ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล็อตที่ผลิตในประเทศไทย เข็มแรก

ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล็อตที่ผลิตในประเทศไทย เข็มแรก HealthServ.net
ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล็อตที่ผลิตในประเทศไทย เข็มแรก ThumbMobile HealthServ.net

คนแรกเป็นหญิงไทยอายุ 69 ปี ที่ลงทะเบียนเบียนฉีดวัคซีนล่วงหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ส่วน ดร.แดเนียล ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย ร่วมฉีดด้วยเช่นกัน

ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล็อตที่ผลิตในประเทศไทย เข็มแรก HealthServ

สธ.ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าล็อตที่ผลิตในประเทศไทยเข็มแรก

          กระทรวงสาธารณสุขประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าล็อตที่ผลิตในประเทศไทยเข็มแรกให้กับหญิงอายุ 69 ปี ที่ลงทะเบียนเบียนฉีดวัคซีนล่วงหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ส่วน ดร.แดเนียล ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย เข้ารับการฉีดเพื่อสร้างความมั่นใจวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในประเทศไทยมีมาตรฐานเทียบเท่าวัคซีนที่ผลิตในประเทศอื่น
 
          วันนี้ (4 มิถุนายน 2564) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่โถงอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยนายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้กระทรวงสาธารณสุข ได้นำวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในประเทศไทยล็อตแรกที่ได้รับการส่งมอบอย่างเป็นทางการเมื่อเช้านี้ ฉีดให้กับเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข บุคลากรสาธารณสุข ประชาชนที่ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านระบบ on site ที่กระทรวงสาธารณสุข โดยวัคซีนเข็มแรกได้ฉีดให้กับนางจุไรรัตน์ เรวงค์ อายุ 69 ปี รวมทั้งดร.แดเนียล เคอร์เทสซ์ ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ของแอสตร้าเซนเนก้าล็อตดังกล่าวด้วย โดยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ฉีดให้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในประเทศไทยมีมาตรฐานเดียวกับวัคซีนที่ผลิตในประเทศอื่นของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า
 
          นายอนุทินกล่าวต่อว่า สำหรับแผนการกระจายวัคซีนเป็นไปตามแผนที่ ศบค.กำหนด โดยกระจายไปทุกจังหวัด ตามจำนวนประชากรและสถานการณ์การระบาด ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะทยอยส่งให้ทุกสัปดาห์หรือทุกครั้งที่มีการส่งมอบ ไม่มีการเก็บไว้ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่รับมาในช่วงวันที่ 1 มิถุนายน ได้กระจายไปทุกจังหวัดแล้ว ส่วนวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ได้รับในวันนี้ 1.8 ล้านโดสได้ส่งออกไปจังหวัดต่าง ๆ แล้วในช่วงบ่าย และทยอยส่งอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ จะได้รับวัคซีนของซิโนแวคในวันที่ 5 มิถุนายน จำนวน 5 แสนโดส และในวันที่ 10 มิถุนายนจะได้รับอีก 1 ล้านโดส กระจายออกไปให้จังหวัดทันที
 
กระทรวงสาธารณสุข
4 มิถุนายน 2564
 
ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล็อตที่ผลิตในประเทศไทย เข็มแรก HealthServ
ประเดิมฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ล็อตที่ผลิตในประเทศไทย เข็มแรก HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด