ้วน 20 ปี พุงใหญ่หายไปในที่สุด
  • นวัตกรรมแผ่นแปะหู รักษาอาการ สูญเสียการได้ยิน หูอื้อ หูหนวกและมีน้ำในหู
  • ยาหยอดตา แก้ปัญหาสายตา รักษาโรคตาโดยไม่ต้องผ่าตัด
     
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอแนะนำให้ประชาชนติดตามข้อมูล ข่าวสารจากช่องทางอย่างเป็นทางการของโรงพยาบาลฯ เท่านั้น
 
ขณะนี้ ทางโรงพยาบาลฯ ได้แจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับผู้ทำการโฆษณาแอบอ้างดังกล่าวแล้วต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย ) และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
 
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของโรงพยาบาลฯ สามารถสอบถามได้ที่ 1378
บำรุงราษฎร์ แจ้งเตือน การแอบอ้างชื่อโรงพยาบาล ชื่อและภาพแพทย์ เพื่อหลอกขายสินค้า HealthServ
บำรุงราษฎร์ แจ้งเตือน การแอบอ้างชื่อโรงพยาบาล ชื่อและภาพแพทย์ เพื่อหลอกขายสินค้า HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด