ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในอินเดียแล้ว 2 ราย

พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในอินเดียแล้ว 2 ราย HealthServ.net

ทางการอินเดียรายงานพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในประเทศอินเดียแล้ว 2 ราย เป็นชายอายุ 66 ปี และ 46 ปี ในรัฐคาร์นาตากาทางตะวันตก ทั้งสองเข้ากักตัวและเฝ้าสังเกตอาการ ผู้สัมผัสเสี่ยงกับชายทั้งสองจะได้รับการติดตามและตรวจหาเชื้อ นอกจากทั้งสองรายนี้ ยังมีอีก 6 ตัวอย่างจากสนามบินในเดลีและอีก 6 ตัวอย่างรัฐมหาราษฏระ ที่กำลังรอผลตรวจลำดับจีโนมว่าติดเชื้อไวรัสโอมิครอนหรือไม่

พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในอินเดียแล้ว 2 ราย ThumbMobile HealthServ.net
พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในอินเดียแล้ว 2 ราย HealthServ
 
อินเดียได้ประกาศยกระดับมาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงทั้งจากแอฟริกาใต้ อังกฤษ นิวซีแลนด์ บังคลาเทศ ฮ่องกงและอิสราเอล ตั้งแต่วันพุธ กำหนดให้ต้องถูกตรวจหาเชื้อและต้องมีผลเป็นลบเท่านั้นจึงจะได้รับอนุญาตให้ออกจากสนามบินได้ ผู้ที่มีผลเป็นบวกจะถูกกักตัวและรักษา และผู้มีผลเป็นลบก็จะต้องกักตัวเอง 7 วันและตรวจหาเชื้ออีกครั้งในวันที่ 8 
 
แต่ละรัฐในอินเดียมีมาตรการแตกต่างกันไป ในรัฐมหาราษฏระ ประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงต้องกักตัว 7 วัน ขณะที่เดลีและรัฐคาร์นาตากา ต้องตรวจ PCR ทุกคนเมื่อเดินทางมาถึง 
 
นายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี กระตุ้นประชาชนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนและยึดหลักมาตรการป้องกันตนเองด้วยหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง 
 
สถานการณ์โควิดในอินเดียปัจจุบันเรียกได้ว่าปกติ พบผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 10,000 รายต่อวัน จำนวนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนใกล้ถึง 80% จากจำนวนประชากรวัยผู้ใหญ่ 940 คนได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดส แต่สปีดการฉีดเริ่มช้าลงในระยะหลัง
 
ข่าวการพบโอมิครอนกระตุ้นให้ชาวอินเดียกลับมาตื่นตัวอีกครั้งเพราะหวั่นเกรงการระบาดระลอกใหม่เป็นอย่างมาก  อินเดียมีบทเรียนสุดเจ็บปวดจากการระบาดระลองที่สองเมื่อช่วงเมษายน-พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ป่วยมีจำนวนมหาศาลและทุกอย่างขาดแคลนไปหมดทั้งโรงพยาบาล เตียง อ๊อกซิเจนและยา
 
แอฟริกาใต้รายงานการพบไวรัสโอมิครอนเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ส่งผลให้นานาประเทศยกระดับการป้องกันและบางประเทศประกาศห้ามชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ เท่าที่นักวิทยาศาสตร์รู้เกี่ยวกับโอมิครอนคือแพร่ได้เร็วมากแต่ แต่ในด้านความรุนแรงและผลต่อวัคซีนนั้น ยังไม่มีข้อสรุป ซึ่งต้องใช้เวลาอีกราว 3 สัปดาห์
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด