ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ประเทศในสหภาพยุโรป ที่รับรองการฉีดวัคซีนโควิดสูตรผสม (Mixed COVID-19 Vaccine Doses)

ประเทศในสหภาพยุโรป ที่รับรองการฉีดวัคซีนโควิดสูตรผสม (Mixed COVID-19 Vaccine Doses) HealthServ.net

ขณะนี้มีหลายประเทศในสหภาพยุโรปที่ให้การรับรองวัคซีนป้องกันโควิด-19 สูตรผสม (Mixed COVID-19 Vaccine Doses) ไม่ว่าจะเป็นสูตรแอสตร้าเซเนก้า กับวัคซีนชนิด mRNA - ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา

ประเทศในสหภาพยุโรป ที่รับรองการฉีดวัคซีนโควิดสูตรผสม (Mixed COVID-19 Vaccine Doses) ThumbMobile HealthServ.net
ขณะนี้มีหลายประเทศในสหภาพยุโรปที่ให้การรับรองวัคซีนป้องกันโควิด-19 สูตรผสม (Mixed COVID-19 Vaccine Doses) ไม่ว่าจะเป็นสูตรแอสตร้าเซเนก้า กับวัคซีนชนิด mRNA  - ไฟเซอร์ หรือ โมเดอร์นา - ทั้งนี้มาจากเหตุผลทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ ที่หลายประเทศอย่างเยอรมันและสเปนได้ทำการทดสอบแล้ว ได้ผลลัพธ์เป็นที่ยอมรับ พร้อมสนับสนุนให้ประชากร รับวัคซีนสูตรผสมดังกล่าว  และเหตุผลทางด้านเศรษฐกิจและสังคม อันเป็นผลจากสถานการณ์การระบาดโควิดในแต่ละประเทศที่คลี่คลายลง จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง จำนวนผู้ได้รับวัคซีนมากขึ้น  มาตรการการควบคุมที่มีประสิทธิภาพได้ผลดี  และที่สำคัญคือประเด็นเรื่องความต้องการเดินทางเข้ามายังแผ่นดินยุโรป ทั้งจากอเมริการ เอเซียและอื่นๆ เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ รวมถึงท่องเที่ยว  เหล่านี้จึงเป็นปัจจัยผลักดันให้ การฉีดวัคซีนสูตรผสมเป็นที่ยอมรับ
 
 
ตามดูว่ามีประเทศใดบ้าง ในสหภาพยุโรปที่ยอมรับการฉีดวัคซีนสูตรผสม
 
เดนมาร์ค
แอสตร้าเซเนก้า และไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา โดยสถาบันเซรุ่นแห่งชาติ ระบุว่าวัคซีนสูตรผสมนี้ ให้ผลดีในการป้องกัน  มีชาวเดนมาร์คราว 144,000 รายที่รับวัคซีนสูตรผสมนี้ รัฐบาลยังอนุมัติให้ชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนสูตรผสมแบบนี้ สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ และอนาคตยังจะอนุมัติเพิ่มอีกตามที่ องค์การยาของยุโรป (EMA) รับรอง 
 
วัคซีนที่เดนมาร์ครับรอง ได้แก่ 
• Comirnaty Pfizer-BioNTech by BioNTech Manufacturing GmbH
• Spikevax, formerly Moderna by Moderna Biotech Spain, SL
• Vaxzvria, formerly AstraZeneca by AstraZeneca Ab
• Janssen (Johnson & Johnson) by Janssen – Cilag International NV
 
 
 
เยอรมัน
เยอรมันมีการทดลองวัคซีนสูตรผสมมาระยะหนึ่งแล้ว ผลออกมาเป็นที่ยอมรับ โดยหนึ่งในคนดังที่ได้รับวัคซีนสูตรผสม ท่านหนึ่งคือ นางอังเกล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรี นั่นเอง โดยท่านได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเป็นเข็มแรก และโมเดอร์นาเป็นเข็มที่ 2  
คณะกรรมการวัคซีนแห่งเยอรมัน (German Standing Committee on Vaccination- STIKO) ไม่เพียงแต่ประกาศยอมรับ แต่ยังสนับสนุนให้ประชากรรับการฉีดวัคซีนสูตรผสมอีกด้วย ระบุชัดว่า ประชาชนที่รับเข็มแรกเป็นแอสตร้าเซเนก้า ควรรับเข็มสองเป็นชนิด mRNA (ได้ทั้งไฟเซอร์และโมเดอร์นา) โดยระบุว่ามีระดับป้องกันระดับที่ยอดเยี่ยม
 
วัคซีน 4 ชนิดที่เยอรมันรับรอง ได้แก่
• BioNTech/Pfizer Manufacturing GmbH, Comirnaty (including BNT162b2/COMIRNATY, Tozinameran)
• Janssen-Cilag International NV
• Moderna Biotech Spain, S.L., Spikevax (including mRNA-1273)
• AstraZeneca AB, Schweden, Vaxzevria (including AZD 1222)
 
 
 
อิตาลี
ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนเป็นต้นมา คณะกรรมการยาอิตาลี (Italian Medicines Agency - Aifa) ยอมรับการฉีดครบโดสแบบสูตรผสม จาก 4 ชนิดวัคซีนที่ทางการยอมรับ ได้แก่ 
• Comirnaty Pfizer-BioNTech by BioNTech Manufacturing GmbH
• Spikevax, formerly Moderna by Moderna Biotech Spain, SL
• Vaxzvria, formerly AstraZeneca by AstraZeneca Ab
• Janssen (Johnson & Johnson) by Janssen – Cilag International NV
 
 
 
ฝรั่งเศส
ประกาศยอมรับการฉีดวัคซีนสูตรผสมมาตั้งแต่มีนาคมแล้ว หลังจากที่มีข้อร้องเรียนจำนวนไม่น้อย เกี่ยวกับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า  อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จะเดินทางเข้าฝรั่งเศสต้องได้รับวัคซีนตามชนิดที่องค์การยายุโรปรับรอง ก็คือ 4 ชนิดหลัก ได้แก่ Pfizer (Comirnaty), Moderna, AstraZeneca (Vaxzevria) and Johnson & Johnson (Janssen),
 
  
 
สเปน
ให้การรับรองวัคซีนสูตรผสม เช่นกับเดนมาร์ค หลังจากผลการศึกษาเมื่อเดือนพฤษภาคม ในกลุ่มอาสาสมัครจำนวน 600 ราย เผยว่า การรับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มแรก และตามด้วยไฟเซอณื จะให้ประสิทธิผลในการป้องกันดีกว่าการรับวัคซีนชนิดเดียวกันทั้งสองโดส
สเปนให้การรับรองวัคซีนโควิด 8 ชนิด ได้แก่
• Comirnaty – Pfizer/BioNTech Manufacturing GmbH.
• Vaxzevria – AstraZeneca
• AstraZeneca/SK Bio, SK Bioscience Co. Ltd.
• Vaccine AstraZeneca (Covishield™), Serum Institute of India Pvt. Ltd.
• Janssen-Cilag International NV.
• Spikevax; mRNA-1273), Moderna Biotech
• Vero Cell – Sinopharm/Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd. - (ซิโนฟาร์ม)
• Sinovac-CoronaVac (Vero Cell), Sinovac Life Sciences Co., Ltd.  (ซิโนแวค)
 
 
นอร์เวย์
ให้การรับรองการฉีดวัคซีนสูตรผสมระหว่างไฟเซอร์และโมเดอร์นา จากวัคซีน 4 ชนิดที่รับรองในประเทศ (Pfizer/BioNTech (Comirnaty) AstraZeneca EU (Vaxzevria) Johnson & Johnson (Janssen) Moderna (Spikevax))
 





อังกฤษ
ออกประกาศล่าสุดยอมรับประชากรชาวยุโรปที่ได้รับวัคซีนสูตรผสมใน 4 ชนิด ไฟเซอร์/ไบออนเทค อ็อกซ์ฟอร์ด/แอสตร้าเซเนก้า โมเดอร์นา และแจนเซ่น (จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน)  สามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว หากเป็นประเทศในกลุ่มสีเขียว - หากเป็นประเทศสีอื่น หรือฉีดวัคซีนชนิดอื่นๆ แม้เป็นประเทศกลุ่มสีเขียว ก็จะไม่ได้การผ่อนผันการกักตัว  ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ต้นเดือนตุลาคม 64
 

Source: schengenvisainfo.com
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด