ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64

จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 HealthServ.net

โรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ หรือที่รู้จักกันคือโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ดูแลผู้ป่วย จำนวนถึง 7,740 ราย ในภาระกิจ 250 วัน เพื่อ "ส่งมอบรอยยิ้มให้บ้านเมือง คืนความรุ่งเรืองให้เมืองเชียงใหม่"

จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 ThumbMobile HealthServ.net
จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 HealthServ
"ส่งมอบรอยยิ้มให้บ้านเมือง คืนความรุ่งเรืองให้เมืองเชียงใหม่"

พิธีปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ หรือ โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่
 
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีการระบาดซ้ำอีกครั้ง
ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 เป็นต้นมา และพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากในช่วงเดือนตุลาคม 2564 
โดยจากรายงานการแพร่ระบาดของจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ พบเป็นสายพันธุ์เดลต้า 100% ในชุมชน โรงงาน โดยเฉพาะกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในตลาด แล้วนำไปแพร่ต่อในครอบครัวและชุมชน 
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยสถานการณ์ในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มอบหมายให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหารลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ (เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564) เพื่อติดตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้เน้นย้ำ 3 ปัจจัยความสำเร็จ คือการเข้มงวดการป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด (Univesal Prevention) การตรวจ ATK และฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม 100% พร้อมสนับสนุนวัคซีน ฉีดให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด รวมถึงกลุ่มต่างชาติ ชนเผ่า

สำหรับการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยของจังหวัดเชียงใหม่ กระทรวงสาธารณสุขได้นำเครือข่ายของเขตสุขภาพที่ 1 เข้ามาช่วยเหลือรองรับผู้ป่วย หากเตียงในจังหวัดเชียงใหม่ไม่เพียงพอ 

ทั้งนี้ยังได้ให้คำแนะนำในการนำระบบ Community Isolation, Home Isolation และ Hospitel มาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงให้เพิ่มการจัดทำ Covid Free Setting เพื่อสร้างความมั่นคงปลอดภัย รองรับการเปิดประเทศ พร้อมกันนี้ยังได้มอบหมายให้ นายแพทย์สมฤกษ์  จึงสมาน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 1 ในการติดตามสถานการณ์โควิด-19 พร้อมให้คำปรึกษาในการดำเนินงานของจังหวัดเชียงใหม่ อย่างต่อเนื่อง
 
 
จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 HealthServ

สถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวส่งผลให้จำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งภาครัฐและเอกชนของจังหวัดเชียงใหม่ไม่เพียงพอ จังหวัดเชียงใหม่โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า “โรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่” ขึ้น ณ อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา 

โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ อาทิเช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงใหม่ 2 การประปาส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอแม่ริม บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) บริษัท
ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) บริษัทแอดวานซ์อินโฟเซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

ด้านกำลังพลได้รับการสนับสนุนทั้งจาก มณฑลทหารบกที่ 33 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ 
 
 

บริหารทีมบุคลากร

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ได้ระดมบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขหมุนเวียนจากทุกโรงพยาบาลมาร่วมปฏิบัติงาน นอกจากนี้ยังมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจากจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 1 มาช่วยปฏิบัติงาน  นอกจากนี้ได้รับอนุเคราะห์การบริจาคทั้งสิ่งของเครื่องใช้ อาหารจากประชาชน และทุกภาคส่วนในจังหวัดเชียงใหม่ จนสามารถทำให้การดำเนินงานโรงพยาบาลสนามดำเนินการด้วยความราบรื่นโดยตลอด
 


การดำเนินงานของโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่แห่งนี้ ก่อเกิดคุณูปการแก่พี่น้องประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่ได้รับดูแลรักษาจากทีมแพทย์และสาธารณสุข จนหายป่วยและกลับไปใช้ชีวิตในสังคมอย่างปกติสุข จำนวนถึง 7,740 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง หรือผู้ป่วยสีเขียว จำนวน 6,672 ราย ผู้ป่วยอาการปานกลางหรือ ผู้ป่วยสีเหลือง จำนวน 1,029 ราย ผู้ป่วยอาการรุนแรงหรือผู้ป่วยสีแดง จำนวน 39 ราย ถ้านับตั้งแต่ผู้ป่วยคนแรกที่เข้ารับการรักษาจนถึงผู้ป่วยคนสุดท้ายโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ได้เปิดดำเนินการมาเป็นระยะเวลา 250 วัน  
 
 
จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 HealthServ


สถานการณ์ปัจจุบัน

ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่สามารถควบคุมได้ อีกทั้ง
ขีดความสามารถด้านการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับการพัฒนารูปแบบการรักษาที่สามารถรักษาติดเชื้อที่อาการไม่รุนแรงได้ทั้งในรูปแบบ Community Isolation และ Home Isolation จนทำให้จำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดทั้งระดับสีเขียว สีเหลือง สีแดง ของจังหวัดเชียงใหม่มีอย่างเพียงพอที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เห็นชอบให้มีการปิดโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ 
 
วันนี้ 15 ธันวาคม 2564 จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานพิธีปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ หรือ โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่  "ส่งมอบรอยยิ้มให้บ้านเมือง คืนความรุ่งเรืองให้เมืองเชียงใหม่"  

ณ โถงด้านหน้าอาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาจังหวัดเชียงใหม่ โดยกิจกรรมประกอบด้วย พิธีมอบใบรับรองแพทย์แก่ผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม
กลุ่มสุดท้าย ที่รักษาตัวจนหายเป็นปกติแล้ว จำนวน 9 ราย การมอบประกาศเกียรติบัตร ขอบคุณบุคลากร
ทางการแพทย์ ทีมผู้ปฏิบัติงาน พร้อมพิธีเสริมพลัง สร้างขวัญวันกลับบ้าน 
  • ชมภาพบรรยากาศงานปิดและมอบรางวัลบุคคลากร

ทั้งนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำการส่งมอบพื้นที่โรงพยาบาลสนามคืน ให้กับผู้แทนของกรมธนารักษ์  และผู้จัดการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม จัดงานขนาดใหญ่ต่าง ๆ ของ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศต่อไป ซึ่งสอดรับกับนโยบายที่รัฐบาลต้องการให้มีการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศรษฐกิจนำพาประเทศกลับสู่ภาวะปกติ ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่กลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับภาวะปกติ
 

ข้อมูล ประชาสัมพันธ์  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ 15 ธันวาคม 2564
ภาพ โรงพยาบาลนครพิงค์ 
จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 HealthServ
จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 HealthServ
จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 HealthServ
จบภาระกิจ 250 วัน ปิดโรงพยาบาลบุษราคัมเชียงใหม่ แล้ววันนี้ 15 ธ.ค. 64 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด