ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ปิด รพ.สนามธรรมศาสตร์ 22 ตุลาคม 64 ปิดศูนย์ฉีดยิม 4 -15 พฤศจิกายน

ปิด รพ.สนามธรรมศาสตร์ 22 ตุลาคม 64 ปิดศูนย์ฉีดยิม 4 -15 พฤศจิกายน HealthServ.net
ปิด รพ.สนามธรรมศาสตร์ 22 ตุลาคม 64 ปิดศูนย์ฉีดยิม 4 -15 พฤศจิกายน ThumbMobile HealthServ.net

Discharge ผู้ป่วยโควิดรายสุดท้ายได้ใน วันประกาศปิด รพ.สนามธรรมศาสตร์ ในวันที่ 22 ตุลาคม นี้

ปิด รพ.สนามธรรมศาสตร์ 22 ตุลาคม 64 ปิดศูนย์ฉีดยิม 4 -15 พฤศจิกายน HealthServ
14 ตุลาคม 2564 โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ เผยแพร่ ประกาศ เกี่ยวกับ สถานการณ์ของการระบาดโควิดในประเทศไทย ระบุว่า ในภาพรวม ยังไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ดีขึ้น แต่ก็ไม่แย่ลง  จากจำนวนผู้ติดเชื้อในหลักหมื่นต่อวัน แต่จำนวนผู้เสียชีวิต มีแนวโน้มลดลงมากเรื่อยๆ  พื้นที่สำคัญที่เคยเป็นจุดระบาดอย่างกรุงเทพและปริมณฑลมีตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงมาก 

"เหตุผลที่สำคัญน่าจะเป็นเรื่องการฉีดวัคซีนอย่างกว้างขวางครอบคลุมกลุ่มประชากรส่วนใหญ่แล้ว อีกทั้งคนในกทม.และปริมณฑลซึ่งได้เผชิญกับสถานการณ์ระบาดร้ายแรงมานาน  ได้ป้องกันตัวเองอย่างระมัดระวังเต็มที่ และมีทักษะกับมีความตระหนักถึงเรื่องมาตรการป้องกันตนเองได้ดีกว่าพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศ"

แต่จุดที่น่าห่วงจุดใหม่ คือ สถานการณ์ในจังหวัดภาคใต้ และภาคตะวันออก แทน ที่ พบคลัสเตอร์ การระบาดใหม่ ที่กระจายอยู่ในชุมชน จำนวนมาก  

"ระบบสาธารณสุขในพื้นที่จะยังคงรับได้ไหวหรือไม่ และควรจะต้องมีการเสริมกำลังจากสธ.ไปยังพื้นที่เซนซิทีฟเหล่านี้โดยด่วนหรือยัง"

เป็นข้อกังวลที่เกิดขึ้น
 

ปิดรพ.สนาม 22 ตุลาคม

ด้านสถานการณ์การดูแลผู้ป่วยโควิดของโรงพยาบาลนั้น มีผู้ป่วยโควิดรับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เพียง 34 เตียง เป็นผู้ป่วยวิกฤตสีแดงเหลืออยู่เพียง 7 ราย เสียชีวิต 1 รายในคืนที่ผ่านมา ไม่มีผู้ป่วยแดงเข้มระดับใส่ Tube เหลืออยู่อีกเลย  และพบผู้ป่วยใหม่ จากการผลบวกจาก Swab RT-PCR อีก 10 ราย

   "สถานการณ์ในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์วันนี้ยืนยันปรากฏการณ์ของกลุ่มกทม.และปริมณฑลที่ยังคงอยู่ในภาวะ “ขาลง” ของเวฟ 4 นี้"

     ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่คงค้างและผู้ใหม่ที่ลดลงอย่างมากนี้เอง รพ.จึงได้ออกประกาศปิดโรงพยาบาล
"แผนของพวกเราคือ เราจะสามารถ Discharge ผู้ป่วยโควิดรายสุดท้ายได้ใน วันประกาศปิด รพ.สนามธรรมศาสตร์ ในวันที่ 22 ตุลาคม นี้"
 
     สำหรับ Home Isolation

    "เช้านี้มีผู้ป่วยแอคทีฟที่ยังคงต้องดูแลอีก 59 ราย สองสามวันนี้เรารับ Admid   ผู้ป่วยใหม่เข้ามาในโครงการได้วันละหลายคนแต่จำนวนก็ค่อนข้างคงที่นะ" 
 
ปิด รพ.สนามธรรมศาสตร์ 22 ตุลาคม 64 ปิดศูนย์ฉีดยิม 4 -15 พฤศจิกายน HealthServ
ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์
 
         " ที่ศูนย์รับวัคซีนธรรมศาสตร์ที่ยิม 4 ของเรา เมือวานนี้ สามารถให้วัคซีนไปได้ 1,736 เข็ม จากจำนวนคิวที่จองทั้งเข็มสองและเข็มแรกจำนวน 3,128 คน คิดเป็น 55.5% เท่านั้น เมื่อวานนี้เราได้รับวัคซีนเข็มที่สองสำหรับใช้ฉีดช่วง 11-17 ตุลาคมมาเพิ่มจากทางสสจ.อีก 439 ขวด หรือเท่ากับประมาณ 5,200 โดส ทำให้เราจะสามารถรับประกันการมีวัคซีนฉีดให้แก่ผู้คนที่อยู่ในบัญชีจองคิวของเราไปได้จนถึงวันที่ 18 ตุลาคมแน่นอนแล้ว ขอแสดงความยินดีกับท่านที่มีคิวนัดที่ยิม 4 จนถึงวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคมด้วยนะ"

          18 ตุลาคม 2564 เพจรพ.ธรรมศาสตร์ ประกาศ ปิดให้บริการ ศูนย์ฉีดวัคซีนธรรมศาสตร์รังสิต (ยิม 4) ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตั้งแต่ 15 พ.ย. 64 ให้เปลี่ยนสถานที่ใหม่เป็น โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ห้องประชุมสถาพร กวิตานนท์ ชั้น 3 อาคารบริการ

 
ปิด รพ.สนามธรรมศาสตร์ 22 ตุลาคม 64 ปิดศูนย์ฉีดยิม 4 -15 พฤศจิกายน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด