ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ผู้ว่าวีระศักดิ์ อนุมัติ อบจ.สมุทรสาคร จองซิโนฟาร์ม 200,000 โดส

ผู้ว่าวีระศักดิ์ อนุมัติ อบจ.สมุทรสาคร จองซิโนฟาร์ม 200,000 โดส HealthServ.net
ผู้ว่าวีระศักดิ์ อนุมัติ อบจ.สมุทรสาคร จองซิโนฟาร์ม 200,000 โดส ThumbMobile HealthServ.net

สิ่งที่เป็นห่วงคือ กลัววัคซีนที่ขอไปจะได้ไม่ครบ 200,000 โดสตามที่ยื่นความประสงค์ เพราะวัคซีนซิโนฟาร์ม จะมาลอตแรก 1,000,000 โดส ทั่วประเทศ ก็ยังไม่มั่นใจว่าสมุทรสาครจะได้เท่าไหร่ ซึ่งหากได้ครบก็จะช่วยให้สมุทรสาคร มีวัคซีนเข้ามากระจายให้กับประชาชนมากขึ้น

ผู้ว่าวีระศักดิ์ อนุมัติ อบจ.สมุทรสาคร จองซิโนฟาร์ม 200,000 โดส HealthServ

ผวจ.สมุทรสาคร อนุมัติ อบจ.จัดซื้อวัคซีน เตรียมเปิดแอพ “สาครรวมใจ” จองซิโนฟาร์ม 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่ อบจ.สมุทรสาคร ได้ยื่นเรื่องเพื่อขอให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครเห็นชอบอนุมัติให้ อบจ.สมุทรสาคร จัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มนั้น ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้พิจารณาเห็นชอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง อบจ.สมุทรสาครได้ยื่นจองไป 200,000 โดส เพื่อฉีดให้กับประชาชน 100,000 คน ส่วนท้องถิ่นอื่นในจังหวัดยังไม่มีที่ไหนยื่นขอมาเพิ่ม แต่ทั้งนี้หากท้องถิ่นใดจะจัดซื้อก็สามารถทำได้เพียงทำตามขั้นตอนและให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครพิจารณา
 
สำหรับการจองวัคซีนทางเลือกของ อบจ. สมุทรสาคร 200,000โดสนั้น ตอนนี้ก็จะให้ทางจังหวัดโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลต่างๆ ร่วมกันวางแผน เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนกัน และต้องวางระบบการจองขึ้นมา โดยตอนนี้วางแผนว่าจะต้องมีการเปิดแอปพลิเคชั่น “สาครรวมใจ” เพื่อการจองวัคซีนซิโนฟาร์มโดยเฉพาะ  ควบคู่ไปกับการจองในรูปแบบเดิมที่มีอยู่แล้ว เพื่อให้ประชาชนที่ไม่เคยจองสามารถมาจองวัคซีนชนิดนี้ได้ ซึ่งจะต้องรีบจองภายใน 24 มิถุนายนนี้ เพราะในวันที่ 25 มิถุนายน เป็นวันกำหนดฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มวันแรกพร้อมกันทั่วประเทศ
 
นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร บอกต่อว่า สิ่งที่เป็นห่วงคือ กลัววัคซีนที่ขอไปจะได้ไม่ครบ 200,000 โดสตามที่ยื่นความประสงค์ เพราะวัคซีนซิโนฟาร์ม จะมาลอตแรก 1,000,000 โดส ทั่วประเทศ ก็ยังไม่มั่นใจว่าสมุทรสาครจะได้เท่าไหร่ ซึ่งหากได้ครบก็จะช่วยให้สมุทรสาคร มีวัคซีนเข้ามากระจายให้กับประชาชนมากขึ้น ส่วนการจะจองวัคซีนตัวนี้แบบใด การบริหารจัดการจะเป็นแบบไหน จะรายงานให้ทราบต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร
17 มิถุนายน 64
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด